Hành Trang Quan Trọng Nhất: Tiếng Trung Cơ Bản Cho Người Du Học Trung Quốc

Liên hệ


Chúng ta ai cũng biết sự phổ biến của tiếng Anh trên khắp thế giới, nhưng không phải ai cũng biết tiếng Trung mới là ngôn ngữ có nhiều người sử dụng nhất thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu bạn có thể sử dụng tiếng Trung, bạn có thể giao tiếp với khoảng 1,4 triệu người, tức là khoảng 1/6 dân số thế giới.

Mặc dù hệ thống giáo dục hiện tại tại Trung Quốc có rất nhiều chương trình học bằng tiếng Anh cho du học sinh, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn cần và rất cần giao tiếp với người dân bản xứ bằng tiếng Trung, bởi không phải ai cũng biết tiếng Anh để có thể dễ dàng giao tiếp với bạn. Vì vậy nếu bạn đến Trung Quốc du học mà chỉ mang theo hành trang là vốn tiếng Anh thì chắc chắn chưa đủ, việc giao tiếp hàng ngày vẫn sẽ gặp khó khăn đáng kể và có thể ảnh hưởng đến quá trình du học của bạn, cũng như quá trình khám phá văn hóa Trung Quốc. Vậy nên, dù đến Trung Quốc du học theo hệ tiếng Anh hay ngôn ngữ khác các bạn vẫn nên trang bị cho mình một khóa tiếng Trung giao tiếp cơ bản.

Còn nếu bạn yêu thích tiếng Trung, muốn theo học tại Trung Quốc theo các chương trình bằng tiếng Trung thì việc rèn luyện tiếng Trung đến mức độ nào là đủ? Đáp án chỉ có thể là: Tích lũy càng nhiều càng tốt. 

Hiện nay, muốn sang Trung Quốc du học, tùy theo từng bậc học, trường, và chuyên ngành chúng ta chọn mà sẽ có yêu cầu về trình độ tiếng Trung khác nhau. Ví dụ: theo học Chuyên ngành kinh tế tại bậc Đại học phải có trình độ tiếng Trung tối thiểu là HSK 4 điểm cao hoặc HSK 5. Đối với bậc Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ sẽ có yêu cầu cao hơn và sẽ có yêu cầu mức cụ thể về số điểm của từng phần nghe, nói, đọc, viết. Thậm chí một số khóa học ngôn ngữ như 1 năm tiếng hay 1 kì tiếng cũng yêu cầu sinh viên phải có HSK 3. Tuy nhiên đây là mức yêu cầu tối thiểu để có khả năng nghe hiểu bài giảng, là yêu cầu cơ bản nhất. Còn quá trình theo học tại trường lại không đơn giản như thế.

Khi chúng ta đến Trung Quốc và theo học chương trình đại học cùng với các sinh viên Trung Quốc khác, chúng ta sẽ được coi như một sinh viên chính quy bình thường, các thầy cô sẽ giảng bài như cách họ giảng bài cho các sinh viên Trung Quốc khác, bất kể về tốc độ hay cách dùng từ cũng sẽ không vì bạn chưa học từ đó hoặc chưa nghe hiểu lời giảng của giáo viên mà dừng lại. Nhưng bản thân chúng ta lại khác với các sinh viên Trung Quốc khác, tiếng Trung là “ngôn ngữ mẹ đẻ” của họ và họ cũng học qua 12 năm môn Ngữ văn Trung Quốc cũng như cách chúng ta học môn Ngữ Văn trong tiếng Việt, còn chúng ta là lưu học sinh mới chỉ tiếp xúc được vài năm thậm chí là vài tháng với tiếng Trung mà thôi. Vì vậy kể cả những học sinh giỏi đã đạt được HSK 6 cũng chưa chắc là có thể tự tin rằng bản thân mình giỏi tiếng Trung như người bản xứ. Hãy nhớ rằng, “học” không bao giờ là thừa cả.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên vì những khó khăn trên mà hoang mang lo sợ để rồi bỏ qua con đường du học “đổi đời” của mình. Nếu bạn có chiến lược để trang bị một cách hiệu quả các kiến thức chuẩn bị cho chuyến du học sắp tới, thì mọi chuyện cũng không phải quá khó khăn. Ngoài các kiến thức tiếng Trung cơ bản hãy trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức sau đây.

Tìm hiểu thêm tại https://www.tiengtrungtoandien.com/

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0707 679 999
Mã số : 16954788
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/01/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn