Đến Cái Răng Thưởng Thức Nền Ẩm Thực Dân Dã

1.000

219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – Tphcm, Nhu Cầu, Nhu Cầu, Nhu Cầu, Cần Bán

Ngoài trải nghiệm phút giây đặc biệt ở trên chợ nổi, tận hưởng được không gian bình yên thì nền ẩm thực ở Cần Thơ chính là nét độc đáo mà bạn cần khám phá và thưởng thức.

Đi tới Cần Thơ thì đi tour tới chợ nổi cái Răng, bạn nên tìm cũng như thưởng thức các món ăn dân dã và bình dân nhưng đậm chất đặc trưng ở miền Tây.

Bánh Cống

Món bánh cống chính là thứ bánh rất dân dã ở miền Tây mà bất cứ ai ăn cũng khó quên. Những người Cần Thơ coi món bánh này là thứ quà vặt ngon nên chỉ ăn vào buổi tối hoặc chiều. Lúc xưa thì chiếc cống này đổ bánh được đẽo gọt từ cây tre, sau đó thì người ta làm bằng nhôm để cho bánh to hơn và dùng lâu hơn, có hình dáng như phin cà phê.

Nguyên liệu tạo ra bánh là tôm, đậu xanh và bột. Bột pha chế với nhiều công đoạn khác nhau, cầu kỳ từ bột mì, gạo nếp, gạo tẻ … Đỗ xanh phải được đãi vỏ, nấu chín. Thịt heo băm nhuyễn, sau đó là xào chín và trộn cùng với đỗ xanh. Tất cả sẽ cho vào chiếc cống và nhúng ngập ở trong dầu sôi cho tới khi vàng giòn.

Đĩa bánh cống vàng cùng rổ rau xanh quá đủ làm bạn thích thú thưởng thức.

Bánh Tầm Bì

Món bánh tầm bì ở Cần Thơ có hương vị rất đặc biệt, bánh nóng hổi do hấp ở trong cái xững đặt trên bếp than. Nếu như bạn tận mắt nhìn thấy sợi bì óng ánh này tươm mỡ và thơm ngon thì bạn thấy dao động.

Bánh tầm bì này được tạo ra do 2 nguyên liệu là bì và bánh tầm. Nếu như món bánh tầm này làm từ bột pha chế với liều lượng và ép bằng khuôn thì bịt lại là da heo và thịt mềm, lạng mỏng. Tiếp đó là mang đi thái thành sợi, trộn cùng với tép tỏi, thính gạo, đường muối …

Khi bạn thưởng thức thì bạn nên ăn với rau thơm, dưa leo, nước cốt dừa … Vị mềm từ bánh hòa cùng với nước dừa, thịt ngọt ngon làm cho món ăn thêm hoàn hảo.

Chuối nếp nướng

Khác với loại món chuối nếp nướng ở Sài Gòn, tại Mỹ Tho chuỗi có trái to hơn tới độ ăn một trái to là đủ no căng cả bụng, còn chuối ở Cần Thơ thì bé bé mà không quá chín mùi. Món trái chuối nếp nướng ở Cần Thơ ngon và thơm bởi lớp nếp bên ngoài có màu vàng giòn rụm và màu trắng mềm ở bên trong, còn màu vàng vừa chín tới.

Món ăn đó không phải là món ăn sơn hào hải vị mà nó chỉ là thú ăn vặt nhưng một khi bạn ăn là nghiền món chuối này.

Bánh đúc mặn

Bánh đúc là một món không phải lạ lẫm và xa xỉ gì, đơn giản là món ăn này xuất hiện ở khắp miền, từ bắc, trung và nam, có tới tận 2 chục loại hơn kém. Tùy từng loại món b ánh này ở mõi vùng sẽ có những nét đặc trưng, vừa đủ để cho người ăn cảm thấy ấm lòng và muốn trải nghiệm. Nhưng bánh đúc mặn ở Cần Thơ mang tới hương vị khác.

Gánh bánh đúc này chẳng có gì nhiều, bên cạnh nước cốt dừa, hũ mắm, hành, mỡ, dưa leo rau thơm, nhân tôm thịt bằm … Bột bánh này cộng thêm cái béo ngậy của nước cốt dừa, vị mặn từ tôm thịt làm cho món ăn thêm phần dị hơn nhưng ngon lạ, hấp dẫn người thưởng thức. Bạn đã ăn món bánh đúc mặn này rồi, đôi lúc nghĩ tới vì sao món đó đơn giản mà lại hấp dẫn mọi người tới vậy.

Hủ tiếu khô ở Sa Đéc

Món ngon ngon ở chợ nổi Cái Răng thì cần kể tới hủ tiếu, cái tên tưởng chừng rất quen thuộc ở nơi đây, tuy nhiên hủ tiếu này được bày bán ở trong đĩa làm cho người ta cảm thấy tò mò và hiếu kì thưởng thức.

Đó là loại hủ tiếu rất đặc biệt nằm ở vùng Sa Đéc, đặc sản rất nổi tiếng tại tỉnh Cần Thơ. Nhìn vào đĩa hủ tiếu với các cọng hủ tiếu trắng ngà, tươi to, bên trên chính là thịt heo, gan, tim thái, them chút hẹ và xà lách tươi, hành phi làm cho món ăn tăng thêm sự hấp dẫn đến cho các món ăn. Điểm mà mọi người chú ý chính là nước sốt có màu vàng dậm được rưới lên trên với bát hủ tiếu. Trên thực tế thì đây là bí quyết giúp món ăn ngon và khác lạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0918 590 500
Mã số : 15747500
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/09/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn