Tổ Yến (Yến Sào) Có Nguồn Gốc Từ Đâu Và Có Lợi Ích Như Thế Nào?

Liên hệ

Từ lâu tổ yến đã được biêt là món ăn cao lương mĩ vị của nhiều quốc gia châu Á. Hôm chúng ta cùng đi tìm hiểu về nguồn gốc và các công dụng của yến sào.

Yến sào là gì?

Yến sào nhiều người còn gọi là tổ yến theo tiếng Hoa Sào có nghĩa là Sào huyệt, hang ổ. Dây là tổ của loài chim yến.

tổ yến

Nguồn gốc của tổ yến

Vào mùa sinh sản, chim sẽ làm tổ để nuôi dưỡng chim non. Chim yến dùng nước bọt có dạng như sợi tơ, sau khi tiếp xúc với không khí, nước bọt sẽ đông cứng lại gắn chặt và vách đá hoặc trần nhà., tổ có hình dạng như vỏ sò, màu trắng đục.

Trước đây tổ yến được khai thác thiên nhiên, từ các vách đá, hang động chim sinh sống. Cũng vì đặc thù này nên việc khai thác rất khó khăn, nguy hiểm khiến cho giá thành của tổ yên khá cao, nhiều người không thể tiếp cận được.

Ngày nay, đã có các công nghệ dẫn dụ chim yến phát triển, con người dẫn dụ yến vào nhà yến làm tổ, việc khai thác đã dễ dàng hơn, và giá thành cũng đã giảm xuống đáng kể.

Các lợi ích mà tổ yến mang lại cho sức khỏe con người

Tổ chim yến có rất nhiều dưỡng chất quý giá và nguồn dinh dưỡng dồi dào. Gần như là một loại thuốc cung cấp thêm năng lượng, cân bằng lại và tăng cường quá trình trao đổi chất, tốt cho da.

các chất dinh dưỡng

Chăm sóc da

Hàm lượng của tổ yến chứa nhiều Threonie, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm hình thành các nếp nhăn. Nền tảng hình thành Elastine và Collagen tự tổng hợp tạo ra tế bào mới, phục hồi hư tổn.

Có tới 18 loại axit amin, leucine, tirosinne,… Có tác dụng phục hồi nhanh các tổn thương, làm mờ vết thâm do mụn để lại, tăng kích thích sản sinh hồng cầu, duy trì da tươi trẻ, hồng hào.

Yến sào có thể sử dụng được với mọi thể trạng cơ thể, mọi độ tuổi. Đặc biệt với phụ nữ sau 30 tuổi, ở độ tuổi này lượng Collagen trong cơ thể người phụ nữ bắt đầu suy giảm, dễ dàng nhìn thấy xuất hiện các nếp nhăn ở vùng mắt và miệng.

Sử dụng yến sào thường xuyên cung cấp cho cơ thể bạn hàm lượng Collagen và vitamin B3. Có khả năng ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì làn da hồng hào, tươi trẻ.

Sử dụng yến để làm đẹp tự nhiên, làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Cần sử dụng từ 2-3 tháng để thấy được sự khác biệt. Làn da của bạn sẽ trở nên hồng hào sáng mịn, các vết thâm nám sẽ giảm đi đáng kể.

Bạn nên dùng khoảng 100g yến/tháng, trung bình 3g yến/ngày. Lưu ý, bạn không nên dùng quá 5g yến/ngày. Liều lượng dùng cụ thể như sau:

  • Tháng thứ 1: Bạn nên ăn 3g yến/lần, ăn đều mỗi ngày. 
  • Tháng thứ 2: Liều lượng vẫn 3g yến/lần, dùng cách 2 ngày. 
  • Tháng thứ 3: Cách 3 ngày nên dùng 1 lần, mỗi lần khoảng 3g yến.

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe

Yến sào dùng cho ai

Một số dưỡng chất được tìm thấy trong yến sào có khả năng ức chế virus cúm. Chiết xuất của yến sào có khả năng chống lão hóa. Hạn chế phát triển của các tế bào độc tố, hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Yến sào có chứa estradiol. Là một trong những hormone của estrogen được dùng để điều trị các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, kích thích. Estradiol còn được sử dụng để ngăn ngừa loãng xương. Chính vì thế việc sử dụng chiết xuất của tổ yến hàng ngày có thể làm tăng sức mạnh của xương, và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.

Nguyên nhân chính gây ra các biến chứng mạch máu ở bệnh tiểu đường là tăng stress oxy hóa do tăng đường huyết. Yến sào vừa có giá trị về mặt y học vừa có giá trị về mặt dinh dưỡng.

Một nghiên cứu chứng minh rằng yến sào có thể bảo vệ mạch máu của người mắc bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa

Thực phẩm bẩn, chế độ xấu là nguyên do chính để mắc phải bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Yến sào lại có được những dưỡng chất giúp hỗ trợ cải thiện tốt cho người có tiêu hóa kém.

  • Hàm lượng protein cùng các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng trong yến sào giúp kích thích hệ tiêu hóa của người dùng.
  • Các acid amin cùng canxi, sắt bổ sung khoáng chất để cải thiện hệ miễn dịch, cho xương chắc khỏe đồng thời nâng cao sức đề kháng.
  • Thành phần crom trong yến kích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất qua đường ruột.

Để có thể an tâm sử dụng các sản phẩm yến sào cho người trong quá trình điều trị bệnh. Dùng các loại thuốc liên quan đến tiêu hóa bạn nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Đối với những bệnh nhân vừa phục hồi thì bạn có thể bổ sung các sản phẩm yến sào.

Yến sào là một liệu pháp hữu hiệu phục hồi sức khỏe, một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sau bệnh.

Bình luận

HẾT HẠN

0808 891 3077
Mã số : 16952582
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn