Hoa Đậu Biếc Có Tác Dụng Gì Và Có Thực Sự Tốt Cho Sức Khỏe?

550.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

Hoa đậu biếc có tác dụng gì và có thực sự tốt cho sức khỏe?

 

✿ Không đơn thuần là một loài hoa đẹp, được nhiều người yêu thích – hoa đậu biếc còn có giá trị cao hơn khi được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ, hoa đậu biếc trở thành “thần dược” cho làn da từ bên trong. Hoa đậu biếc có tác dụng gì mà được quan tâm nhiều vậy?

 

1. Hoa đậu biếc và đặc điểm thực vật nổi bật

 

➤ Hoa đậu biếc được thu hái từ cây đậu biếc, trong dân gian thường gọi cây này là hoa đậu bếp, cây đậu tím, bông đậu biếc, cây bông biếc….là một loại thực vật họ Đậu.

➤ Ở nước ta, cây đậu biếc chủ yếu mọc hoang, được trồng chủ yếu trang trí cho cổng nhà, hàng rào…nhưng mật độ sử dụng chưa cao. Gần đây, cái tên đậu biếc được biết rầm rộ hơn qua thức uống trà sữa ưa thích của giới trẻ, một số loại trà và bánh ngọt khác. Thế nhưng, ở Hong Kong, Trung Quốc, Malaysia thì trà hoa đậu biếc dường như đã quá phổ biến từ lâu.

➤ Cây đậu biếc là cây thân leo, thân cây mảnh và bao phủ lông. Chúng có thể bò lan đến 10m với độ bao phủ rộng. Lá hình bầu dục, gân lá nổi rõ rệt. Từ màu xanh non đẹp mắt sẽ đổi thành màu nâu khi về già. Hoa đậu biếc có nhiều cánh hoa mỏng và mịn, màu xanh tím đặc trưng pha thêm màu trắng.

➤ Theo công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu, trong hoa đậu biếc có chứa rất nhiều hợp chất hóa học hữu cơ rất tốt cho sức khỏe, cụ thể như anthocyanin và cliotide. Anthocyanin là một loại flavonoid và có tác dụng chính tạo nên màu xanh rực rỡ của hoa.

➤ Hoa đậu biếc sử dụng ở dạng tươi, khô hay dạng bột đều được. Không chỉ cho màu nước đẹp mắt mà còn tốt cho sức khỏe. Đến đây bạn đọc có tò mò công dụng và cách sử dụng sao cho hợp lý của hoa đậu biếc chưa?

 

hoa đậu biếc thảo dược thanh bình

 

Sử dụng hoa đậu biếc có lợi cho sức khỏe

 

2. Công dụng của hoa đậu biếc là gì?

 

☀ Hoa đậu biếc có tính năng chống lão hóa, giúp kéo dài tuổi thọ, làm đẹp da từ bên trong.

☀ Uống trà hoa đậu biếc còn giúp ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ giảm cân an toàn hiệu quả.

☀ Có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

☀ Hoa đậu biếc có tính kháng khuẩn cao, nhằm hỗ trợ bảo vệ hệ tiêu hóa.

☀ Tốt cho hệ tim mạch, điều hòa huyết áp, ngừa xơ cứng mạch máu.

☀ Giúp kiểm soát đường huyết và tăng cường thị lực rất tốt.

☀ Cải thiện tinh thần, giảm lo âu, căng thẳng, phòng ngừa trầm cảm.

 

3. Hoa đậu biếc và cách sử dụng

 

✘ Cách đơn giản nhất để sử dụng hoa đậu biếc là hãm trà, chỉ cần dùng 4 – 5 bông đậu biếc khô, hãm trong ấm trà rồi thưởng thức. Nếu được nhìn màu xanh biếc đẹp mắt cùng hương thơm của trà thì đảm bảo tinh thần của bạn sẽ vực dậy ngay lập tức.

✘ Có thể pha chút mật ong, trái cây thái lát ăn kèm hoặc ngâm trong tách trà đều cho vị ngon lại bổ dưỡng. Hoặc uống kết hợp cùng hoa cúc khô, câu kỷ tử, quế hoa, hoa atiso, hoa tam thất….để tăng giá trị dược chất và tăng cường sức khỏe tốt hơn.

✘ Trong chế biến thực phẩm, sử dụng hoa đậu biếc tươi hay khô đều đa dạng, có thể làm chế phẩm cho màu của xôi, chè, bánh, sữa chua, rau câu, trà sữa…Vừa làm nước giải nhiệt, món ăn ngon cho gia đình, vừa đem đến giá trị sức khỏe lành tính nhất.

 

hoa đậu biếc thảo dược thanh bình

 

Mua hoa đậu biếc tại Thảo dược Thanh Bình

 

>>>Lưu ý: Người huyết áp thấp, đang tụt đường huyết cần thận trọng và theo dõi sức khỏe kỹ càng khi sử dụng hoa đậu biếc.

 

***Xem thêm:

 

Củ cốt khí mua ở đâu

 

Cây muối có tác dụng gì

 

Cách sử dụng cây phèn đen

 

*****

 

4. Mua hoa đậu biếc ở đâu giá tốt chất lượng?

 

✔ Hàng chục cây thuốc quý có công dụng tương đương với hoa đậu biếc và đã được chắt lọc trọn vẹn dược tính trong thuốc như: Mủ trôm, hoa atiso đỏ, bí đao, phúc bồn tử, hạt sen, bột sắn dây...mang lại phương pháp điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe an toàn – hiệu quả.

 

✔ Giá bán hoa đậu biếc: 550.000 vnđ/kg Hàng chuẩn công ty.

 

✔ Mua hoa đậu biếc ở đâu tại TPHCM? Thảo dược Thanh Bình là địa điểm bán hoa đậu biếc chất lượng tại TPHCM. Thảo dược này được người dân chế biến theo đúng quy trình, không chứa chất độc hại, chất bảo quản.

 

CÔNG TY TNHH TRÀ THẢO DƯỢC THANH BÌNH

 

Website: caythuocquytribenh.com

 

Hotline: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345 (Mr.Bình)

 

Địa chỉ: 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp HCM.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 16784082
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn