Cung Cấp Giống Chanh Tứ Quý, Chanh Tứ Thì, Chanh Bốn Mùa, Chuẩn Giống, Năng Suất Cao

Liên hệ

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam


CHANH TỨ QUÝ

   Giống cây chanh tứ quý hay còn gọi là giống chanh bốn mùa (chanh 4 mùa) có nhiều ưu điểm do cây ít bị bệnh vàng lá, sâu cuốn lá, quả to, mọng nước, có vị chua thanh, khi quả chín sẽ teo hạt và ruột có màu vàng, vắt múi pha với nước sôi không bị đắng.

I.Cách trồng cây chanh tứ quý cho ra nhiều quả

   Để trồng được những cây chanh tứ quý sai quả không khó nhưng cần tuân thủ theo một số kĩ thuật.

1.Thời vụ trồng 

   Chanh tứ quý là giống cây ưa ẩm nên trồng vào mùa mưa để tận dụng nguồn nước tự nhiên giúp cây phát triển tốt nhất.

2.Chuẩn bị đất trồng

   Chanh có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất là đất thịt tơi xốp và nhiều mùn. Độ pH thích hợp từ 5 – 8, chanh không chịu úng nước và mặn do đó cần đào kênh hoặc lên luống cao để thoát nước.

   Nên đào hố trước khi trồng 1-2 tháng, kích thước hố trồng 0,6 x 0,6 x 0,6m với vùng đất thấp hố đào sâu 30-40cm, đất đồi đào sâu 60-80cm.

3.Kỹ thuật trồng

   Nếu trồng bằng cây chiết thì bạn nên đặt nghiêng cây theo hướng ít nhánh để giúp bên nhiều nhánh mọc lên tạo tán sau này. Trồng xong bạn tiến hành cắm cọc để buộc thân lại giúp cây không bị gió làm đổ.

  Nếu là cây chanh trồng bằng cách ghép bạn nên xoay mắt ghép về hướng gió chính. Chú ý tránh làm vỡ bầu đất khi trồng hoặc lấp đất quá sâu.

4.Cách chăm sóc chanh tứ quý

4.1.Tưới nước

   Nếu muốn cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất thì bạn cần phải giữ độ ẩm cho cây chanh. Lượng nước tưới có thể tăng giảm tùy vào điều kiện thời tiết và chất đất. Tuy nhiên thời điểm mới trồng cần tưới nhiều nước hơn. Vào mùa mưa không cần tưới nước mà cần chú ý tới việc thoát nước dưới gốc để cây không bị ngập úng.

4.2.Cắt tỉa cành và tạo tán cho cây

   Chanh tứ quý tuy không cao nhưng bạn vẫn nên cắt tỉa cành và tạo tán cho cây. Việc này giúp chanh tạo tán đều và ra nhiều nhánh đồng thời giúp loại bỏ được những cành sâu bệnh hại, cành già yếu.

  Chú ý hạn chế cành vượt sẽ giúp cây được thoáng hơn và tán không cạnh tranh của nhau.

4.3.Bón phân

   Để cây chanh tứ quý cho ra nhiều quả và đều bạn bạn cần phải bón phân tiếp thêm dinh dưỡng cho cây. Lượng phân tùy thuộc vào độ dinh dưỡng của đất và tình trạng sinh trưởng và phát triển của chanh.

  Bón 20-30 kg phân chuồng và 1- 2 kg tro/hốc/ năm (bón 1-2 lần/năm) cho mỗi cây.

Năm 1: Bạn bón định kì 2 lần/ năm 20kg phân chuồng và 1-2kg tro và 1kg NPK (16-16-8) cho từng hố.

Năm 2 : Cũng với những loại phân bón trên nhưng tăng lên khoảng 15%.

Năm 3 trở đi: Mỗi năm bạn tăng thêm 15% lượng phân bón cho mỗi gốc chanh và chia khoảng 5 lần/năm.

4.3.Phòng trừ sâu bệnh hại

   Chanh tứ quý thường gặp một số loại sâu bệnh hại cây và trái như bệnh thán thư, bệnh thối gốc và các loại sâu như rệp sáp, nhện vàng. Để phòng tránh những loại sâu bệnh này bạn có thể bắt bằng tay hoặc sử dụng chế phẩm sinh học phun cho cây.

   Bệnh thán thư: Bạn có thể phun loại Mancozeb 80 WP, Copper B 75 WP đều lên trên cây.

  Bệnh thối gốc chảy nhựa: Bạn tiến hành dùng Copper Zinc 85 WP, Mancozeb 80 WP để pha đặc rồi bôi lên các vết bệnh khoảng 1 tuần.

  Nhóm rệp sáp: Bạn sử dụng dầu khoáng để loại bỏ hoặc có thể bắt bằng tay.

5.Thu hoạch và bảo quản

   Chanh tứ quý sau khi ra hoa khoảng 4 tháng sau đó sẽ có thể thu hoạch được quả. Qủa chanh tứ quý khi thu hoạch có vỏ căng mịn láng bóng và khá to. Bạn tiến hành thu hái bằng kéo nhẹ nhàng tránh gãy rụng cành. Sau khi thu hoạch để chanh ở khu vực thoáng mát sẽ giúp chanh được tươi lâu hơn. 

 

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0978073003/0942760699/0985688955

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

BÀ CON CÓ THỂ THAM KHẢO CÁC TỪ KHÓA TÌM KIẾM: #bưởiđườngthái #buoihuongthai #bưởiđỏphúckiến #buoiphuckien #buoivangphckien #bưởilùn #buoiluntuxuyen #lựulùnđỏấnđộF1 #luuluncaosanF1 #kiwi #sungmỹ #vảtây #việtquất #táođỏbonside

#táotây #táođỏlùnF1 #nabởđàiloan #cammáu #lêvàng #lêđen #táođỏmỹ #táotàutrungquốc #cherrybrazil #cherryanhđào #nhothângỗ #nhomóngtay #nhopháp #nhoninhthuận #chanhngontay #chanhvang #chanhvàngeureka #dâuquảdàiđàiloan #vảikhônghạt #nhãnkhônghạt #oiruby #ổiruộtđỏkhônghạttháilan #nathai #nata #nadai #nathái #nhãnmuộn #nhãntím #giốngcâyócchó #giốngđàoquảto #đàoănquả #sầuriêngruộtđỏ #sầuriêngmusangking #mâmxôi #càchuathângỗ #biwa

#camđườngcanh #camvinh #camsành #camcara #camcararuộtđỏkhônghạt #camxoàn camv2 #camc36 #xoàithái #xoàiđài #xoàitím #xoàiúc #chuốitiêuhồng #chuốisứ #chuốimốc #chuốitâythái #chuốitâylùn #chuốiđỏdacca #chuốinuôicấymô #dừaxiêmlùn #dừaxiêmthái #dừaxiêm #dừaxiêmđỏ #dừadứa #đuđủlùnthái #đuđủdavàng #đuđủhồngphi #đuđủđàiloan #nhãnsớm #nhãnmuộn #nhãnlồnghưngyên #nhãnhàtây #nhãnido #nhãnhạtlép #vảithiều #hồnggiòn #hồngkhônghạt #hồngnhânhậu #hồngnhậtbản

#hồngxiêmxoài #hồngxiêmxuânđỉnh #hồngxiêmruộtđỏ #bưởidaxanh #bưởidiễn #bưởi đỏtânlạc #bưởiđỏluậnvăn #bưởitiếnvua #bưởihoàng #bơsáp #bơbooth #bơ034 #bơhass #cócthái #vúsữa #roiđỏ #trámđen #trámtrắng #mậnhậu #mậntamhoa #chay #cautứquý  #thiênlí #thiênlísiêuhoa #câysấu #muồnghoàngyến #osaka #lánếp #ládứathơm #gấccaosản

#càgaileo #cagaileo #đinhlăng #đinh lănglánếp #đinhlănglánhỏ #xạđen #bakích #hàthủô #hàthủôđỏ #khôinhung #khoinhungtia #dangsam #đẳngsâm #giaocolam #giảocổlam #sâmngọclinh #chumngay #chùmngây #chexanh #vốinếp #lávối #duongquy #gungtrau #daythiacanh #đansâm #diệphạchâu #sâmbốchính #tràhoavàng

#caygiongchatluongcao #viencaygiongtrunguong # #caytrongkinhte #caygiong #hatgiong #caygiongnhapkhau #caygiongmoila #câydượcliệu #hạtgiốngdượcliệu #câylâmnghiệp  #câyănquả #câygiống

 


Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 15241901
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn