Kỹ Thuật Trồng Rừng-Trồng Cây Công Trình-Cây Sưa Lõi Đỏ Tại Www.caysuadolongson.com.vn

15.000

432 Lô E C/C Hùng Vương-Tản Đà, P.11, Q.5


(Theo TGVH) - Nhắc đến những sắc hoa đặc trưng của Hà Nội, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến hoa sữa – loài hoa được ưu ái lưu tên vào nhiều nhạc phẩm nói về Hà Nội. Thế nhưng, ở Hà Nội còn có một loại hoa khác, mà tên gọi của nó đã khiến nhiều người nhầm lẫn với hoa sữa. Đó chính là hoa sưa, một loài hoa trắng mỏng manh, mùi thơm dịu nhẹ, khiến bao thế hệ người Hà Nội đắm say.
Hoa sưa còn gọi là sưa Bắc bộ, trắc thối, huê mộc vàng, là một loại cây thân gỗ thuộc họ đậu. Ngày xưa, vua chúa rất thích dùng gỗ sưa để đóng đồ nội thất trong cung đình, vì nó vừa là hương liệu vừa là dược liệu, có thể dùng để chữa đau dạ dày và chiết xuất làm thuốc trị ung thư dạ dày.
Vào những ngày tháng Ba, nếu đi qua các góc phố như Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Phan Chu Trinh, bạn sẽ có cảm giác không khí ồn ào của phố xá thủ đô như lắng xuống và nhường bước cho những nhành hoa sưa trắng muốt mảnh mai và tinh khiết. Hoa sưa đẹp nhưng chóng tàn. Chỉ cần một cơn gió thổi qua, những cánh hoa sưa mỏng manh sẽ rụng rơi lả tả xuống đường, đậu cả vào tóc của những cô gái Hà Nội đang mải mê làm dáng dưới tán sưa.
So với những năm đầu thế kỷ XX, khi người Pháp quy hoạch Hà Nội và cho trồng cây sưa trên các tuyến phố, Hà Nội bây giờ đã dần mất đi nét xinh xắn, trữ tình, bình lặng và êm đềm vốn có của đất Thăng Long, thay vào đó là những cửa hàng tân thời, khách sạn, nhà phố mọc lên san sát. Thế nhưng, những cây hoa sưa vẫn lặng lẽ đứng đó với thời gian, ngắm bao biến thiên của thời cuộc và nhẹ nhàng len vào tâm hồn của người Tràng An tự lúc nào.

Tất cả đều có tại WWW.CaysuadoLongson.com.vn


Bình luận

HẾT HẠN

0915 115 105
Mã số : 8276923
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn