Trụ Trồng Rau Không Cần Đất Sạch Sẽ

1,5 triệu

49 Đường Số 14, Bình Trưng Tây, Quận 2

https://shp.ee/jh29egg
https://shp.ee/sz6hh5k
https://shp.ee/74e8daw

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh đắt hơn so với trồng bằng thổ canh mà không dễ mua được. Vì vậy, nhiều người đã đầu tư trồng rau thủy canh tại nhà, nhưng chưa thực sự thành công.

Trồng rau thủy canh tại nhà không đúng cách, rau héo phải bỏ

Cụ thể, giá dưa leo, cà chua truyền thống khoảng 15k/kg trong khi cà chua thủy canh là 25k/kg và dưa leo là 30k/kg. Giá bí đao thủy canh khoảng 20k/kg trong khi giống truyền thống khoảng 7k/kg.

Tuy nhiên, nông phẩm thủy canh thường chỉ mua được trong các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm thủy canh.

“Mua rau thủy canh tại siêu thị giá khá cao mà cũng chưa chắc yên tâm hơn, không biết có thật trồng thủy canh hay không? tôi mới bắt đầu tận dụng sân thượng hơn 30m2 để trồng rau thủy canh tại nhà. Vừa có rau sạch ăn một cách yên tâm, vừa có sân vườn xanh mát”, anh Lâm Thái Dương (52 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) chia sẻ với phóng viên.

rau thủy canh tại siêu thị

Theo như hướng dẫn trên mạng, anh đã thực hiện trồng thủy canh tại nhà bằng cách khoan lỗ vào các ống nhựa, mua hạt giống và pha dung dịch dinh dưỡng thủy canh theo hướng dẫn trên bao bì nhưng vẫn không thành công. Rau cải, rau muống, rau húng trồng nảy mầm, ra lá nhỏ, héo vàng và phải bỏ đi trồng lại.

Sau hơn 3 tháng không có kết quả, anh Dương đã liên hệ đến một công ty cung cấp thiết bị và nguyên liệu trồng rau thủy canh.

Các kĩ sư giải thích lý do thì anh Dương mới hay nguyên nhân trồng thất bại của mình là do vị trí đặt ống không thích hợp nên không đón được ánh nắng đủ cho cây phát triển, liều lượng dinh dưỡng thủy canh và một số thao tác kỹ thuật của anh vẫn chưa phù hợp với từng loại rau nên không cho năng suất như dự định.

Rau trồng thủy canh tại nhà chỉ để dành cho con trai 2 tuổi của chị Lê Hải Yến (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Lo sợ những thành phần trong dung dịch dinh dưỡng để trồng cây, chị Yến đã tự cắt giảm liều lượng của dung dịch dinh dưỡng khi hòa vào nước.

Kết quả, thay vì 1,5 tháng có thể thu hoạch rau cải thì phải gần 3 tháng chị mới có một mẻ rau cho con ăn. Tuy nhiên, do thời gian lâu, rau cải lớn nhưng lại bị quắt, héo vàng.

But Do Ppm Cho Cay Trong Thuy Canh

Cần nắm rõ phương pháp và kỹ thuật để không hoài phí

Theo kỹ sư nông nghiệp Hà Sỹ Tân, trồng rau thủy canh là một phương pháp trồng rau có từ lâu, dung dịch có thành phần dinh dưỡng giúp cây trồng hấp thu và chuyển hóa thành các vật chất hữu cơ cho cơ thể cây trồng: thân, lá, rễ, hoa, quả,...

Cách trồng này được nhiều doanh nghiệp trong nước sử dụng đem lại hiệu quả về năng suất và chất lượng cao. Tuy nhiên, mức đầu tư cho hệ thống nhà lưới, nhà kính, máy móc là cao, nên khi đưa ra thị trường giá thành sản phẩm có thể hơn so với các sản phẩm trồng trên đất,..

Ưu điểm của phương pháp trồng rau thủy canh là không phải làm đất, không có cỏ dại; trồng được nhiều vụ, có thể trái vụ, không cần tưới, hạn chế phải sử dụng thuốc trừ sâu bệnh, không cần trừ cỏ dại, năng suất cao hơn từ 25% đến 50%; sản phẩm và quan trọng là không tích lũy chất độc, không gây ô nhiễm môi trường.

Nhược điểm duy nhất là chi phí lắp đặt hệ thống và nguyên liệu trồng rau thủy canh khá cao.

Bạn tham khảo

Xem thêm >>>Tất tần tật review về trụ trồng rau Thủy Canh

Xem thêm >>> Những lợi ích trồng rau Thủy Canh

Sản xuất thủy canh chỉ sử dụng dinh dưỡng thủy canh và không sử dụng loại thuốc nào khác, hoặc chỉ sử dụng thuốc xử lý nấm bệnh ở giai đoạn cây con và vật dụng trồng. Gần đến giai đoạn thu hoạch, các loại thuốc này đã bị phân hủy hết và đảm bảo thời gian cách ly với từng loại thuốc nên đặc biệt an toàn khi sử dụng rau.

Dinh dưỡng thủy canh là dung dịch được pha với tỉ lệ thích hợp với thành phần là các nguyên tố cần cho sự phát triển cây trồng, cấu tạo lên các vật chất hữu cơ trong thực vật, xây dựng tế bào mô (N, P, K, Na, Ca…, các nguyên tố trung và vi lượng cần thiết).

Hinh anh Slider Thuy Canh Bio

Các loại dinh dưỡng này có dạng dung dịch AB, dạng bột... Mỗi loại có cách pha chế và liều lượng khác nhau tùy vào loại cây cần trồng. Dung dịch đã qua sử dụng được cây trồng hút hết dinh dưỡng và trở thành dung dịch vô hại.

Để việc đầu tư trồng rau thủy canh tại nhà hiệu quả mà không hoài phí chi phí đầu tư, theo kỹ sư Tân, người trồng nên tham khảo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trồng thủy canh để được tư vấn về vị trí thích hợp, hướng nắng, điện, bố trí hệ thống ống nước, hạt giống và được hướng dẫn cách pha dung dịch dinh dưỡng đúng tỉ lệ an toàn.

Sau khi đã nắm rõ phương pháp và kỹ thuật trồng, người dân cứ theo đó áp dụng lâu dài để đảm bảo năng suất rau.

Dịch vụ thiết kế mô hình thủy canh tại nhà của Thủy Canh Bio với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, thẩm mỹ tinh tế, phục vụ mọi yêu cầu cho khách hàng. Liên hệ với chúng tôi theo SĐT: 0933.838.333 hoặc truy cập www.thuycanhbio.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Mọi Chi Tiết Xin Liên Hệ:

THUỶ CANH BIO

Địa chỉ: 49 đường số 14, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2

Hotline: 0933.838.333

Website: https://thuycanhbio.com/

Fanpage: Thủy Canh Bio – Giải pháp trồng rau Trụ đứng công nghệ Isarel 4.0

 

Bình luận

HẾT HẠN

0384 992 599
Mã số : 16343035
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn