[Xem Ngay] Cách Trị Mụn Thịt Hiệu Quả, Tái Sinh Làn Da Mịn Màng

450

1222 Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Những nốt mụn thịt chi chít quanh mắt, má, mũi, cằm,… luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Nó không những khiến làn da trở nên sần sùi, xấu xí, khiến gương mặt trông kém sắc, mà còn đeo bám “dai dẳng” khiến người bệnh cảm thấy tự ti. Vậy, mụn thịt hình thành do đâu? Và làm thế nào để điều trị mụn thịt một cách an toàn và hiệu quả?

Hãy cùng Ula Spa khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Mụn thịt là gì?

Theo nghiên cứu da liễu, mụn thịt là những nốt u lành tính, có kích thước từ 1- 3mm, cùng màu với da hoặc hơi ngả vàng với những hình dạng không giống nhau. Mụn thịt xuất hiện ở cả 2 giới, chủ yếu là nữ giới ngoài độ tuổi 25, tập trung nhiều quanh khu vực mắt, má, mũi, cổ, ngực, đùi, hoặc bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Mụn thịt tuy không gây đau nhức, ngứa rát hay ảnh hưởng đến sức khỏe như một số loại mụn khác, nhưng chúng thường vướng víu, gây mất thẩm mỹ và tự ti cho người bệnh.

Mụn thịt có tự biến mất không?

Có nhiều quan niệm cho rằng “mụn thịt là loại mụn nhẹ, nên không cần điều trị, sau một thời gian sẽ tự hết”. Tuy nhiên, đây là những suy nghĩ sai lầm, vì trên thực tế, mụn thịt là những khối u tuyến mồ hôi chứa đầy chất sừng, có chân mụn “cắm sâu” trong lớp biểu bì da và không thể tự đào thải. Nếu không điều trị kịp thời, mụn thịt sẽ nhanh chóng to ra, lan rộng và tồn tại “vĩnh viễn” trên bề mặt da, gây ảnh hưởng đến nhan sắc và tâm lý.

Do đó, điều trị từ sớm là việc làm vô cùng quan trọng để “đánh bay” đám mụn thịt “cứng đầu” và phục hồi làn da căng mịn, tươi trẻ.

Nguyên nhân bị mụn thịt

Trước khi đi tìm phương pháp trị mụn thịt hiệu quả, bạn nên biết mụn thịt hình thành do đâu. Theo các chuyên gia da liễu, nguyên nhân chính khiến mụn thịt xuất hiện là do:

Các yếu tố bên trong cơ thể

  • Rối loạn nội tiết tố: Sự thay đổi bất thường của các hormone vào những giai đoạn dậy thì (ở 2 giới), mang thai, sinh con, tiền mãn kinh ( ở nữ),…  là nguyên nhân lớn gây nổi mụn thịt.

  • Tuyến mồ hôi hoạt động quá mức: Việc tiết quá nhiều mồ hôi một cách đột ngột khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, phình to và nổi lên thành những nốt mụn thịt.

  • Di truyền: Gen di truyền là yếu tố quan trọng quyết định sự xuất hiện của mụn thịt mà bạn khó có thể ngăn ngừa.

  • Do da mất nước: Nước là nguồn năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể, kể cả làn da. Khi da không được cung cấp đủ nước sẽ không thể đào thải độc tố ra ngoài, khiến các chất cặn bã bị “tích tụ” gây rối loạn sự chuyển hóa dưới da, tạo thành những nốt mụn thịt nổi cộm trên da.

Các yếu tố bên ngoài tác động

  • Ăn uống thiếu khoa học: Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nước ngọt có ga,… nhưng lại thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu, sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của gan, thận, cũng như các bộ phận khác trong cơ thể. Khiến độc tố không kịp đào thải, tạo điều kiện cho mụn thịt sinh sôi và phát triển.

  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Thói quen thức khuya, ngủ ít tiếng, lười vận động, thường xuyên sử dụng chất kích thích, như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia,… hay việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng từ các thiết bị điện tử sẽ làm cho “đồng hồ sinh học” của cơ thể bị xáo trộn. Khi đó, làn da không những bị lão hóa sớm mà còn có nguy cơ nổi nhiều mụn thịt xấu xí.

  • Vệ sinh da không đúng cách: Làn da mặt luôn là khu vực chịu nhiều tác động xấu từ môi trường, nếu không được làm sạch mỗi ngày sẽ khiến vi khuẩn bám lại trên da, kích thích tăng tiết bã nhờn, làm “tắc nghẽn” lỗ chân lông và hình thành mụn thịt.

  • Lạm dụng mỹ phẩm: Việc dùng mỹ phẩm quá nhiều, kém chất lượng, hoặc hết hạn sử dụng… đều là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mọc mụn thịt. Vì hầu hết các loại sản phẩm làm đẹp da đều có chứa một lượng hóa chất nhất định, nên khi thoa đắp quá nhiều sẽ dễ làm da bị “ngợp” và bào mòn. 

  • Không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có chứa lượng lớn các tia UV độc hại, gây phá hủy cấu trúc collagen. Nên nếu không che chắn kỹ, thoa kem chống nắng phù hợp cho da trước khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da bị suy yếu và dễ hình thành các khối mụn thịt li ti.

  • Thói quen nặn mụn, sờ chạm lên da: Việc thường xuyên sờ chạm tay lên da chính là cơ hội tốt để vi khuẩn “tấn công” và gây mụn, kể cả mụn thịt.

  • Không thường xuyên làm sạch các đồ dùng sinh hoạt: Điện thoại, khẩu trang, chăn, gối, màn, gấu bông,…đều là những vật dụng tiếp xúc với da. Nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng, chúng sẽ tạo “cầu nối” cho đám vi khuẩn “xâm nhập” gây mụn thịt cùng nhiều loại mụn khác trên da, như: mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mụn ẩn, mụn nhọt, mụn bọc,… 

Những bài thuốc tự nhiên điều trị mụn thịt

Từ xa xưa, khi công nghệ làm đẹp chưa phát triển, các mẹo trị mụn thịt dân gian đã trở thành “bí kíp” thần kỳ được nhiều thế hệ phụ nữ áp dụng. Nếu bạn muốn cải thiện phần nào những nốt mụn thịt xấu xí trên da một cách đơn giản, an toàn và tiết kiệm, hãy tham khảo qua những cách trị mụn thịt từ nguyên liệu thiên nhiên sẵn có nhé!

Trị mụn thịt bằng rau diếp cá

Rau diếp cá được biết đến là loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa cơm gia đình, là “thần dược” đối với sức khỏe và làn da. Nhờ tính vị chua mát cùng mùi hương đặc trưng, loại thảo dược này mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như: sát khuẩn, chống viêm, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh.

Do đó, rất nhiều người đã sử dụng rau diếp cá như một loại thuốc trị mụn thịt tự nhiên. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Dùng 1 nắm rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn với một chút muối hạt và nước lọc.

  • Vệ sinh da sạch sẽ, nhất là vùng da bị mụn thịt rồi thoa đều nước ép rau diếp cá lên.

  • Đợi trong khoảng 15 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da và mặt nạ dần khô đi.

  • Cuối cùng, bạn rửa lại mặt với nước mát và lau khô.

  • Kiên trì áp dụng cách này 2 lần/ tuần, bạn sẽ cảm thấy mụn thịt dần lặn mất và làn da trở nên sáng mịn, trẻ trung hơn.

Trị mụn thịt bằng tỏi tươi

Không đơn thuần là loại gia vị tăng phần hấp dẫn, ngon miệng cho các món ăn, từ lâu tỏi đã nổi tiếng là vị thuốc đặc biệt trong đông y, với nhiều tác dụng diệu kỳ, như: tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, chữa cảm cúm, thấp khớp,… 

Hơn hết, tỏi còn được ví như một chất kháng sinh tự nhiên giúp trị mụn thịt hiệu quả. Nhờ thành phần dinh dưỡng chứa nhiều Vitamin E, Vitamin B1, B2,…khoáng chất, Enzyme, acid salicylic,… có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, đào thải độc tố, giảm tiết bã nhờn, khiến mụn thịt khô dần và xẹp đi. Bên cạnh đó, tỏi còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của các hắc tố, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trở nên khỏe đẹp và sáng mịn hơn.

Cách làm 

  • Giã nát 2 tép tỏi tươi rồi trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong và khuấy đều.

  • Rửa mặt thật sạch, đặc biệt là vùng da bị mụn thịt.

  • Dùng bông gòn thấm hỗn hợp tỏi rồi thoa nhẹ lên những nốt mụn thịt.

  • Thư giãn 15 phút, rửa mặt lại với nước mát và lau khô.

Trị mụn thịt bằng lá tía tô

Suốt nhiều thế kỷ qua, lá tía tô được sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh và làm đẹp da hiệu nghiệm. Đặc biệt, trong tinh dầu lá tía tô có chứa nhiều axit linoleic, ceramide, omega – 3, các vitamin và khoáng chất thiết yếu,… Nhờ đó, nó có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, cân bằng bài tiết, làm sạch da và ngăn sự phát triển của mụn thịt. Đồng thời, các tinh chất này còn hỗ trợ tái tạo tế bào mới tốt hơn, dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa da.

Nếu bạn chưa biết cách ứng dụng lá tía tô để điều trị mụn thịt như thế nào, hãy tham khảo ngay các bước dưới đây nhé!

  • Rửa sạch lá tía tô, phơi ráo và giã nát.

  • Làm sạch da mặt, nhất là những khu vực bị mụn thịt.

  • Đắp cả bã và nước tía tô lên vùng da nổi mụn thịt.

  • Sau khoảng 15 phút, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước mát và lau khô.

  • Thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/ tuần và kiên trì trong thời gian dài để thấy được hiệu quả nhé!

Ngoài 3 nguyên liệu kể trên, bạn có thể sử dụng dầu kinh giới, dầu thầu dầu, tinh dầu cây trà, nha đam, chuối xanh, nước cốt chanh,… hoặc thoa thuốc/ kem trị mụn thịt chất lượng từ các thương hiệu uy tín trên thị trường để sớm “loại bỏ” những nốt mụn thịt chai lì, xấu xí ra khỏi da. 

Trị mụn thịt bằng Công nghệ Laser Co2 tại Ula Spa

Tuy hiện nay, các phương pháp trị mụn thịt đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên hay các loại thuốc/ kem bôi ngoài da,…được nhiều người áp dụng tại nhà. Nhưng thời gian điều trị thường kéo dài và kết quả mang lại thường không rõ rệt. Bởi mụn thịt vốn là những khối da dư có cuống liền với lớp biểu bì, nên các tác động nhẹ bên ngoài khó có thể triệt “tận gốc”.

Do đó, phương pháp trị mụn thịt bằng công nghệ LASER CO2 FRACTIONAL chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn “đánh bật” từng gốc mụn thịt cứng đầu, trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng. Nhờ kỹ thuật sử dụng những tia Laser CO2 với bước sóng 10.600 nm có khả năng tác động “trực tiếp” vào sâu vào lớp hạ bì mà không gây xâm lấn vùng da xung quanh, nhằm tiêu diệt các ổ vi khuẩn, điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn. giúp điều trị từng loại mụn triệt để, tránh tái phát.

Đồng thời, tạo đường dẫn để đưa yếu tố tăng trưởng vào bên trong da nhằm kích thích tăng sinh collagen làm đầy sẹo rỗ vượt trội, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hóa.

Công nghệ trị mụn, tái tạo da hàng đầu này đang rất phổ biến tại các quốc gia thẩm mỹ tiên tiến. Tại Việt Nam, Ula Spa đã ứng dụng thành công phương pháp này để điều trị mụn cho hơn 1.000.000 khách hàng và người nổi tiếng trên toàn quốc. Giúp họ tái sinh làn da mịn đẹp và sự tự tin trong cuộc sống. Nếu bạn cũng đang khổ sở vì đám mụn thịt, hay mụn bọc, mụn nhọt, mụn nang, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn,… “hoành hành” trên da. Đừng chần chừ, hãy đến với Ula Spa để được soi khám và lên phác đồ điều trị phù hợp nhé!

Đến với dịch vụ trị mụn của Ula Spa, được thực hiện bởi bàn tay dày kinh nghiệm của các bác sĩ/ chuyên gia thẩm mỹ giỏi, cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại và sản phẩm đặc trị cao cấp,… Ula cam kết sẽ giúp bạn dọn sạch từng nốt mụn, phục hồi và nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, căng mịn như ý.

Lời kết

Hy vọng, với những chia sẻ từ Ula về nguyên nhân và cách trị mụn thịt hiệu quả, bạn sẽ có thêm cho mình kiến thức hữu ích và lựa chọn được phương pháp trị mụn phù hợp. Chúc bạn sẽ sớm “xóa sổ” lũ mụn thịt đáng ghét và tỏa sáng với làn da căng mịn cùng gương mặt rạng ngời!

Nguồn: https://thammyvienula.vn/tri-mun-thit/

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16474660
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn