Cảm Nhận Văn Hóa

Liên hệ

Hà Nội





Đã từng là nơi ở dành cho giới quí tộc, Nhà Hàn Quốc là sự kết hợp của những giá trị văn hoá tinh tuý nhất còn gìn giữ được, những bài học về lịch sử và nhiều ý nghĩa giải trí thuần khiết.

Núi Namsan là ngọn núi nằm trong nội thành về phía nam thủ đô Seoul, một trong bốn bức tường thành cổ bảo vệ thành phố ở bốn hướng tương ứng. Giờ giống như một ốc đảo xanh ở trái tim một thủ đô đang ngày một được mở rộng và phát triển, núi Namsan là một ngọn núi trải rộng, sở hữu vô số cảnh đẹp bên sườn núi của nó.

Một trong số đó là Nhà Hàn Quốc, một tổ hợp lớn những ngôi nhà hanok truyền thống Hàn Quốc, được xây dựng từ thời Park Paeng-nyeon, một vị quan lớn dưới thời Joseon. Được tu sửa lần cuối cùng từ 30 năm trước, kể từ đó những ngôi nhà gỗ đã trở thành một trong những địa điểm tham quan chính dành cho khách du lịch nước ngoài đến để chiêm ngưỡng và trải nghiệm nền văn hoá truyền thống Hàn Quốc.

Sự hoàn hảo

Một phần nằm trong thành công của Nhà Hàn Quốc, theo ý kiến của Giám đốc Kim Ki-sam (xem thêm phần phỏng vấn riêng), chính là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố văn hoá Hàn Quốc kết tinh trong đó mà những du khách nước ngoài mong muốn được hiểu: món ăn mô phỏng ẩm thực cung đình thời Joseon, các buổi trình diễn nghệ thuật truyền thống, trải nghiệm văn hoá trực tiếp, đám cưới theo phong cách truyền thống và nhiều điều khác nữa.

Nhà Hàn Quốc được quản lí bởi Tổ chức Di sản Văn hoá Hàn Quốc, điều đó có nghĩa rằng từ ẩm thực, trình diễn nghệ thuật đến những sản phẩm khác đều có chất lượng tuyệt hảo. Bàn ăn được bày những món ăn truyền thống được dâng lên hoàng tộc Joseon và trong những buổi yến tiệc cung đình, và thực đơn được đặt dưới sự tư vấn của những chuyên gia ẩm thực hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có Han Bok-ryeo, chủ tịch Viện Ẩm thực Cung đình Hàn Quốc. Các màn trình diễn nghệ thuật được biểu diễn bởi những nghệ sĩ hàng đầu được quốc gia công nhận, và thêm cả một số điệu múa - múa quạt, múa năm trống và điệu múa đầy tinh tế salpuri - các bài hát và nhạc dân tộc.

Trải nghiệm thực tế




Tal - Mặt nạ Hàn Quốc


Ngày nay, nhiều du khách tìm đến những trải nghiệm văn hoá trực tiếp khi bước chân tới một đất nước nào đó: nguyên nhân này chính là lí do cho những lựa chọn để trải nghiệm văn hoá truyền thống tại Nhà Hàn Quốc, bao gồm có nấu ăn, móc len truyền thống, làm tal (mặt nạ), làm hanji (giấy Hàn Quốc), taekkyeon (một loại nghệ thuật võ truyền thống), gõ trống, chơi danso (sáo trúc ngắn), trà đạo và múa truyền thống.

Trong khi những quầy quà lưu niệm tại các địa điểm du lịch thường bày bán những món đồ nữ trang rẻ tiền rất dễ bị lãng quên dưới đáy tủ thì gallery trưng bày sản phẩm văn hoá truyền thống lại là một trong những địa điểm hút khách nhất tại đây. Tổ chức Di sản Văn hoá Hàn Quốc có cả một đội ngũ phát triển sản phẩm thủ công, bao gồm hoa văn, phong cách, chất liệu và những yếu tố văn hoá truyền thống khác, để có thể sáng tạo nên những đồ vật đẹp đẽ và hữu dụng - chén uống nước, văn phòng phẩm, túi vải, khăn lụa, hoa tai kim loại, hộp sơn mài và ô, tuy nhiên một số - kết hợp vẻ đẹp và tính thực dụng nên thường đánh mất đi một chút nét của sản phẩm truyền thống.

Đám cưới theo phong cách truyền thống




Một điệu múa quạt trong lễ cưới tại Hàn Quốc


Đám cưới tại Hàn Quốc, cũng giống như tại các nền văn hoá khác, là một việc trọng đại, đi kèm với rất nhiều phong tục, đồ đạc, quần áo, thức ăn và nhiều thứ khác nữa. Nếu bạn thích buổi hứa hôn tuân thủ nghiêm ngặt theo những qui tắc truyền thống, hãy tránh bất kì những yếu tố nước ngoài lạc lõng trong đó mà đã xuất hiện trong những đám cưới ngày nay, đến với Nhà Hàn Quốc cùng với chồng hoặc vợ chưa cưới của bạn, gia đình, bạn bè và nếu có thể là với cả gia đình thông gia tương lai nữa. Những dịch vụ hôn lễ được chuẩn bị đầu đủ được tổ chức tại khu vực sân, nằm tại trung tâm khu nhà, 3 lần một ngày.

PHỎNG VẤN KIM KI-SAM, GIÁM ĐỐC NHÀ HÀN QUỐC

SEOUL: Chúng tôi được biết rằng, Nhà Hàn Quốc nằm trong top 5 địa điểm hút khách du lịch nước ngoài nhất tại Hàn Quốc. Lí do là vì sao, theo ông?

Kim Ki-sam: Chúng tôi có khoảng 160,000 khách tới thăm mỗi năm. Tôi nghĩ lí do cho sự nổi tiếng của chúng tôi là bởi Nhà Hàn Quốc cung cấp đầy đủ các trải nghiệm văn hoá và cơ hội tiếp xúc với nền văn hoá Hàn Quốc.

SEOUL: Ông mới trở thành giám đốc Nhà Hàn Quốc. Ông có thể chia sẻ cho chúng tôi một chút về dự định tương lai của ông?

Kim Ki-sam: Trước khi được giao vị trí này, tôi đã vạch ra kế hoạch nhằm tạo ra một Nhà Hàn Quốc đẹp hơn, từ chính những ngôi nhà, trong mắt người làm việc tại đây và cả những du khách tới tham quan nữa. Phong cách du lịch Hàn Quốc gần đây đã có biến chuyển, hướng tới những trải nghiệm thực tế. Mọi người thường nói rằng văn hoá Hàn Quốc rất ý nghĩa, nhưng vẫn không đủ để mọi người cảm nhận thực sự được vẻ đẹp của nó. Hiện tại chúng tôi đã cho xây dụng thêm khu nhà mới, nhằm giúp du khách có nhiều trải nghiệm thực tế hơn nữa về văn hoá Hàn Quốc, và tôi muốn kết hợp văn hoá truyền thống tại chính vẻ mộc mạc của nó - hơn là phát triển hay thay đổi nó - với sự giúp sức của những công nghệ tiên tiến nhất. Một ví dụ là công nghệ viết tay 3D ứng dụng trong những phụ đề hoặc thông tin về kế hoạch được chiếu trên sân khấu trong khi các màn trình diễn vẫn được tổ chức.

SEOUL: Gallery trung bày sản phẩm văn hoá truyền thống có một số sản phẩm rất hấp hẫn.

Kim Ki-sam: Đội ngũ phát triển sản phẩm của Tổ chức Di sản Văn hoá Hàn Quốc sáng tạo khoảng 20 sản phẩm mới mỗi năm. Một số trong đó rất nổi tiếng, đặc biệt là sản phẩm khăn lụa. Tôi đã từng làm về phát triển sản phẩm văn hoá, và tôi nghĩ một trong những cách hiệu quả nhất để làm cho di sản văn hoá của chúng ta được biết tới là giới thiệu nó dưới một góc độ thực tế, hàng ngày đều có thể sử dụng. Văn phòng phẩm là một ví dụ phù hợp trong trường hợp này.

THÔNG TIN CẦN BIẾT

- ĐT: (02) 2266-9101
- Websitewww.koreahouse.or.kr
- Giờ mở cửa: tuỳ thuộc - xem thêm trên website.
- Gallery mở cửa từ 10 - 22h
- Hướng dẫn đi lại: Ga Chungmuro, Tuyến 3 & 4, Cửa 3



Theo: thongtinhanquoc



kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu tự túc | Kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn tự túc | go vietnam visa |http://govietnamvisa.com

kinh nghiem du lich Bac Lieu tu tuc | Kinh nghiem du lich Bac Kan tu tuc | Đi chơi ở Time City - Di choi o Time City

Bình luận

HẾT HẠN

0912 536 085
Mã số : 10808363
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn