Chùa Pháp Minh Mang Nét Đẹp Của Ba Miền Tại Long An

10 tỷ

293 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Chùa Pháp Minh tọa lạc tại ấp Giồng Dứa (nay là ấp Giồng Lớn), xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An, do Hòa thượng Thích Liễu Lạc (1878-1937) biến gia vi tự vào năm 1933.

Chùa Pháp Minh mang nét đẹp của ba miền tại Long An

Chùa pháp minh

Gần nửa thế kỷ sau ngày hoà bình tái lập, chùa Pháp Minh đã được xây dựng lại bằng gỗ như xưa. Các căn hầm bí mật được giữ nguyên hiện trạng, các kỹ vật khi xưa của chùa như 8 pho tượng bằng gỗ, do Hòa thượng Liễu Lạc tự tay tạc, nay đã được thỉnh lên thờ tại chánh điện, 8 viên đá tảng hình vuông của nền chùa năm xưa, nay được đặt lại dưới hàng cột phía trước cửa chánh điện, để con cháu nhớ tới công đức của Tổ tiên và mong đền đáp công ơn Tiền hiền liệt tộc.

Chùa pháp minh

Chùa Pháp Minh tuy được gọi là trùng tu, tái thiết, nhưng nét kiến trúc tổng hợp ba miền. Nội điện phụng thờ theo phong cách miền Nam, cấu trúc bao lơn khung gió, cửa điện bốn bề mang dáng dấp miền Bắc và Trung. Hậu điện dựa vào giả sơn, tiền cung trấn cứ ao thủy. Chùa vẫn còn giữ được mấy pho tượng cổ. Đại điện phụng thờ bảo tượng Bổn sư cũng bằng gỗ thếp vàng tương xứng với nội cung. 

Chùa pháp minh

Yêu cầu thiết kế và thi công xây dựng chùa Pháp Minh là chùa được được xây dựng theo kiểu nội công ngoại quốc, có hai hành lang dài nối liền nhà tiền đường ở phía trước với nhà hậu đường ở phía sau tạo thành một khung hình chữ nhật.

Chùa pháp minh

Đây là một mẫu thiết kế và thi công xây dựng chùa hoàn hảo, với bố cục hài hòa và đường nét kiến trúc đẹp mắt, phù hợp với phong thủy tâm linh và lịch sử, bao gồm đầy đủ các không gian cần thiết của một ngôi chùa lớn như: các công trình đối xứng trên một trục kéo dài từ cổng Tam Quan vào tới nhà Giảng đường – thư viện với mặt chính của chùa quay hướng Đông Nam và những công trình phụ khác như: nhà tăng, nơi ở của các nhà sư, nhà dịch vụ, khu quản lý, nhà ăn…

Chùa pháp minh

Tăng xá chùa Pháp Minh được xây dựng kiên cố bằng bê-tông cốt thép, mái đổ lợp ngói âm dương gồm một trệt, một lầu. Diện tích xây dựng 266 m2, chiều cao của công trình 12.9 m Tổng diện tích sàn 527.9 m2. Chùa sẽ được thiết kế, quy hoạch lại khu nhà bếp, trai đường, phòng vi tính, giảng đường lớp học và thư viện Phật giáo.

Chùa pháp minh

Mẫu thiết kế chùa đẹp này được thiết kế theo phong cách truyền thống đẹp, với những phần mái mái đẹp kiến trúc độc đáo và đặc biệt thự xung quanh thiết kế không gian thanh thịnh đẹp thoáng mát,với những cây xanh được thiết kế hợp lý và những đường đi xen kẽ nối liền liên kết tất cả khu vực trong khu khuôn viên theo một hướng phong thủy tốt nhất hiện nay
Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế xây dựng các công trình nhà ở như nhà phố, căn hộ, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển,...Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé !

Bình luận

HẾT HẠN

0909 111 586
Mã số : 16492437
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn