Du Lịch Israel - Lâu Đài Ajloun

1

Số 14 Ngõ 99 Nguyễn Chí Thanh

Du lịch Jordan – Israel Quý khách sẽ đến thăm lâu đài Ajloun, nằm ở độ cao 1250 mét so với mực nước biển là một pháo đài thế kỷ 12 được xây dựng dưới sự cai trị của nhà lãnh đạo quân đội và vua Saladin. Lâu đài nằm trên đỉnh núi 'Auf có tầm nhìn quan sát toàn bộ Thung lũng Jordan và sa mạc xung quanh. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn phá, lâu đài Ajloun phải nhiều lần tu bổ và xây dựng lại với nền thiết kế ban đầu.

Xem thêm: Tour du lịch Jordan - Israel 10 ngày 9 đêm

Du-lich-jordan-lau dai ajloun-compressed

Vị trí của lâu đài Ajloun

Lâu đài Ajloun nằm ngay trên đỉnh núi 'Auf còn được gọi là Jabal Auf. Tòa tháp lâu đài phía trên thị trấn lịch sử Ajloun và chỉ cách Khu bảo tồn rừng Ajloun 20 phút - một khu bảo tồn thiên nhiên được bảo tồn tuyệt đẹp với một loạt các động vật hoang dã. Lâu đài Ajloun cách thành phố Amman khoảng 50 km, mất khoảng một tiếng rưỡi đi xe. Thành phố Jerash chỉ cách đó bốn mươi phút đi qua một tuyến đường đẹp như tranh của những lùm ô liu và rừng cây. Đây là những điểm đến thu hút khách du lịch Jordan – Israel trong nhiều năm qua

Du - lich - jordan- lau - dai-Ajloun

Lịch sử của lâu đài Ajloun

Lâu đài được xây dựng từ năm 1184 đến 1188 bởi cháu trai của nhà lãnh đạo quân đội Hồi giáo Saladin. Saladin đã chiến đấu chống lại quân đội Kitô giáo trong các cuộc Thập tự chinh trong Thế kỷ 12. Vị trí chiến lược của lâu đài cho phép quân đội của Saladin nhìn ra Thung lũng Jordan cảnh báo những kẻ xâm lược.

Lâu đài chỉ có thể được đi vào thông qua một cây cầu cho đến năm 1214 khi một cổng mới được xây dựng. Chim bồ câu được sử dụng để vận chuyển tin nhắn cho quân đội từ lâu đài. Kể từ thập tự chinh, lâu đài đã trải qua một số cuộc xâm lược, xây dựng lại và động đất đã để lại rất ít di tích còn ban đầu của Thế kỷ 12. Khách du lịch Jordan – Israel   có thể tìm hiểu thêm về lịch sử của lâu đài trong bảo tàng nằm trong khuôn viên.

Xem thêm: Tour du lịch Jordan - Israel - Qatar 11 ngày 10 đêm

Du - lich - jordan- lau - dai-Ajloun -

Viện bảo tàng lâu đài Ajloun

Lâu đài là nơi có một bảo tàng nhỏ chứa thông tin lịch sử về lâu đài và một số cổ vật. Bảo tàng chứa một bộ sưu tập khảm và vũ khí thời trung cổ rất thú vị đối với khách du lịch Jordan.

Mặc dù lâu đài không còn nguyên vẹn nhưng nó tự hào với những khung cảnh tráng lệ không thể so sánh với bất kỳ lâu đài nào khác ở Jordan. Leo lên một trong những tòa tháp và bạn sẽ lên đến đỉnh của lâu đài. Từ đây có thể nhìn thấy những ngọn đồi thoai thoải của Thung lũng Jordan cũng như sa mạc bao quanh nó. 

Xem thêm: Tour du lịch Qatar 

Phía bên của lâu đài là nhiều lùm ô liu với những con đường đi bộ đẹp như tranh vẽ . Những lùm ô liu được ghé thăm tốt nhất vào mùa xuân khi chúng được tô điểm bởi những bông hoa dại, thời điểm lý tưởng để những khách du lịch Jordan – Israel - Qatar có những bức ảnh đẹp.

Du - lich - jordan- lau - dai-Ajloun 1

Cách đến thăm lâu đài Ajloun

Vé thăm quan du lịch lâu đài Ajloun có giá 3JD ​​(4,25 USD). Lâu đài nằm cách thị trấn Ajloun 3 km về phía núi 'Auf. Những du khách thích mạo hiểm có thể đi bộ lên lâu đài hoặc đi taxi thẳng đến phòng bán vé, cách đường cao tốc 500 mét đi bộ đến lâu đài. Một chiếc taxi từ thị trấn thường có giá khoảng 2JD (2,85 USD). Tại phòng vé, du khách sẽ tìm thấy thông tin về khu vực địa phương và nhà vệ sinh.

Du - lich - jordan- lau - daiAjloun-compressed

Mặc dù rất ít di tích của lâu đài Ajloun thế kỷ thứ 12 ban đầu, pháo đài tráng lệ này vẫn đáng để ghé thăm đặc biệt là những cảnh quan ngoạn mục từ đỉnh của lâu đài. Lâu đài rất dễ dàng để đến từ thành phố Jerash và du khách cũng có thể kết hợp chuyến thăm đến lâu đài với Khu bảo tồn thiên nhiên Ajloun.

Ngoài thăm lâu đài Ajloun khách du lịch Jordan – Israel   có thể khám phá Thành phố Jerashthành cổ Petra hay sa mạc Wadi Rum những điểm không thể bỏ qua khi tham gia cùng Vietstreet Travel

Bình luận

HẾT HẠN

8491 556 1696
Mã số : 15946082
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/05/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn