Nguyên Nhân Ảnh Hưởng Đến Sụt Cân Bất Thường? Biện Pháp Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

495.000

Tầng 8 Toà Nhà Thuỷ Lợi 4, 205A Nguyễn Xí, P.26, Q.bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Sụt cân mà không rõ nguyên nhân là vấn đề rất nghiêm trọng, nếu không được điều trị thì bất cứ một bệnh nặng nào cũng có thể gây sụt cân bất thường. Cơ chế thông thường là do chán ăn hay hậu quả của các rối loạn sinh lý, bệnh trực tiếp ở gan, dạ dày, ruột hoặc do trầm cảm. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sụt cân và biện pháp tăng cân ra sao cùng tìm hiểu nhá!




Nguyên nhân gây ra sụt cân

  • Hấp thụ chất dinh dưỡng kém: Khi thức ăn được nạp vào cơ thể, chất dinh dưỡng không được đường ruột hấp thụ hết mà đào thải ra ngoài. Từ đó cơ thể bị gầy yếu. Tình trạng hấp thụ kém không phải là bệnh lý riêng biệt nên rất khó xác định nguyên nhân.
  • Khả năng chuyển hóa năng lượng cao: Có nghĩa là mức năng lượng tiêu hao do các hoạt động hằng ngày của người gầy khó tăng cân cao hơn so với người bình thường. Biểu hiện của tình trạng chuyển hóa năng lượng cao thường là da nóng, tim đập nhanh. Vì vậy, các đối tượng này rất khó tăng cân.
  • Bệnh tiểu đường: Nếu không được kiểm soát, tiểu đường( chủ yếu là tuýp 1) có thể dẫn đến giảm cân nghiêm trọng
  • Ung thư: Các khối u ác tính thường đốt cháy một lượng lớn calo và khiếm bệnh nhân giảm cân rất nhanh
  • Nhiễm trùng: Một số bệnh nhiễm trùng có thể khiến bạn thiếu cân trầm trọng, bao gồm nhiễm ký sinh trùng, bệnh lao, HIV/AIDS.
  • Áp lực công việc, vận động ít: Công việc nhiều, áp lực sẽ khiến bạn bị stress, dẫn đến sức khỏe bị giảm sút, khó tăng cân được. Và với suy nghĩ vận động ít là sẽ giúp tặng cân là suy nghĩ rất say lệch. Việc làm này sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải,… Vì thế, muốn quá trình tăng cân đạt hiệu quả cao, người gầy cần nghỉ ngơi và vận động thường xuyên.
  • Do mất ngủ: Theo các nghiên cứu, ngủ 8 tiếng 1 ngày mới đảm bảo được sức khỏe, cho nên ngủ không đủ giấc, ngủ ít hoặc thức quá khuya làm cơ thể tiêu hao calo, dẫn đến việc giảm cân nhanh.
  • Ăn uống thiếu chất: Theo nghiên cứu cho thấy, hầu hết người Việt Nam thiếu các chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, sắt, magie, vitamin E , B, K,…Khi thiếu các chắc này sẽ làm cơ thể mất cân bằng sinh hóa, thậm chí là ức chế dây thần kinh trung ương, dẫn đến chán ăn ở người gầy.


 


Hậu quả khi cơ thể bị sụt cân trong thời gian dài

  • Mọi người đều biết béo phì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, nhưng ngược lại thì việc thiếu cân cũng ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Theo các bài nghiên cứu, thiếu cân sẽ dẫn đến nguy cơ gây tử vong sớm, cao hơn 140% ở nam giới à 100% ở nữ giới.
  • Thiếu cân còn làm suy giảm chức năng miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng, dẫn đến loãng xương và gãy xương, cũng như các vấn đề về sinh sản…

Biện pháp giúp tăng cân hiệu quả

  • Nạp thêm nhiều calo: Một điều rất quan trọng trong việc giúp người gầy tăng cân là tạo ra lượng calo dư thừa. Bạn cần ăn nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể. Nếu cơ thể tăng cân chậm và đều đặn, hãy bổ sung thêm 300-500 calo so với bình thường. Trong khi đó, cách tăng cân nhanh nhất là cần thêm 700-1000 calo hơn mức tiêu hao mỗi ngày. Nhu cầu calo của bạn có thể thay đổi hằng ngày, tăng hoặc giảm đi vài trăm. Bạn không cần phải luôn tính lượng calo, nhưng làm điều này trong vài ngày vài tuần đầu tiên là bắt buộc để bạn có thể lên kế hoạch giúp tăng cân như ước tính.
  • Ăn thực phẩm chứa nhiều protein: Chất dinh dưỡng cần thiết nhất để tăng cân là protein(đạm). Cơ được cấu tạo từ các chất protein và nếu không có protein thì đa số calo bạn nạp vào sẽ tích tụ dưới dạng mỡ. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng protein là con dao hai lưỡi. Vì protein có thể khiến bạn cảm thấy rất no, nên việc nạp đủ lượng calo cần thiết trở nên khó khăn hơn.
  • Ăn ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày: Bạn cần đảm bảo mình ăn đủ 5-6 bữa 1 ngày và tập thói quen ăn liên tục, đều đặn cũng như đúng giờ.
  • Thói quen ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi cơ thể và cung cấp dưỡng chất đến toàn bộ cơ thể.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: Thể dục thể thao cũng đóng vai trò rất quan trọng, các chuyên gia điều khuyên chúng ta kết hợp tập thể dục thường xuyên với việc bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng cân hiệu quả .

Ngoài ra để được tăng cân tốt hơn hãy tham khảo Viên uống tăng cân Tamino của Siêu Thị Sống Khỏe để được tăng cân một cách hiệu quả. Sản phẩm tăng cân Tamino mang lại công dụng chính cho người dùng đó là hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, viên uống này còn giúp:




  • Hỗ trợ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm dày các lông mao thành ruột non. Từ đó, giúp ruột tăng hấp thu các chất dinh dưỡng cơ thể nạp vào, giúp tăng cân một cách tự nhiên.
  • Thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, bồi bổ khí huyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cơ thể hấp thu dưỡng chất.
  • Hỗ trợ làm mát gan, giảm nóng trong, làm mát cơ địa, nâng cao thể chất, tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế những nguy cơ gây các bệnh ốm vặt khiến sụt cân.
  • Kích thích người dùng ăn ngon miệng hơn, có giấc ngủ ngon, tăng cảm giác thèm ăn để ăn được nhiều, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về viên uống tăng cân Tamino có thể liên hệ đến Siêu Thị Sống Khỏe qua số 0888 533 350 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp về vấn đề sức khỏe của mình.
Nguồn : Internet

Bình luận

HẾT HẠN

0888 533 350
Mã số : 16149662
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn