Công Dụng Của Xuyên Tâm Liên Và Những Lưu Ý Khi Dùng

200.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

https://caythuocquytribenh.com/cong-dung-cua-xuyen-tam-lien-va-nhung-luu-y-khi-dung

 

Công dụng của xuyên tâm liên và những lưu ý khi dùng

✎ Xuyên tâm liên là loại thảo dược có nguồn gốc từ Ấn Độ, được sử dụng khá rộng rãi trong dân gian. Loài cây này trong thời kì chiến tranh, miền Nam khi đó khan hiếm các loại thuốc tây thì xuyên tâm liên được dùng như một loại thuốc kháng sinh đặc biệt, hoạt tính kháng sinh của nó khá cao và được truyền tai nhau sử dụng đến ngày nay. Thực hư về công dụng này như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

1. Xuyên tâm liên là cây gìhình ảnh xuyên tâm liên

✎ Xuyên tâm liên còn có tên gọi khác là cây công cộng, lãm hạch liên, thuộc họ Ô rô. Là loại cây có thân nhỏ, mọc thẳng đứng, cao khoảng 1m, thân cây vuông, phân thành nhiều nhánh, lá mọc đối nhau, có cuống ngắn, phiến lá hình mác, mặt trên lá có màu lục sẫm đen. Hoa xuyên tâm liên nhỏ, mọc thành chùm ở nách lá, hoặc ở ngọn cành, hoa màu trắng, có đốm hồng, cây có quả nang dài, hơi có lông mịn, hạt hình tròn, màu nâu nhạt.

 

✎ Cây xuyên tâm liên được trồng nhiều ở Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, cây được trồng từ hạt, vào khoảng tháng 4 đầu tháng 5, cây sinh trưởng vào mùa xuân -hè.

 

✎ Bộ phận được dùng làm thuốc là toàn cây, bao gồm cả phần thân, lá, rễ, cây được thu hái quanh năm, rễ thường hái vào mùa đông, lá và thân hái vào mùa hè. Sau khi hái về rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn, đem phơi hoặc sấy khô và dùng.

Xuyên tâm liên Thảo Dược Thanh Bình

2. Công dụng của xuyên tâm liênxuyên tâm liên chữa bệnh gì

✿ Theo Y học cổ truyền thì xuyên tâm liên có vị đắng tính mát, quy vào kinh Phế và Can, tài liệu ghi chép rằng xuyên tâm liên có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, điều trị các bệnh về đường hô hấp, đường tiết niệu, viêm dạ dày, viêm họng. Ngoài ra trong cuốn sách của Giáo sư Đỗ Tất Lợi thì cây xuyên tâm liên còn có tác dụng chữa chứng đau nhức xương khớp và điều trị rắn cắn.

 

✿​​​​​​​ Theo kinh nghiệm dân gian thì cây xuyên tâm liên có tác dụng dùng làm thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh, bế kinh, đồng thời chữa các chứng bệnh viêm nhiễm do virus, vi khuẩn gây ra.

 

✿​​​​​​​ Theo Y học hiện đại thì cây xuyên tâm liên có tác dụng làm giảm các triệu chứng các bệnh cảm cúm như mệt mỏi, sổ mũi, sốt, đau cổ họng, nhức đầu.

 

✿​​​​​​​ Một nghiên cứu khác của Thụy Điển cũng cho thấy xuyên tâm liên có tác dụng trị liệu tốt đối với các chứng bệnh nhiễm khuẩn hô hấp do các virus, vi khuẩn gây ra, cụ thể các hoạt chất có trong cây có tính kháng khuẩn chống viêm mạnh, có thể rút ngắn thời gian điều trị bệnh cảm cúm, viêm màng não, cúm gà và cả bệnh sốt xuất huyết.

 

✿​​​​​​​ Ngoài ra xuyên tâm liên còn được sử dụng làm giảm đau nhức xương khớp, chữa viêm da, làm thuốc chống đông máu, điều trị viêm gan C, giúp nhuận tràng, bảo vệ gan, lợi mật, điều trị viêm quang răng, phòng ung thư do hóa chất thực nghiệm.

3. Cách sử dụng xuyên tâm liên hiệu quả nhất, một số bài thuốc ứng dụng

✚​​​​​​​ Xuyên tâm liên được dùng dưới dạng thuốc sắc hoặc thuốc bột, liều dùng tùy vào loại bệnh, tình trạng sức khỏe và độ tuổi của mỗi người.

 

✚​​​​​​​ Liều dùng thông thường để chữa bệnh cảm sốt, cảm cúm, đau họng thì dùng 6-10mg/kg.

 

✚​​​​​​​ Liều dùng ở trẻ em bị viêm nhiễm đường hô hấp thì khoảng 30mg/ngày.

 

✚​​​​​​​ Chữa trị viêm gan B bằng xuyên tâm liên: Dùng 15g xuyên tâm liên, sắc cùng với 1 lít nước cùng các vị thuốc khác như 25g cây xạ đen, 25g cà gai leo, sắc uống trong 3 tháng.

 

✚​​​​​​​ Chữa viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang mãn tính và ho: 15g xuyên tâm liên, bách bộ, kim ngân hoa, củ mạch môn mỗi vị 10g, sắc các vị trên cùng với 1 lít nước uống trong ngày, dùng liên tục 1 tuần để đạt kết quả.

 

✚​​​​​​​ Điều trị viêm nhiễm ngoài da, mụn nhọt: Dùng lá cây xuyên tâm liên tươi, đem rửa sạch, giã nát, đắp lên vùng da bị viêm nhiễm, mụn nhọt, đắp thường xuyên đến khi các triệu chứng giảm dần.

4. Địa chỉ bán xuyên tâm liên uy tín chất lượng nhất

✤ Mua xuyên tâm liên chất lượng ở đâu ? Hiện nay có rất nhiều cơ sở, phòng khám Đông y bán xuyên tâm liên. Để tìm được cho mình một địa chỉ mua xuyên tâm liên uy tín chất lượng không phải đơn giản. Thảo Dược Thanh Bình chuyên cung cấp xuyên tâm liên cam kết về chất lượng, bao bì có đầy đủ thông tin về sản phẩm.

 

 Giá bán xuyên tâm liên tốt nhất ? Hiện nay mua xuyên tâm liên tại Dược Liệu Thanh Bình có giá là 200k/kg. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhận hàng, kiểm tra thanh toán, được đổi trả hoặc hoàn tiền nếu sản phẩm xuyên tâm liên không đạt chất lượng.

 

✤ Sản phẩm xuyên tâm liên của chúng tôi đã được phơi khô (sấy khô), làm sạch đúng quy trình, được nhập trực tiếp từ người dân nên xuyên tâm liên đạt chất lượng tuyệt đối 100%, không chứa chất bảo quản. Y sĩ chuyên ngành y học cổ truyền tư vấn hướng dẫn trực tiếp về sản phẩm xuyên tâm liên.

 

 Nếu các bạn ở tại TPHCM muốn mua xuyên tâm liên có thể đến địa chỉ 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp.

 

✤ Chúng tôi có bán xuyên tâm liên trực tuyến tại trang web caythuocquytribenh.com, ngoài ra còn có độc hoạt, bạch giới tử, mật ong rừng nguyên chất, bồ hoàng, kiến cò, cây xạ can, cà độc dược cùng nhiều sản phẩm khác tốt cho sức khỏe.

Xuyên tâm liên Thảo Dược Thanh Bình

 

⇒ Cách đặt mua xuyên tâm liên như sau:

   ✚ Truy cập ngay trang web của chúng tôi để đặt hàng, website caythuocquytribenh.com.

 

   ✚ Gõ tìm tên xuyên tâm liên cần mua, nhập số lượng.

 

   ✚ Nhập số điện thoại của các bạn và click chuột vào ô đặt mua để hoàn tất quá trình đặt hàng xuyên tâm liên.

 

   ✚ Công ty chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra xuyên tâm liên, đóng gói và giao ngay cho quý khách vào các ngày trong tuần.

 

   ✚  Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn miễn phí về xuyên tâm liên: 0931 665 345 – 0963 665 345.

 

➥ Hy vọng qua thông tin của bài viết này giúp các bạn biết cách lựa chọn, sử dụng xuyên tâm liên hiệu quả nhất. Hãy chia sẻ ngay bài viết để nhiều người được biết đến cách điều trị này của xuyên tâm liên nhé. Chúc các bạn thành công!

 

==>Xem thêm:

 

Lá trầu không có tác dụng gì đối với sức khỏe

Sâm 7 lá điều trị tiểu đường, cách ngâm củ thất diệp nhất chi hoa

Mua bột gội đầu Shikakai ở đâu tại TPHCM ???

Bột gội đầu Shikakai giúp chắc khỏe tóc hiệu quả không ?

Mua hoa atiso đỏ (cây bụp giấm) ở đâu tại TPHCM ???

Hoa atiso đỏ (cây bụp giấm) có tác dụng gì đối với sức khỏe

Bạch quả có tác dụng gì và cách sử dụng bạch quả

Bình luận

HẾT HẠN

0931 665 345
Mã số : 16448302
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn