Bí Quyết Giữ Son Lâu Trôi

Liên hệ

Hồ Chí Minh

“Làm sao để giữ son lâu trôi ngay cả khi ăn uống” là điều mà các nàng luôn muốn biết. Cách tốt nhất để giữ son lâu trôi chính là sử dụng những thỏi son môi dạng lì. Tuy nhiên, sử dụng son lì thường xuyên dễ khiến môi khô, thâm và xỉn màu. Bên cạnh đó là cảm giác nặng nề nếu nàng cần giữ lớp trang điểm suốt ngày dài. Dưới đây là một số mẹo hữu ích Yumeisakura mách các nàng để giữ son lâu trôi ngay cả khi ăn uống.

Các cách giữ son lâu trôi

Dùng son lót để giữ son lâu trôi

Chắc hẳn không ít các chị em cảm thấy thất vọng khi thỏi son của mình nhanh trôi màu dù mới chỉ thoa lên chốc lát. Hãy thử thoa một lớp son lót trước khi dùng son màu. Cách này có thể tạo được độ bám dính chắc chắn của son lên bề mặt môi. Ngoài ra, son lót còn công dụng giúp son môi có độ bóng và lên màu đều hơn.

Để giúp son lâu trôi, bạn thử áp dụng một số bước như sau:

Thoa một lớp mỏng kem nền lên môi, dùng tay tán đều sau đó ấn nhẹ nhàng để kem bám chặt vào môi

Tô son như bình thường, bạn tán son thật đều đến khi cảm thấy ưng thì hãy mím chặt môi một lần cuối, như thế sẽ giúp lên màu đẹp và chuẩn hơn.

Dùng khăn giấy

Bạn vẫn tô son với màu son yêu thích như bình thường. Sau lớp son thứ nhất, bạn hãy lấy khăn giấy rồi mím nhẹ để son bám vào môi. Sau đó lại tiếp tục thoa lượt son thứ hai. Với việc thoa nhiều lần kết hợp với sử dụng khăn giấy giữa những lần đánh. Việc này sẽ giúp đôi môi luôn căng mướt, tự nhiên mà không bị trôi màu khi ăn uống.

Dùng phấn phủ để giữ son lâu trôi

Có thể bạn chưa biết, việc dặm phấn là một trong những bước quan trọng giúp son lâu phai hơn. Sau khi tô son màu, bạn hãy ngậm một miếng khăn giấy khô lên bề mặt môi. Tiếp đó, lấy miếng khăn giấy ra và dùng bàn chải mịn để phủ một lớp phấn mờ lên trên. Điều này giúp cho đôi môi của bạn có đủ bột phấn để giữ màu mà sợ bị phai.

Chỉ với một thao tác đơn giản nhưng tác dụng cực kỳ lớn trong việc giữ son không bị trôi. Tiếp theo tha hồ vui chơi ăn uống, thậm chí là đi bơi cũng không lo phải dặm lại son.

Các nàng lưu ý nhé, phấn phủ thường có hai loại: phấn phủ dạng bột và phấn phủ dạng nén. Phấn bột thích hợp với trang điểm đậm khi dự tiệc. Còn phấn nén giúp gương mặt trở nên tự nhiên hơn. Phấn nền phù hợp cho các bạn nữ còn là học sinh, đi làm hoặc các hoạt động vui chơi hàng ngày.

Xem thêm son siêu lì ăn không lo trôi: https://thegioilamdep.vn/son-sieu-li-an-uong-khong-troi/

Dùng kem che khuyết điểm môi

Việc sử dụng kem che khuyết điểm môi giúp cho son được lên màu chuẩn. Còn hỗ trợ rất tốt trong việc giúp giữ màu son được lâu. Hãy sử dụng một miếng mút trang điểm hoặc cọ để tán đều kem che khuyết điểm. Sau đó dùng đầu ngón tay miết lên môi theo hướng vuông góc để che khuyết điểm được bám dính vào môi và phát huy được hết công năng của mình.

Thử kẻ viền môi

Việc kẻ viền môi có tác dụng giữ cho son môi không bị nhòe mờ đi. Do đó, bạn nên thử kẻ một đường viền quanh môi. Sau đó dùng son để tránh môi bị lem và gây ra những vệt loang trên môi. Có thể dùng chì kẻ viền môi (chì có sắc độ tối hơn màu môi) kẻ theo đường viền tự nhiên của môi. Vì chì thường được dùng ở dạng khô nên sẽ giúp giữ màu lâu hơn đồng thời sẽ nổi bật đường nét đôi môi của bạn.

Chăm sóc đôi môi để lên và giữ màu tốt

Tẩy tế bào chết cho môi

Bạn hãy dùng ngón tay hoặc bàn chải thoa đều hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi. Sau đó nhẹ nhàng chà xát, loại bỏ đi các lớp da chết. Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên dùng để tẩy tế bào chết. Hoặc bạn có thể tự “điều chế” những hỗn hợp từ thành phần tự nhiên tại nhà như cà phê. Điều này sẽ giúp đôi môi trở nên khỏe mạnh và mịn màng, giúp son lên màu, bám và giữ lâu hơn.

Bạn chú ý nhé: Chỉ áp dụng mặt nạ dưỡng môi hoặc tẩy da chết 1–2 lần/tuần.

Dưỡng ẩm cho đôi môi

Việc dưỡng ẩm giúp cung cấp nước và làm môi trở nên căng mọng. Ngoài ra, chất dưỡng ẩm còn hỗ trợ rất tốt trong việc loại bỏ những vết nứt da môi. Và một điều cuối cùng đừng quên đó là dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ đôi môi bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời nhé.

Chắc chắn khi bạn lựa chọn một thỏi son tự nhiên để bảo vệ môi. Quan trọng nhất là ít chì và son lên môi sẽ giữ màu tốt. Dù trang điểm cầu kỳ đến mấy mà thiếu son thì cùng không thể tạo nên điểm nhấn cho mình. Kể cả khi bạn không cần trang điểm để giữ vẽ tự nhiên cho gương mặt. Nhưng một chút son cũng đủ khiến khuôn mặt tươi tắn và bừng sáng hơn hẳn.

Đó là lý do vì sao nhiều chị em không thể sống thiếu son môi. thegioilamdep.vn hy vọng khi thực hiện các bước trên sẽ phần nào giúp cho màu son môi của bạn sẽ có thể duy trì lâu hơn ngay cả khi bạn ăn uống.

Bình luận

HẾT HẠN

1800 202 4
Mã số : 16501599
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn