Cây Sấu, Cây Sấu Ghép, Cung Cấp Giống Cây Sấu

30.000

Tt Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


Sấu là cây trồng khá quen thuộc ở nước ta, phân bố chủ yếu là ở Miền Bắc, khi tới thăm những khu rừng như rừng Cúc Phương hay hồ Ba Bể có thể bạn sẽ được ngắm những cây sấu cả nghìn năm tuổi. Đặc biệt là ở thủ đô hà nội, đi trên khắp các tuyến đường cây sấu được trồng khá phổ biến, nó được trồng như một cây bóng mát làm dịu đi cái nắng của mùa hè, không những thế cây sấu còn cho quả, thứ được nhiều người ưa dùng làm gia vị món ăn hay ngâm nước uống, giúp thanh nhiệt, giải độc, dịu mát vào mùa hè.

cay-sau-01


  • Tên khoa học: Dracontomelon duperreanum
  • Họ thực vật: Anacardiaceae (họ Đào Lộn Hột)

Đặc điểm nổi bật của cây sấu

Sấu thuộc loại cây thân gỗ sống lâu năm được, có những cây sống cả 1000 năm tuổi. Cây có chiều cao trung bình từ 25-30m. đường kính thân tùy thuộc vào yếu tố chăm sóc và tuổi đời của cây, có thể từ 0,8-1m. Cây cao, có tán rộng và thưa. Thân sấu có màu xám đen, bong thành từng mảng lớn, gốc có các bạnh khá sần sùi, cành non phủ lông màu nâu. Sấu có rễ cọc và rễ bạnh vè đâm sâu vào lòng đất vì thế dù có mưa to, gió bão đến đâu cũng khó lòng quật ngã được cây.

hoa-cay-sau

Cây mọc theo chiều thẳng đứng, lá có màu xanh thẫm và cây cho lá xanh quanh năm. Lá mọc so le nhau có hình lông chim lá đẹp mắt có chiều dài từ 30-45 cm và mỗi lá có 11-17 lá chét mọc xếp đều xung quanh. Phiến lá chét có hình trái xoan, phần đầu nhọn, phần gốc tròn đều.

Hoa sấu mọc thành từng chùm thường ra hoa ở phần ngọn hay gần ngọn cây. Hoa nhỏ xinh xắn có màu trắng xanh, có lông mềm. Sau khi hoa tàn, quả sấu xuất hiện, quả có hình cầu hơi dẹt, đường kính quả khoảng 2cm, khi xanh quả có màu xanh, khi chín màu vàng sẫm. Mỗi quả có một hạt cứng, màu trắng, thô ráp, hóa gỗ khi khô, bề mặt hạt sần sùi có nhiều gai và tơ mềm kết với thịt quả.Cây sấu cho hoa vào mùa xuân và quả ra vào mùa hè. Quả được thu hái vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 9.

Tác dụng của cây sấu công trình, bóng mát

Cây sấu có khá nhiều tác dụng vì thế nó được nhiều người ưa chuộng. Cây được trồng để lấy gỗ, vừa để cho quả nữa nhé. Cây cao cho tán rộng nên còn được trồng nhiều để làm cây bóng mát rất tuyệt nữa nhé. Cây được trồng ở vỉa hè đường phố, dọc những con đường, công viên nhà hàng…cây cũng cấp khí oxi hấp thụ khí độc hại nên làm cho môi trường thêm trong lành, mát mẻ hơn rất nhiều.

cay-sau

Quả sấu tươi được khá nhiều chị em ưa dùng, nó được dùng nhiều trong chế biến món ăn nổi tiếng là vịt om sấu, bên cạnh đó người ta còn lấy cùi thịt của nó để làm tương giấm hay mứt, omai…ăn rất ngon và lạ miệng nhé.

Cách trồng và chăm sóc cây sấu

Sấu là cây chịu hạn khá tốt lại ưa nắng, cây có bộ rễ khỏe nên sống tốt trong nhiều hình thái khí hậu khác nhau. Nó có biên độ sinh thái rộng, phù hợp với nhiều loại đất và khí hậu miền Bắc. Đất trồng sấu là đất tơi xốp, màu mỡ thì cây sẽ phát triển nhanh chóng.

Sấu là cây ưa sáng chính vì thế nếu trồng cây trong bóng râm cây sẽ vóng cao, gày guộc, cần trồng cây ở nơi có đủ ánh sáng, để cây hấp thu chất dinh dưỡng, quang hợp tốt nhất. tốt nhất là khí hậu trồng cây khoảng từ 20-25 độ C.

Cây sấu cho tán rộng và ít khi bị sâu bệnh nhưng bạn cũng nên có chế độ chăm sóc riêng cho cây nhé, nhất lá khi còn nhỏ, cây cần được tưới và bảo vệ cẩn thận, tránh những tác động của bên ngoài làm cây gẫy ngọn nhé.

      Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO - HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân

Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  0948073003/0978073003/ 0942760699/0968067905

Email: nongnghiepcongnghecaovietnam@gmail.com 

Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/

http://nongnghiepcongnghecaovietnam.blogspot.com/         

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU



Bình luận

0968 067 905
Mã số : 14777734
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn