1001 Câu Hỏi Liên Quan Đến Đặc Sản Giò Me

Liên hệ

Số 3 Khu Tiên Sơn - Chúc Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội

Vào ngày Tết Nguyên đán, mỗi vùng miền lại có một mâm cỗ mang nét đặc trưng riêng. Nếu như miền Bắc không thể thiếu dưa hành, giò lme, nem rán thì miền Trung lại có dưa món, tôm chua, chả bò… Ngày nay, Tết có lẽ không tồn tại ranh giới vùng miền rõ ràng nữa và vì thế thiếu gì thì thiếu nhưng mâm cỗ tết không thể thiếu giò me. Cùng chúng tôi đi giải mã 1001 câu hỏi liên quan đến đặc sản giò me ngay sau đây.

1. Giò me - Món ngon hảo hạng ngày Tết

Giò là món ăn truyền thống của Việt Nam, luôn có mặt trong các mâm cỗ ngày giỗ, cúng rằm và đặc biệt không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Các món giò rất đa dạng được làm từ thịt lợn, thịt bò... với những hương vị đặc trưng riêng.

Nhắc đến các món giò ngày tết không thể không nhắc đến giò bê hay còn được gọi là giò me. Đây là một đặc sản của vùng đất Nghệ An. Giò bê được làm từ thịt bê và bì bê xay cùng với gia vị hạt tiêu, nước mắm. Giò me được xem là một món ăn vừa phổ thông vừa sang trọng. Đây cũng là món ăn quen thuộc của người Việt trong năm chứ không chỉ ngày Tết. Khi bày cỗ giò me thường được thái theo khoanh, chia thành miếng gọn gàng, trông đẹp mắt và dễ gắp.

2. Giò me ăn với gì ngon nhất

Giò me muốn ngon phải cắt lát mỏng, chấm ăn trực tiếp với tương ớt, nước mắm ngon hoặc nước mắm gừng,…Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị thì bạn có thể cuốn giò me với rau thơm, đinh lăng, khế chua, gừng thái sợi, chuối xanh ,cọng hành lá,…

1001 câu hỏi liên quan đến đặc sản giò me

Tất nhiên bạn cũng có thể ăn giò me với bánh tráng cuốn sẽ rất ngon và giảm hẳn cảm giác ngấy, ngán. Hãy thử 1 lần trong dịp Tết năm nay. Bánh mì kẹp giò me thơm ngon bổ dưỡng cũng là một gợi ý thú vị.

Không chỉ là món nhậu tuyệt vời cho cánh mày râu, không chỉ là món ngon cho ngày giỗ Tết, tiệc tùng mà Giò me Nghệ An cũng rất hợp khi ăn với cơm, xôi, phở, mì tôm, mì gói,…Quá là tiện lợi phải không?

3. Giò me để được bao lâu

Về cơ bản, giò me là một món ăn không sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể để được giò trong vòng 30 ngày kể từ ngày sản xuất nếu biết bảo quản đúng cách và giữ nguyên cây. Còn nếu giò đã bị cắt thì để giữ được nguyên mùi vị thơm ngon, bạn nên sử dụng hết trong vòng 1 tuần ở ngăn mát tủ lạnh.

1001 câu hỏi liên quan đến đặc sản giò me

Mặt khác, mặc dù giò me có thể lưu trữ được khá lâu, song bạn cần nhớ rằng giò mới làm xong bao giờ cũng có vị thơm và ngon hơn. Chính vì thế để có thể thưởng thức trọn hương vị của giò thì bạn nên ăn hết trong thời gian càng sớm, càng tốt.

4. Cách bảo quản giò me chuẩn nhất

Giò me ngon là như vậy nhưng đâu mới là cách bảo quản giò me chuẩn nhất? Vậy làm thế nào để có thể bảo quản giò me đúng cách, giúp giò để được trong thời gian dài mà độ ngon vẫn tròn vị? Về cơ bản thì để có được những miếng giò me ngon đúng điệu thì bạn cần lưu ý những điều sau trong việc bảo quản:

- Kiểm tra nhiệt độ và tiến hành làm vệ sinh lại toàn bộ ngăn tủ trước khi bỏ giò me vào tủ. Điều này có thể đảm bảo vệ sinh cũng như mang lại điều kiện bảo quản tốt nhất;

- Khi sử dụng thì ăn bao nhiêu bạn tiến hành cắt bấy nhiêu. Khi đã cắt xong tiến hành bọc một lớp nilon nên đầu lát cắt và bọc như lúc ban đầu đối với phần giò chưa sử dụng đến. Tránh không nên cắt quá nhiều bởi điều đó vừa lãng phí lại vừa không đảm bảo vệ sinh khi để giò bên ngoài quá lâu;

- Chỉ nên bảo quản giò trong ngăn mát hoặc ngăn đông. Nếu chưa sử dụng đến thì để ngăn đông, nếu ăn thì để ngăn mát tủ lạnh ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, phần còn lại bọc kĩ trong túi zip.

- Không được để chung giò me với các loại thực phẩm sống nhất là hải sản để tránh bị ám mùi khó chịu.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng giò me

Cắt giò ra nấu lại, rã đông bằng lò vi sóng

Đặc tính của giò me là sản phẩm đã được chế biến sẵn, chỉ cần rã đông tự nhiên sau đó cắt ra và sử dụng luôn. Khi nấu lại hoặc cho vào lò vi sóng rã đông thì giò me sẽ bị tan chảy không còn sự kết dính của bì, hương vị món ăn bị mất đi, lúc đó chúng ta không thể sử dụng được món ăn này được nữa.

Thái lát quá dày

Nếu như giò lụa thường được thái lát dày mới cảm nhận được độ thơm và ngọt của giò thì giò me - sản phẩm được làm từ 100% thịt bê nguyên miếng nếu thái dầy thì sẽ khó ăn, cảm giác khô vì thịt bê bị dai. Khi thái mỏng, miếng giò me sẽ mềm, thơm hơn, ăn sẽ ngon và kích thích vị giác hơn.

Thái ra đĩa để quá lâu mới ăn

Giò me được bảo quản ở dạng đông lạnh sau đó rã đông tự nhiên bằng ngăn mát để kết dính giò và bì với nhau, khi thái ra nên sử dụng ngay thì món ăn sẽ ngon hơn. Nếu chúng ta để miếng giò được thái ra ở ngoài nhiệt độ bình thường lâu thì sẽ mất đi hương thơm và độ giòn của giò và sẽ xuất hiện tình trạng ướt.

Không để ở nhiệt độ phù hợp

Tủ lạnh thường có 2 ngăn, ngăn mát và ngăn đông lạnh. Nếu bạn sử dụng ngay thì bạn có thể bảo quản giò ở ngăn mát, bọc kín lại sau khi đã tháo bọc giò nếu không giò sẽ bị khô. Trường hợp bạn chưa sử dụng liền bạn nên bảo quản ở ngăn đông đá, giò để càng lâu trên ngăn đông đá ăn càng ngon (trong thời hạn sử dụng).

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết giò me để được bao lâu? Giò me ăn kèm với gì ngon? Cách bảo quản giò me ra sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu bạn đang tìm cho mình địa chỉ mua giò me chất lượng mà giá thành phải chăng hãy liên hệ ngay với DOGI FOOD - Đại lý phân phối thực phẩm sạch. DOGI FOOD cam kết sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối trong từng sản phẩm và cung cách phục vụ.

Bình luận

HẾT HẠN

0986 336 449
Mã số : 16520599
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn