Trống Đọi Tam

3 triệu

Hà Nội


Khi về làng nghề trống trường học bạn sẽ thấy một cảnh mà bắt đầu từ sáng sơm sáng tinh mơ trên khắp các con đường đến tới những hộ dân. Tiếng cưa tiếng búa , tiếng máy sẻ… vang khắp những nơi bạn đi qua. Đi vào sâu trong làng bạn sẽ cảm nhận thấy một điều , bạn như vào một ngôi làng cổ với những cây đa , cây đề…

Cổ thụ bao trùm những con đường. trống trường học xa xưa được làm rất to để phục vụ lễ hội lớn trong làng hoặc đặt ở nể đường để người dân đánh trống kêu oan. Người dân trong làng xưa kia tay gồng tay gánh đồng bạch đi tứ bề làm trống.

Trống dục quân xuất chinh , gọi trẻ đến trường , trống đình ngày xuân… Mỗi loại trống được làm rất công lao theo từng thời kì khác nhau. trống đình , trống đình , trống đình được a dua một công đoạn khác được các nghệ nhân trong làng phân chia công việc rất cụ thể.

Gỗ để sản xuất trống đình , trống đình , trống đình cũng được trọn rất tỷ mỉ. Vì là chốn linh thiên nên gỗ để sản xuất trống đình , trống đình , trống đình phải trọn những loại gỗ tối ưu , không sâu sầu mục rũa. Với trống trường học thì đơn giản hơn , nhưng trống trường học thì lại thừa thãi loại.

Từ trong truong hoc bằng gỗ tới trống trường học bằng inox. Trống trường học bằng gỗ thì làm bớt cầu kỳ hơn , các nghệ nhân trong làng chỉ cần chọn những loại gỗ tương đối để sản xuất quả trống trường học đảm bảo được độ âm chuẩn của tiếng trong truong học là được.

Còn loại trống inox sản xuất để phục vụ học hiệu cụt là loại trống trường học hay trống trường học ( còn gọi là trống đoàn , trống đội hay trống trường học ) với những loại trống này thì công đoạn bớt cầu kỳ hơn , vỏ trống được làm bằng inox , mặt trống được làm bằng meka.

Trống trường học hay trống trường học ( còn gọi là trống đoàn , trống đội hay trống trường học ) sau khi được lắp ghép hoàn chỉnh và cho ra sản phẩm. Có một điều rất đặc biệt mà không phải làng nghề nào cũng có được là sản phẩm trống trường học hay trống trường học hay trống trường học ( còn gọi là trống đoàn , trống đội hay trống trường học ) được những người dân trong làng Thấu suốt các học hiệu để giao dịch.


Bình luận

0919 351 889
Mã số : 12478146
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn