Giá Trị Dinh Dưỡng Của Rong Mứt Biển Mà Không Phải Bà Mẹ Nào Cũng Biết

Liên hệ

47 Lê Liễu

Rong biển được biết đến là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao; là một vũ khí mạnh mẽ giúp phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó, rong biển giàu các khoáng chất, I-ốt, vô cùng có lợi cho tuyến giáp và quá trình trao đổi chất. Rong biển được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất tốt cho trẻ em, phụ nữ và người già.

 

 

Một tác dụng không thể không kể đến của rong biển là cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm huyết áp nhờ 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp, canxi cao. Ngoài ra, rong biển còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, thải độc và giảm cholesterol trong máu, chống viêm, diệt khuẩn, làm sạch máu,…

 

Rong mứt hay rong biển là một trong những món quà quý giá mà biển cả ban tặng cho người dân sinh sống tại Bàn Than, xã đảo Tam Hải, Tỉnh Quảng Nam. Ở đây có nhiều loại rong biển khác nhau như: Rong biển (rong mứt), rong mơ, rong chân vịt,…

 

 

Rong biển nấu canh với tôm thịt, xương, chả cá tươi,.. hoặc có thể dùng làm rong cháy tỏi, rang mè rất ngon. Rong biển thường mọc theo mùa; nhất là những lúc biển động. Người hái rong, ngoài kinh nghiệm, cũng phải đánh cược chính mình.

 

Các bà, các mẹ ra ghềnh đá từ khi trời vừa sáng, dùng chiếc nạo sắt nhỏ nạo từng vụn rong biển trên từng mỏm đá, Những đôi bàn tay thô ráp chằng chịt sẹo, nhỏ nhoi trước những con sóng chụp lấy ghềnh đá, họ nhặt nhanh cho mình chút lộc biển màu nâu xám cho vào chiếc rổ con. Nguy hiểm nhất là khi bị sóng đánh; những phiến đá mòn dấu sóng, sơ sẩy sẽ bị trượt chân. Nơi mép nước thì lởm chởm những vỏ hàu, bỏ ốc bám, sắc như dao.

 

 

Mùa rong biển đi dọc làng sẽ thấy những mảng phên tre vuông vức xếp đầy rong biển phơi khắp sân. Rong biển đem về sẽ được rửa sạch lại với nước, nhặt kỹ, rồi xếp đều phơi khô thành những bánh tròn. Rong biển Bàn Than nơi đây hoàn toàn từ thiên nhiên; rất chất lượng và không có nhiều để bán vì thế giá cứ tăng theo từng năm một.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0828 998 165
Mã số : 16688272
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn