Mua Cây Thanh Tương Tử Tại Thảo Dược Thanh Bình Có Tác Dụng Điều Trị Đau Mắt Đỏ

800.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

Mua cây thanh tương tử tại Thảo Dược Thanh Bình có tác dụng điều trị đau mắt đỏ

Thanh tương tử hay còn gọi là hạt cây hoa mào gà trắng – Là một trong những vị thuôc quý chứa các dưỡng chất tốt cho mắt và được nghiên cứu làm phương thuốc chuyên chuyên trị các bệnh về màng mắt che sưng, nhiệt độc xông lên mắt, mắt có màu đỏ, tăng nhãn áp. Hãy cùng, Thảo dược Thanh Bình tìm hiểu thêm về dược liệu này nhé!

thanh tuong tu 1

Thanh tương tử vị thuốc quý tại Thảo dược Thanh Bình

1. Thanh tương tử và đặc điểm nhận biết

✍ Tên gọi khác của thanh tương tử: Hạt mào gà, thảo quyết minh, ngưu vĩ hoa tử.

✍ Tên khoa học: Celosia argentea L

✍ Thanh tương tử được lấy từ cây hoa mào gà trắng – là loại thực vật mọc hoang hầu hết ở các vệ đường, khu đất hoang, cát sỏi, chân tường, trong sân nhà…Vì đây là cây thân thảo - loài thực vật có sức sống cao, có thể phát triển trên mọi địa hình.

✍ Hoa có hình giống như chiếc mào gà, có màu trắng, hoa mọc ở ngọn cây và các nhánh mép thân, thường mọc thành từng cụm, hoa có hình dẹt, xung quanh có nhiều hạt nhỏ.

✍ Hoa nở theo hình hộp, trong mang nhiều hạt. Hạt có dạng dẹt màu đen hoặc nâu đỏ, mặt bóng, đường kính khoảng 1mm. Khi quan sát hạt qua kính lúp thấy mặt hạt có nhiều vân và một điểm lõm là tễ. Vỏ dòn, dễ vỡ, không có mùi, vị nhạt.

✍ Chỉ thu hoạch hoa đã già của cây mào gà. Tháng 8– 10 hàng năm, thường là lúc hoa già có thể thu hoạch, sau đó đem phơi khô rồi tách lấy hạt. Mang hạt đi rây và loại bỏ kỹ tạp chất, phơi khô một lần nữa.

✍ Thanh tương tử có vị đắng, tính hàn có tác dụng thanh can hỏa, làm sáng mắt. Dùng chữa phong nhiệt làm mắt đau, còn được dùng để cầm máu, hỗ trợ điều trị xuất huyết tử cung, thổ huyết,chảy máu cam, chảy máu ruột, các bệnh lỵ, lòi dom, bệnh về gan.

✍ Ngoài ra, phần lá, hoa của cây hoa mào gà trắng cũng đều được sử dụng làm thuốc. Hầu hết chúng đều có chung tác dụng mát gan, giải độc thanh nhiệt, tiêu viêm, chống sưng.

2. Công dụng của Thanh tương tử

thanh tuong tu 2

Thanh tương tử có công dụng vô cùng tốt cho sức khoẻ

Thanh tương tử chứa hàm lượng dầu mỡ và potassium nitrate phong phú, chứa nicotinic acid rất tốt cho hệ tuàn hoàn mắt và điều trị các bệnh về mắt như:

- Chuyên trị màng mắt che sưng, nhiệt độc xông lên mắt, mắt có màu đỏ, tăng nhãn áp.

- Giúp mắt sáng, trị nước ghèn làm dính mắt khó mở, màng trắng che con ngươi.

Ngoài ra, còn trị thêm các bệnh như:

- Chứng môi miệng xanh.

- Trị ghẻ lở ngứa nhọt độc, phong nhiệt ngứa ngáy ngoài da, ghẻ chốc.

Cao huyết áp

- Trị chảy máu cam không ngừng

Trị chứng nhiệt tích tụ bên trong, miệng khát

3. Cách sử dụng Thanh tương tử trị bệnh hiệu quả

★ Cách chữa mắt có màng, nhìn mờ, mắt đỏ sưng đau: 12g (thanh tương tử, mộc tặc, tang diệp, cúc hoa), 4g long đờm thảo. Đem tất cả sắc uống.

★ Bài thuốc tốt để tăng cường thị lực: 15g thanh tương tử, 30g đại táo. Đem tất cả sơ chế, sau đó hãm nước sôi và uống, sử dụng trước khi ăn

★ Trĩ kèm máu: 15g thanh tương tử (nếu được có thể thì lấy nguyên phần hoa của cây thì công hiệu sẽ cao hơn mào), đem thanh tương tử rửa sạch để ráo sau đó sắc lấy nước uống.

★ Trị đau mắt đỏ, viêm kết giác mạc, chảy nước mắt: 15g thanh tương tử, 2 bộ gan gà, gia vị vừa đủ. Đem hầm nhừ và sử dụng.

★ Đánh tan nhiệt tích tụ trong cơ thể: 15g thanh tương tử, 3g (khổ sâm, hoàng cầm, qua lâu căn), 6g hoàng bá, 9g (long đởm thảo, hoàng liên chi tử long). Tất cả vị thuốc đem nghiền nhỏ, thêm mật ong nặn thành viên bằng đầu ngón tay út. Sử dụng trước bữa ăn, ngày 3 lần, mỗi lần 7 viên.

★ Trị mắt mờ: 20g (thanh sương tử, cốc tinh thảo). Rửa sạch, để ráo đem sắc uống.

★ Trị ngứa âm đạo, loét hậu môn: 6g (thanh tương tử, a giao, đương quy, lá ngải). Các vị thuốc trên đem thái lát, dùng 1600ml nước sắc còn 500ml, lọc bỏ bã, chia làm 3 lần uống.

Khi sử dụng thanh tương tử cần chú ý: Thanh tương tử có tính thanh nhiệt rất mạnh, có tác dụng mở đồng tử, người can thận hư và đồng tử mở rộng thì tuyệt đối không được sử dụng.

thanh tuong tu 3

Thanh tương tử vị thuốc điều trị đau màng mắt che sưng, nhiệt độc xông lên mắt, mắt có màu đỏ

===> Xem thêm: 

Địa điểm bán táo tàu tại tphcm uy tín chất lượng

Ăn lá lốt có mất sữa không

Vỏ quế bột quế

4. Địa chỉ bán thanh tương tử ở đâu uy tín nhất?

 

 Hàng chục cây thuốc quý có tác dụng tương đương với thanh tương tử trị đau mắt đỏ đã được chắt lọc trọn vẹn dược tính trong thuốc như: Ích mẫu, rau diếp cá, dứa dại, hoa nhài,… đem lại giải pháp trị bệnh an toàn.

 

 Mua thanh tương tử ở đâu tại TPHCM? Thảo dược Thanh Bình là Địa điểm thanh tương tử chất lượng tại TPHCM. Vị thuốc này được người dân chế biến theo đúng quy trình, không chứa các chất gây hại cho sức khỏe.

 

Giá bán thanh tương tử chỉ 800.000 đ/kg.

 

CÔNG TY TNHH TRÀ THẢO DƯỢC THANH BÌNH

 

Website: caythuocquytribenh.com

 

Hotline: 0931 665 345 / 0963 665 345 / 0945 695 345

 

Địa chỉ: 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Gò Vấp, TPHCM.

 

Khách hàng có thể ĐẶT HÀNG THANH TƯƠNG TỬ TRỰC TUYẾN tại website: caythuocquytribenh.com của Thanh Bình. Bên cạnh sản phẩm thanh tương tử, chúng tôi còn cung cấp nhiều các loại thảo dược quý như: Sa sâm, hạt chùm ngây, phục thần, nụ hoa hồng, nga truật… Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, tác dụng và cách dùng thanh tương tử trị bệnh được nhiều người quan tâm. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích về vị thuốc “thanh tương tử”.

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 16778842
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn