Sang Chảnh Với Trà Chanh Sả

Liên hệ

Số 3 Khu Tiên Sơn - Chúc Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội

Giảm đau đầu, detox cơ thể, tăng sức đề kháng, sảng khoái tinh thần … bằng ly nước sang chảnh chanh sả. Một loại thức uống đơn giản, có vị chua ngọt nhẹ và thơm lừng gừng sả, mát lạnh vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. DOGI FOOD sẽ giới thiệu tới bạn những lợi ích sức khỏe và cách làm cực kỳ đơn giản của thức uống thần thánh này ngay sau đây.

Giá trị sức khỏe từ nguyên liệu Trà Chanh Sả

Lợi ích vàng từ Chanh

Là nguồn thực phẩm sạch giàu dinh dưỡng, chanh là bài thuốc quý giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, ngăn ngừa sỏi thận, hỗ trợ hấp thụ sắt và thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Ta hay dùng chanh như 1 nguyên liệu trong nhà bếp cho các loại nước chấm hay gia vị trong món ăn. Một quả chanh nhỏ thôi cũng có thể chống nhiễm trùng, ngăn ngừa và chữa xương khớp, kiểm soát dịch bệnh như ung thư, bệnh tim mạch và đột quỵ, kiểm soát cholesterol xấu, giữ cho huyết áp ổn định,….

Công dụng tuyệt vời của Sả

Cùng với Chanh thì Sả cũng là 1 hương liệu phổ biến của làng quê Việt Nam. Trong sả có nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6 và axit folic. Nó cũng chứa nhiều loại khoáng chất quan trọng như kali, canxi, magie, phốt pho, man gan, đồng, kẽm và sắt.

Ngoài ra, trong sả còn chứa các chất chống ô-xy hóa, flavonoid và các hợp chất phenolic như  luteolin, glycosides, quercetin, kaempferol, elemicin, catechol, axit chlorogenic, và axit caffeic. Đặc biệt, trong thành phần của sả còn có citral, một hợp chất hóa học có hương chanh và có nhiều công dụng tuyệt vời từ làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, thanh lọc cơ thể đến Giảm lượng cholesterol trong máu.

Giá trị sức khỏe từ gừng

Gừng là một loại gia vị không còn quá xa lạ với người nội trợ nữa. Những món ăn có thêm vị của gừng, vừa thơm, vừa the the cay, vừa ấm bụng rất được yêu thích. Bên cạnh đó, những lợi ích từ gừng đối với sức khỏe chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Giảm đau nhức xương khớp, Làm dịu đau cơ bắp, Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày thực quản (GERD), ngăn ngừa bệnh ung thư, Giảm đau do co thắt khi tới kỳ kinh nguyệt, Cải thiện độ nhạy insulin,.. và vô vàn những công dụng tuyệt vời của gừng khác nữa.

Mật ong thần dược cho làn da

Điều mà ai cũng biết là mật ong chứa chất oxy hóa và có tính sát khuẩn làm dịu đi những làn da bị viêm do mụn, vitamin B và C thì cho ta một làn da tươi trẻ mịn màng đặc biệt nhất là trong mật ong có trytophan giúp chúng ta ngủ ngon và sâu giấc hơn. Sau ngày làm việc vất vả mà có được một giấc ngủ ngon và sâu thì quả là tuyệt vời.

2. Công thức pha chế Trà Chanh Sả

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 10 cây sả;
  • 1 củ gừng;
  • Mật ong bạc hà (bạn có thể thay bằng các loại mật ong khác tùy sở thích)
  • 1 - 2 quả chanh tươi.

Các bước nấu Trà Chanh Sả

  • Gừng và sả: rửa sạch và thái lát;
  • Đun với 1 lít nước để sôi vài phút;
  • Tắt bếp để nguội hoặc ấm;
  • Thêm chanh và mật ong
  • Rót ra ly để thưởng thức ngay khi còn ấm nhé. Nếu thích uống lạnh thì cho thêm đá vào (nhưng DOGI FOOD vẫn khuyên bạn nên uống ấm vì rất sức khỏe lâu dài). Vậy là đã có thể thưởng thức ly trà chanh sả một cách sang chảnh rồi.

>>> Tham khảo thêm: Làm mới công thức nước ép dứa đẹp da, giữ dáng 2021

3. Công dụng từ Trà Chanh Sả

- Giảm đau đầu: Một số nghiên cứu cho thấy sả có thể giảm triệu chứng đau đầu, nhất là chứng đau nửa đầu.

- Kiểm soát cholesterol: Sả gừng có thể hạn chế hấp thu cholesterol trong ruột, ngăn ngừa tích tụ mảng bám trong động mạch.

- Giải độc cơ thể & Đẹp da: Loại nước này giàu vitamin C, kháng khuẩn, kháng viêm. Nó giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp thận và gan hoạt động tốt hơn, như vậy da cũng khỏe đẹp hơn.

- Giảm đau khớp: Các đặc tính chống viêm của sả có thể giúp làm giảm các cơn đau viêm khớp. Những người bị bệnh thấp khớp, bệnh gút hãy thường xuyên uống trà sả để cảm nhận sự khác biệt.

- Sảng khoái tinh thần: Trà sả giúp bạn thư giãn (nên các spa thường dùng tinh dầu sả).

- Tốt cho tiêu hóa: Trà sả có thể điều trị chứng đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy và chuột rút. Nó cũng có thể giết các kí sinh trùng trong đường ruột.

Trà Chanh Sả gừng mật ong chua ngọt dễ uống, thích hợp cho mọi lứa tuổi, chứa nhiều vitamin giúp thanh lọc cơ thể, giảm stress hiệu quả. Vị chua mà không chát, ngọt thanh nơi đầu lưỡi, cuối cùng đọng lại dư vị ấm nồng của những hương liệu nơi quê hương.

Bạn thấy sao? Làm một thức uống bổ dưỡng thật dễ phải không? Giờ thì xách giỏ đi chợ mua nguyên liệu thôi nào. Đây cũng là thức uống rất cần thiết cho dân văn phòng, bạn hoàn toàn có thể thêm vào thực đơn cơm văn phòng để có một ngày làm việc thật hiệu quả.

Thường xuyên theo dõi Website: https://dogifood.vn/ để cập nhật thêm nhiều công thức pha chế đồ uống và món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Bình luận

HẾT HẠN

0986 336 449
Mã số : 16360197
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn