Tour Phan Thiet-Hon Rom,Tour Da Lat -Nha Trang

Liên hệ

3 Đường C3 P13 Tân Bình .Hcm


Chương trình tham quan

PHAN THIẾT - HÒN RƠM

Thời Gian: 2 ngày 1 đêm (tùy theo quan khách)




  

Nũi Né Phan Thiết nơi tình yêu trỗi dậy












  

 

 











 


Phía đông giáp biển Đông. Phía tây giáp huyện Hàm Thuận Nam - tỉnh Bình Thuận. Phía nam giáp biển Đông và huyện Hàm Thuận Nam - tỉnh Bình Thuận. Phía bắc giáp huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình - tỉnh Bình Thuận. Giữa trung tâm thành phố có con sông Cà Ty chảy ngang chia Phan Thiết thành 2 ngạn: Phía nam sông là khu thương mại, phía bắc sông gồm các cơ quan hành chính và quân sự.

Khi chưa có người Việt định cư, tên vùng đất này có nguồn gốc từ tiếng Chăm gọi là "Hamu Lithít" - "Hamu" là xóm ruộng bằng, "Lithít" là ở gần biển. Khi bắt đầu có người Việt định cư, vẫn chưa ai có ý định đặt ngay cho vùng đất này một tên gọi mới bằng tiếng Việt. Vậy mà không biết tự bao giờ, âm cuối "Lithit" lại được gắn liền với âm "Phan" tách từ phiên âm của tên hai vùng Phan Rang, Phan Rí mà thành ra Phan Tiết (tên gọi ngày xưa) và sau này người ta gọi chuẩn với cái tên là Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng, hoặc chiều tà, người ta có thể ngồi tại đây ngắm bình minh hay hoàng hôn, nhìn trăng lên với ánh sáng vằng vặc, lung linh và trữ tình. Tại khu vực này, tổ chức lửa trại rất tốt.


Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi con đường Nguyễn Đình Chiểu - huyết lộ duy nhất này được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận.


Hòn Rơm


Hòn Rơm là núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Ở trên núi này có một loại cỏ ống dài khoảng 0,50m; vào mùa nắng lớn, cỏ bị cháy khô, màu vàng giống như một đụm rơm khổng lồ, nên mới gọi là Hòn Rơm.Có bãi tấm dài 17km.


Bãi biễn Phan Thiết



sân golf Phan Thiết


Ngoài những bãi biển, những khu du lịch như Mũi Né, Hòn Rơm khi đến với Phan Thiết khách tham quan còn được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp khách như: núi Tà Cú, Tháp nước, nhóm đền tháp Chăm Pôsanư, trường Dục Thanh, Suối Tiên, mũi Khe Gà, sân golf....

Chùa núi Tà Cú tọa lạc trên núi Tà Cú ở độ cao hơn 400 m, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cạnh quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28 km về phía Nam.


Tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn dài 49m, cao 7m


Phía trên chùa, cách hang Tổ khoảng 50m là tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn dài 49m, cao 7m là ngôi tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á. Cách pho tượng khoảng 50 m về phía dưới là nhóm tượng Di đà Tam tôn xếp thành hàng ngang, xây trên đài sen: tượng A Di Đà ở giữa cao 7 m, bên trái là tượng Quán Thế Âm và bên phải tượng Đại Thế Chí đều cao 6,5m.



Tháp nước là biểu tượng của thành phố Phan Thiết.



Tháp Chăm Pôshanư


Pôshanư là một nhóm di tích đền tháp Chăm quý giá còn sót lại của Vương quốc ChămPa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hải, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chăm Pôshanư Nhóm tháp này có phong cách kiến trúc Hòa Lai một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Vương quốc ChămPa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng nó chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

Dục Thanh (viết tắt của: Giáo Dục Thanh Thiếu Niên) là một ngôi trường ở thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) mà Nguyễn Tất Thành (sau này là Hồ Chí Minh) đã từng dạy học ở đó.

Suối Tiên là một khe nước nhỏ ngay cạnh Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, khu vực này được du khách đặt cho là Bồng Lai Tiên Cảnh. Có hàng nghìn nhũ cát lô nhô chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp. Cát bị mưa gió bào mòn nên có nhiều hình thù kỳ lạ, nhưng cứng như đá. Từ trên cao nhìn xuống vào lúc chiều tối, khu vực này giống như một vùng lâu đài thành quách bị lãng quên. Giữa những đỉnh nhọn có những khe, hẻm nhỏ để người ưa thám hiểm leo trèo nhưng lối nào cũng hẹp chỉ đủ một bàn chân.


Hải đăng Khe Gà


Hải đăng Khe Gà nằm trên một hòn đảo thuộc xã Thuận Quý, trước thuộc huyện Hàm Tân, nay thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Sở dĩ có tên gọi Khe Gà hay còn gọi là Kê Gà vì mũi đất có khe giống đầu mỏ của một con gà.


Thuộc vùng nam trung bộ có địa hình tương đối bằng phẳng có cồn cát dài. Bãi cát quen biển, đồng bằng hẹp ven sông.

Đặc Sản: Ở đây rất nhiều hải sản tươi sống, nhưng ngon là món gỏi cá đục ăn kèm bánh đa, nếu dùng bánh dẻo cuốn thì chấm với nước chấm rất ngon, món thứ hai là tôm vỗ nướng. Ngoài ra còn có: bánh căn, bánh rế, bánh xèo, cá mú um bún.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tại website vé máy bay :http://vemaybaythanhdo.com/

Hệ thống văn phòng chi nhánh trên toàn quốc : Hotline: 0938119995-0934119995

 Dai ly ve may baygia ve may bay, vietnam airlines phong ve may bay, hang hang khong gia reve may bay quoc teve may bay gia re, tong dai ly ve may bay, dat ve may bay gia re



Bình luận

HẾT HẠN

0938 119 995
Mã số : 4019849
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn