Cáp Mạng Cat5E Chính Hãng Chất Lượng Cao

99.000

Số 2 Ngõ 53 Đường Phạm Tuấn Tài, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

Dây cáp mạng Cat5e là viết tắt của Cable Category 5,enhanced là loại cáp xoắn đôi có đường kính lõi đồng tiêu chuẩn là 24AWG (0.511mm). Tuy nhiên trên thực tế có nhiều loại dây mạng cat5e có đường kính lõi đồng dao động từ 0.4 – 0.5mm tuy nhiên nó vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu hệ thống mạng văn phòng, nhà ở với đường truyền tốc độ 100mbps. Cat5e Là loại cáp cao cấp hơn loại cáp mạng cat5 về các tiêu chuẩn trong việc truyền tải dữ liệu.  Cáp mạng Cat5e ít bị nhiễu chéo (cross-talk) hơn nhiều so với dây mạng Cat5 và đáp ứng tốt đường truyền tín hiệu Gigabit Ethernet (tốc độ truyền tín hiệu 1000Mbps). Ngày nay, dây mạng Cat5e đã thay thế hoàn toàn dây Cat5 trong quá trình lắp đặt hệ thống mạng mới.

Dây cáp mạng cat5e gồm những loại nào

1 – Cáp mạng cat5e UTP : Đây là dòng cáp mạng phổ biến nhất trên thị trường và cũng là loại được sử dụng nhiều nhất trong các hệ thống mạng. Cáp UTP có cấu trúc bao gồm lớp vỏ bọc bằng nhựa, thường là nhựa PVC hoặc cao cấp hơn là các loại cáp có vỏ bọc LSZH (Chống cháy). Bên trong vỏ cáp là 4 cặp dây xoắn đôi phân tách bởi 4 cặp màu khác biệt giúp dễ dàng phân chia quản lý và bấm đầu cho chuẩn. Ngoài ra cáp cat5e UTP còn có thêm sợi dây dù chịu lực giúp tăng khả năng chịu lực khi chịu tác động từ môi trường.

Dây cáp mạng cate5 UTP

2 – Cáp mạng cat5e chống nhiễu

Đây là loại dây mạng thường ít được sử dụng hơn do chi phí giá thành khá cao. Chỉ thường được dùng trong khi đi qua các môi trường có ảnh hưởng bởi lớp điện từ. Ngoài thành phần cấu tạo như cáp UTP, cáp mạng chống nhiễu có thêm các lớp lá kẽm hoặc lưới chống nhiễu, giúp chống ảnh hưởng tối đa của nhiễu điện từ. Cáp mạng cat5e chống nhiễu bao gồm các loại FTP, cáp SFTP, FFTP, SSTP

Dây cáp mạng chống nhiễu cat5e SFTP

Nên chọn loại cáp mạng cat5e nào cho hệ thống

Đối với mỗi yêu cầu hệ thống mà tùy chọn loại cáp mạng cho phù hợp. Ví dụ như đối với hệ thống mạng văn phòng, nhà ở hoặc các hệ thống không yêu cầu tốc độ trường truyền cao (khoảng 100mbps đổ lại) thì ta nên lựa chọn loại cáp mạng cat5e UTP, vừa đảm bảo được chất lượng, lại vừa tiết kiệm được chi phí bỏ ra khi xây dựng hệ thống.

Đối với các hệ thống mạng công nghiệp, mạng ngân hàng, ta nên lựa chọn loại cáp mạng chuẩn 8 lõi đồng nguyên chất và đảm bảo đường kính lõi chuẩn 24AWG để đáp ứng tốt nhất tốc độ đường truyền khoảng 1Gbps.

Đối với các khu nhà xưởng, khu chế xuất, các nhà máy công nghiệp nơi có môi trường ảnh hưởng bởi nhiễu điện từ thì tùy từng mức độ mà ta lựa chọn loại cáp mạng chống nhiễu cho phù hợp sao cho vừa đảm bảo ko bị suy hao bởi điện từ lại vừa tiết kiệm tối đa chi phí.

Các loại dây cáp mạng cat5e hiện có trên thị trường

Hiện nay có khá nhiều loại dây mạng cat5e của các thương hiệu khác nhau như cáp mạng cat5e AMP (Xuất xứ Mỹ), cáp mạng Vinacap (Việt Nam), Cáp LS (Hàn Quốc), Cáp mạng Alantek (Mỹ) hoặc Golden Link ( Nhật Bản)

Ngoài ra còn nhiều các hãng khác không thể kể hết ở đây, tuy nhiên trên đây là các dòng thương hiệu cáp mạng đã có mặt trên thị trường rất lâu, đã được khẳng định về chất lượng cũng như giá thành phải chăng nhất.

Giá bán các loại cáp mạng cat5e

Giá bán dây cáp mạng cat5e của các hãng phổ biến nói trên có giá dao động ở khoảng 1.500.000đ – 2.500.000đ cho mỗi cuộn 1000feet ( Tương đương 305 mét dài được đánh số mét trên dây)

Kết Luận:

Dây cáp mạng Cat5e hiện vẫn đang là lựa chọn ưu việt số 1 cho các hệ thống mạng nói chung do đặc tính kỹ thuật và giá thành vừa phải. Đối với mỗi nhu cầu sử dụng nên tìm hiểu kỹ về các dòng sản phẩm để lựa chọn sao cho phù hợp nhất và không nhất thiết phải chọn loại xịn nhất cho một hệ thống bình thường, tránh lãng phí không cần thiết.

Hiện nay Viễn Thông Xanh cung cấp các dòng sản phẩm cáp mạng cat5e chính hãng với đủ chủng loại phù hợp với mọi nhu cầu người dùng, sản phẩm dây cáp mạng của chúng tôi phân phối đảm bảo hàng chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của sản phẩm nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Xem thêm:

Bình luận

HẾT HẠN

0989 395 445
Mã số : 16124479
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn