Bán Đất Nghĩa Trang An Viên Vĩnh Hằng

28 triệu

161-163 Trần Quốc Thảo Quận 3 Tp Hcm Chủ Đầu Tư An Vien Vinh Hang

An Viên Vĩnh Hằng, mô hình công viên nghĩa trang hiện đại

nghĩa trang an viên vĩnh hằng

Dự án An Viên Vĩnh Hằng với quy mô 116 ha toạ lạc tại xã Tân An, Huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai do Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông Nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) làm chủ đầu tư. Đây là mô hình công viên nghĩa trang, có chức năng kết hợp giữa một công viên và một nghĩa trang với những quy hoạch mang tính đột phá, giàu bản sắc văn hoá và thân thiện với môi trường. Sau đây là nội dung phỏng vấn Ông Bùi Thanh Trúc, Tổng Giám đốc DonaCoop về mô hình công viên nghĩa trang còn rất mới này tại nước ta, và là mô hình đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai.

 nghĩa trang an viên vĩnh hằng 2

Pv: Ông có thể cho biết mô hình công viên nghĩa trang được quy hoạch xuất phát từ ý tưởng nào?

Thực ra mô hình công viên nghĩa trang ở nhiều nước trên thế giới đã đi trước chúng ta khá lâu rồi. Một khu đô thị văn minh, hiện đại thì không thể thiếu một công viên nghĩa trang thực sự để chăm lo cho người đã khuất. Ở Việt Nam chúng ta, trong những năm gần đây mức độ đô thị hoá rất nhanh, các dự án khu dân cư, khu đô thị mới được hình thành nhanh chóng nhưng chúng ta lại ít quan tâm đến việc quy hoạch những « khu đô thị » cho người đã khuất nhằm đảm bảo yếu tố cảnh quan đô thị, yếu tố an toàn về vệ sinh môi trường và gắn kết với bản sắc văn hoá dân tộc, văn hoá tâm linh.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai, dự án An Viên Vĩnh Hằng được DonaCoop đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng từ khâu chọn lựa vị trí, quy hoạch thiết kế phù hợp với cảnh quan tự nhiên, các sắc thái tôn giáo, văn hoá, tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố về an toàn môi trường và chúng tôi có được lợi thế thừa hưởng kinh nghiệm triển khai mô hình này từ nhiều nước tiên tiến. Chúng tôi đã đi tham quan, nghiên cứu, học hỏi các công viên nghĩa trang lớn nhất tại các nước trong khu vực như Nirvana, NiLai của Malaysia…đồng thời nhờ sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu thế giới chuyên phát triển mô hình công viên nghĩa trang tại các nước. Chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng thành công một mô hình công viên nghĩa trang mẫu mực không chỉ ở tầm vóc quốc gia mà còn có thể ngang tầm với các nước trong khu vực châu Á. Hiện nay chúng tôi đã hoàn tất toàn bộ các thủ tục đầu tư dự án và đang triển khai thi công giai đoạn 1.

nghĩa trang an viên vĩnh hằng 1

Pv: Ông có thể khái quát một vài điểm khác biệt lớn nhất của An viên Vĩnh Hằng?

Với quy mô và tầm vóc như tôi đã đề cập ở trên, An viên Vĩnh Hằng vừa bảo đảm được những giá trị về mặt tinh thần, tâm linh, vừa bảo đảm quy hoạch phát triển không gian. An Viên Vĩnh Hằng được thiết kế cho các đối tượng xã hội khác nhau hình thành nên hệ thống các công trình tương đối phong phú và đa dạng đồng thời tôn vinh nét đẹp văn hóa từ tín ngưỡng thờ cúng gia tiên đến tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên có công xây dựng đất nước. Nổi bật nhất là đền thờ Liệt tổ tri ân điện, nơi thờ phụng các Vua Hùng, các vị danh nhân tiêu biểu trong lịch sử dân tộc qua từng thời kỳ lịch sử. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xây dựng Đền thờ Anh hùng Liệt sĩ Đông Nam Bộ để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ trên vùng đất đỏ Miền Đông đã anh dũng chiến đấu, kiên cường gìn giữ, bảo vệ căn cứ địa Cách mạng trong cuộc kháng chiến vĩ đại bảo vệ đất nước. Đền thờ Thượng đẳng thần Nguyễn Hữu Cảnh, người có công lớn trong việc mở mang bờ cõi về phía Nam của Tổ quốc, được nhân dân Nam bộ hết lòng tôn kính. Đặc biệt, lần đầu tiên, khu Đền thờ trăm họ đã hiện thực hoá ý thức hệ về Gia phả, dòng tộc với sự quy tụ của hàng trăm Nhà thờ họ dành riêng cho các dòng họ đang sinh sống tại khu vực Miền Nam cũng như các dòng họ Miền Trung, Miền Bắc di cư vào Nam từ bao đời nay. Ngoài ra chúng tôi còn có khu vực cho các cộng đồng tôn giáo khác nhau như Công giáo và Phật giáo, khu vực dành cho các cán bộ lão thành Cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình, dòng tộc, các hội đoàn…

Cảnh quan của An viên Vĩnh Hằng cũng được chúng tôi đặc biệt quan tâm với các khu vườn với các sắc thái đa dạng, các quảng trường lớn, các hồ nước sinh thái, các khu công viên, dịch vụ ven sông…Một không gian ấm áp, nhẹ nhàng hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, nhiều mảng xanh, các tiện ích công cộng và dịch vụ tiện lợi … Tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một địa chỉ thích hợp để người dân có thể vào đây viếng thăm người thân, tưởng nhớ tổ tiên, các anh hùng nghĩa sĩ, kết hợp với các sinh hoạt gia đình, sinh hoạt cộng đồng, nghỉ ngơi, thư giãn…

Một khi dự án khi đi vào hoạt động không chỉ phục vụ cho người quá cố, mà còn tạo ra cảnh quan văn minh, hiện đại và sạch đẹp, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, đóng góp cho ngân sách Nhà nước.

Pv: Ông có gặp khó khăn nào trong quá trình triển khai dự án?

Vì đây là một mô hình còn rất mới, nên chúng tôi đầu tư rất nhiều công sức trong việc nghiên cứu, học hỏi và vận dụng một cách linh hoạt kinh nghiệm từ các nước phù hợp với văn hoá Việt Nam. Chúng tôi cũng áp dụng các công nghệ mới nhằm đảm bảo yếu tố an toàn về môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Việc thay đổi một hình ảnh nghĩa trang theo kiểu truyền thống vốn đã quen thuộc trong tiềm thức của mỗi chúng ta bằng một mô hình công viên nghĩa trang mới sẽ cần thời gian để cảm nhận và minh chứng bằng thực tế.

 

Thông tin liên hệ VP DonaLand

Liên hệ

Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop)

Địa Chỉ: Số 161 – 163 Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM

Hotline: 0906.849.877 – 0969.036.708 Phòng Kinh Doanh 

Bình luận

huynh quang nghia

http://www.vatgia.com/raovat/2590/6524425/ban-dat-nghia-trang-an-vien-vinh-hang.html

huynh quang nghia

Bán đất nghĩa trang, thời hạn vĩnh viễn, mua hể dành hay sử dụng ngay. Sổ đỏ từng nền, giá từ 28 triệu/lô đến 1 tỷ/lô. Có chùa, đền thơ, công viên, hồ nước. sông, đồi, giao thông thuận tiện. cách tp hcm30 km. liên hệ 0906.849.877-0969.036.708 giá gốc. có xe đưa đón tham quan dự án.

HẾT HẠN

0969 036 708
Mã số : 6524425
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn