Công Dụng Tuyệt Vời Của Nấm Trúc Mang Lại Cho Sức Khỏe

1,2 triệu

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

Chẳng hổ danh là một trong những loại nấm mang lại công dụng bổ dưỡng cho cơ thể, bảo vệ và hỗ trợ điều trị bệnh cực tốt – nấm trúc chính là thảo dược “đa di năng” được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Vậy, nấm trúc là gì? Tại sao nấm trúc được “săn đón” đến vậy?

 

1. Nấm trúc và một số đặc tính sinh học cơ bản

 

✚ Nói đến nấm trúc chắc chắn sẽ hình dung đây là một loại nấm mọc trên cây trúc, điều này là đúng. Nấm chỉ mọc trên những thân cây trúc đã mục nát, cây trúc hay còn gọi là cây lồ ô, vì vậy chúng còn được gọi là nấm lồ ô.

✚ Cũng có cái tên là nấm cổ cò bởi vì hình dáng bên ngoài của loại nấm này có phần thân dài và mảnh như cổ cò. Nhưng người dùng cần phân biệt kỹ, bởi nấm trúc có 2 loại: màu đỏ và màu đen. Đối với những nấm mọc từ cây trúc đa phần có màu đen và cũng cho thành phần dược chất cao hơn hẳn.

✚ Tại một số tỉnh Đăk Lắc, Ninh Thuận, Khánh Hòa….cho nguồn thu hái nấm trúc rừng lớn nhất nước ta. Ngày nay, mặc dù nấm trúc được chọn để nuôi trồng có quy mô nhưng vẫn cho nguồn dược liệu tốt, chất lượng cao.

✚ Nấm trúc khi được thu hoạch về, cần rửa sạch đất cát, đặc biệt ở phần chân nấm, loại bỏ những nấm chưa đạt chất lượng, sau cùng để nguyên và phơi hay sấy khô.

✚ Nấm trúc có vị rất đắng và mùi thơm đặc trưng. Chiều dài của thân nấm chừng 10 – 20cm, nấm mũ có đường kính 1 – 5cm. Nhìn chung nấm trúc có hình dáng tương đối nhỏ nhưng lợi ích của chúng mang lại thì không hề nhỏ. Vậy nấm trúc có tác dụng gì?

 

nấm trúc thảo dược thanh bình

 

Nấm trúc hỗ trợ bảo vệ sức khỏe

 

2. Công dụng của nấm trúc cho sức khỏe

 

✔  Qua nghiên cứu chuyên sâu cho biết, thành phần vi lượng của nấm trúc lên đến hơn 100 dược chất, với những nguyên tố mang công năng vô cùng quan trọng cho sức khỏe như:

★ Hỗ trợ bảo vệ và tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể.

★ Giúp phục hồi sức khỏe do lao lực, do tuổi già, sức khỏe suy giảm sau ốm dậy…

★ Tác dụng kháng viêm cao nhằm làm chậm tình trạng lão hóa da, cho da dẻ thêm sức sống.

★ Bảo vệ hệ tim mạch và điều hòa huyết áp.

★ Giúp cải thiện tinh thần, ăn ngon ngủ ngon và giảm tình trạng suy nhược thần kinh.

★ Ức chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư và phòng ngừa ung thư cao.

★ Cải thiện hoạt động cho hệ tiêu hóa, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

★ Củng cố chức năng gan, giúp giải độc gan hiệu quả.

★ Bổ sung dinh dưỡng và giảm mỡ máu rất tốt.

 

3. Nấm trúc và cách sử dụng đúng nhất

 

✎ Sắc nước: Bằng cách sắc lấy nước uống hoặc hãm trà hàng ngày là cách sử dụng đơn giản nhất.

- Liều dùng 10 – 30g nấm trúc khô, thái nhỏ rồi đun sôi với khoảng 1 lit nước, cho nhỏ lửa trong 15 phút rồi lọc lấy nước uống hết trong ngày.

- Lấy khoảng 10g nấm trúc khô, hãm trong bình cùng với lượng nước sôi vừa đủ, uống nhâm nhi vào buổi sáng là tốt nhất. Với cách làm này có thể hãm lại nhiều lần trong ngày, không nên để qua ngày hôm sau.

 

nấm trúc thảo dược thanh bình

 

Nấm trúc khô có tại Thảo dược Thanh Bình

 

✎ Ngâm rượu: Cứ 1kg nấm trúc khô sẽ ngâm cùng 5 – 8 lit rượu trắng 40 – 45 độ, dùng bình ngâm bằng sành, sứ, thủy tinh là tốt nhất, không nên ngâm trong bình nhựa. Sau 1 tháng có thể dùng được, ngâm càng lâu rượu càng ngon, càng thấm dược chất. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 ly nhỏ là vừa đủ tăng cường sức khỏe cho người dùng.

✎ Nấm trúc ngoài cách ngâm độc vị, có thể kết hợp cùng một số thảo dược khác để nâng cao tác dụng cũng như giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.

 

==> Xem thêm:

 

Cách ngâm rượu nhàu

 

Cây thiên niên kiện chữa bệnh gì

 

Cách sử dụng cây nở ngày đất

 

4. Mua nấm trúc ở đâu giá tốt chất lượng?

 

✔ Hàng chục cây thuốc quý có công dụng tương đương với nấm trúc giúp bồi bổ và bảo vệ sức khỏe đã được chắt lọc trọn vẹn dược tính trong thuốc như: nấm linh chi, sâm bố chính, đảng sâm, ý dĩ, thục địa, câu kỷ tử,... Mang lại phương pháp điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe an toàn – hiệu quả.

✔ Giá bán Nấm trúc: 1.200.000 vnđ/kg Hàng chuẩn công ty.

✔ Mua nấm trúc ở đâu tại TPHCM? Thảo dược Thanh Bình là địa điểm bán nấm trúc chất lượng tại TPHCM. Cây thuốc này được người dân chế biến theo đúng quy trình, không chứa chất độc hại, chất bảo quản.

 

CÔNG TY TNHH TRÀ THẢO DƯỢC THANH BÌNH

 

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 16791288
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn