Cà Phê Sữa Đá - Cách Pha Cà Phê Sữa Đá Ngon Bất Bại

Liên hệ

Số 3 Khu Tiên Sơn - Chúc Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội

Cà phê là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất. Mới đây, The Travel, tạp chí chuyên viết về các trải nghiệm du lịch, xếp hạng cà phê sữa đá Việt Nam là một trong những đồ uống ngon nhất thế giới.

 

Cà phê sữa đá hay còn gọi là nâu đá là thức uống đặc trưng của Việt Nam, đặc biệt tại Sài Gòn. Thức uống này đã được thế giới công nhận là cách pha của Việt Nam với tên gọi tiếng Anh là Vietnamese Iced Coffee. Vậy làm sao để pha ly cà phê sữa đá ngon sẽ được chúng tôi mách bạn trong bài viết sau đây.

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

1. Sự nổi tiếng của cà phê sữa đá Việt Nam vươn tầm thế giới

Cà phê sữa đá nổi tiếng đến mức không chỉ du khách đến Việt Nam đều muốn thưởng thức mà cả các đoàn đại sứ, các nguyên thủ quốc gia, các tờ báo thế giới đều quan tâm thức uống này.

 

- Khi đến thăm TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Canada đã thưởng thức cà phê sữa đá Việt Nam.

 

- Trong một chuyến công du đến Hà Nội, cựu Tổng thống Mỹ, Obama đã không quên nhắc đến món cà phê sữa đá.

 

- Cà phê sữa đá của Việt Nam còn được trang Bloomberg bình chọn là 1 trong 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới.

 

- Bên cạnh đó, Tạp chí CN Traveler cũng bình chọn đây là thức uống đầu tiên không thể bỏ qua nếu du khách có dịp đặt chân đến Việt Nam.

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

Nói vậy để thấy bên cạnh các món cà phê hiện đại như Espresso, Capuchino, Latte, Pour over, Cold Brew,… thì cà phê sữa đá đóng vai trò nhất định trong các quán cà phê. Vậy nên chúng ta, những tín đồ cà phê tự hào khi thưởng thức cà phê sữa đá Việt Nam. 

 

2. Cách pha cà phê sữa đá ngon

Chuẩn bị nguyên liệu 

Để pha một ly cà phê sữa đá ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu theo công thức như sau:

  • Bột cà phê nguyên chất: 25g (2-3 thìa)
  • Sữa đặc: 2-3 muỗng cafe (1 sữa : 1 cà phê)
  • Nước sôi: 100ml, nhiệt độ 93-95 độ C.
  • Phin pha cafe
  • Ly uống cafe
  • Muỗng
  • Đá viên
  • Cần chuẩn bị: cafe, phin, sữa, đá để làm ly cà phê sữa đá ngon.
Các bước pha cà phê sữa đá

Bước 1: Tráng qua các dụng cụ pha cà phê: phin, ly, tách. Việc này làm dụng cụ nóng đều sẽ cho ly cà phê ngon hơn.

 

Bước 2: Cho sữa đặc vào ly pha cafe. Thông thường, với mỗi phin cà phê, bạn nên cho khoảng 2-3 muỗng sữa đặc. Có thể điều chỉnh lượng sữa theo khẩu vị của mình. (Bạn cũng có thể cho sữa vào cà phê sau khi pha xong).

 

Bước 3: Cho bột cà phê vào phin. Lắc nhẹ để mặt cà phê phẳng. Đặt phin cà phê lên ly cafe. Dùng tấm nén ép nhẹ bột cafe xuống. Nên nén vừa đủ để cà phê chảy chậm mà không bị nghẽn nước. 

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

Bước 4: Để nước giảm nhiệt độ giảm đến 93-95 độ C (để 1-2 phút sau khi đun sôi), rót nước vừa cao hơn mặt cà phê để ủ. Bạn có thể đặt phin lên nắp phin, rót ít nước sôi vào nắp để cà phê hấp thụ nước nóng từ bên dưới. Điều này giúp các tầng của cà phê thấm đều nước, giúp cà phê ngon hơn.

 

Bước 5: Sau khoảng 1-2 phút, rót nước đến gần đầy phin rồi đậy nắp phin lại. 

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

Bước 6: Đợi khoảng 3-5 phút cà phê sẽ chảy xong. Khuấy đều cà phê và sữa đặc. Bạn cũng có thể cho sữa vào ở bước này rồi khuấy. Cho cà phê sữa vào ly đá đã chuẩn bị sẵn. Vậy là bạn có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá thơm ngon do mình pha rồi đó.

 

Các lưu ý để pha cà phê sữa đá ngon

Các lưu ý trong quá trình pha cà phê

Bí quyết để có ly cà phê sữa đá ngon là pha xong ly cà phê trong khoảng thời gian 5-7 phút, kể từ khi bắt đầu rót nước. Nếu nước chảy quá nhanh (thời gian pha nhanh) cà phê sẽ chua (under). Nếu nước chảy quá chậm, cà phê sẽ đắng (over). Tốc độ nhỏ giọt trung bình vào khoảng 1 giọt/giây. Tuy nhiên, đối với cafe nguyên chất, hoặc bột cafe có độ mịn vừa phải thì tốc độ nhỏ giọt sẽ nhanh hơn một chút.

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

Để tránh bị cặn trong ly cà phê khi uống, bạn nên đặt nắp phin bên dưới phin trong khi ủ cà phê. Sau khi ủ xong, cho phần cà phê và cặn vào phin. Trước khi cho cà phê sữa vào ly đá, bạn cần cho hết nước trong ly đá ra để ly cafe sữa đá được đậm vị hơn.  Nên đổ nước trong ly đá ra ngoài trước khi cho cafe vào ly đá.

 

Cách chọn dụng cụ pha cà phê sữa đá

Bạn nên chọn phin nhôm, loại có lỗ nhỏ và đều để cà phê nhỏ giọt với tốc độ vừa phải. Chất liệu nhôm nhẹ cho khả năng giữ nhiệt tốt, giúp đủ nhiệt để pha cà phê, từ đó chiết xuất được cafe ngon nhất.

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

Cần tráng phin và dụng cụ pha cafe trước. Ly cà phê thường dùng nhất là loại ly thủy tinh không có quai cầm. Nên chọn phin nhôm để cho chất lượng ly cafe sữa đá ngon nhất.

 

Chọn cà phê để có ly cà phê sữa đá ngon

Có 2 loại hạt cà phê phổ biến là Robusta và Arabica. Do hàm lượng cafein của Robusta cao nên khá đầm và đắng. Trong khi đó, hạt Arabica với hàm lượng cafein thấp nhưng thơm hơn. Vì vậy, bạn có thể phối trộn 2 loại này với nhau để tạo gu vị riêng cho mình.

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

  • Một sự thật thú vị đó là độ rang cũng quyết định đến hương vị của ly cà phê.
  • Cà phê rang nhạt có vị chua, đôi khi hơi chát.
  • Cà phê rang vừa có màu socola có vị đắng địu, vị ngọt và chua thanh nhẹ.
  • Cà phê rang nâu có vị đắng đậm, mùi thơm nồng nàn, không chua.
Nhờ đó đối với các nhà rang có kinh nghiệm, họ hiểu được gu vị thưởng thức cà phê của người Việt Nam để chọn độ rang phù hợp từ đó cho ra cà phê ngon nhất. 

 

Công thức pha ly cà phê sữa đá đúng vị

Lượng nước cho ly cà phê sữa đúng vị có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn. Thường thì lượng nước gấp 4-5 lần cafe. Theo công thức này, bạn sẽ pha được ly cafe sữa đá ngon. Ví dụ:

  • Cà phê: 25 g (3 thìa);
  • Nước sôi: 80-100ml.
3. Cà phê sữa đá bao nhiêu calo?

Cà phê sữa đá bao nhiêu calo? Cà phê sữa hay cà phê nâu là cà phê đen pha thêm chút sữa đặc để tạo thêm hương vị ngọt, béo và giảm vị đắng của cà phê. Vì có thêm vị ngọt nên cà phê sữa được nhiều người tiêu dùng ưa thích hơn so với cà phê đen.

 

Cà phê sữa đá – Cách pha cà phê sữa đá ngon bất bại

 

Do vậy, 1 ly cà phê sữa có thể chứa trung bình từ 100 - 180 calo tuỳ thuộc vào lượng sữa đặc, sữa tươi, kem đặc có trong ly cà phê. Hàm lượng trung bình trong 1 ly cà phê sữa đá được bán trên thị trường hiện nay là khoảng 94 calo.

 

Trên đây là toàn bộ cách pha cà phê sữa đá thơm ngon đậm chất Việt Nam. Mỗi ngày một ly cà phê sữa đá chỉ khoảng 94 calo giúp làm việc tốt hơn. Bạn có thể thưởng thức cà phê sữa đá hoặc order mang đi tại DOGI FOOD.

  • Địa chỉ: Số 6 Ninh Sơn, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội
  • Điện thoại: 0392 296 196 – 0986 336 449

Bình luận

HẾT HẠN

0986 336 449
Mã số : 16645507
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần mua
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn