Mô Hình Giấy Các Con Vật Dễ Thương

3.500

Phòng 506 A- Làng Sinh Viên - Thanh Xuân- Hanoi

Còn rất nhiều sản phẩm khác, xin mời các bạn đọc các thông tin, hướng dẫn sau

 

1 Mô hình giấy là gi?

Mô hình giấy là mô hình làm bằng giấy, với kích thước thu nhỏ  theo một tỉ lệ nhất định và khi thành phẩm sẽ giống như  vật thật. Tùy độ nhiều, khó của các mảnh ghép mà làm mô hình giấy phức tạp thế nào.

2 Làm thế nào để làm MHG?

Làm mô hình giấy tức là tạo nên một mô hình từ nhiều mảnh ghép bằng giấy, shop mình bán những mảnh ghép đó, những mảnh ghép được in trên giấy khổ A4 (gọi là kit ), giấy bìa định lượng 210 gms (giấy viết thường khoảng 70gms), các bạn cắt rời những mảnh ghép đó và ráp lại với nhau theo hướng dẫn. Ban đầu bạn nên thử với những NHG có từ 5 tờ A4 trở xuống, khi lên tay thì chọn những hình nhiều chi tiết hơn.

    đây là MHG con hươu đơn giản và KIT làm nó

Các mức độ thường gặp:(theo nhìn nhận của chủ shop)

- Kit Dưới 5tờ A4; DỄ

- Kit từ 5 tờ đến 10 tờ A4 : TB

- Kit từ 10 tờ đến 20 tờ : TB KHÓ

- Kit từ 20 tờ trở lên : KHÓ

GIÁ BÁN 3500 VND/ 1 TỜ KIT A4

3 Tôi dùng những dụng cụ gì để làm MHG?

Vì khi mua, nhà cung cấp bán cho bạn KIT (là tờ giấy bìa A4 đã in màu những mảnh ghép trên đó), để chuyển chúng thành các mảnh ghép và ráp lại với nhau, thì đơn giản nhất bạn cần kéo (hoặc dao) và keo dán.

- kéo: nên dùng loại kéo có chiều dài lưỡi vừa phải, sắc một chút, để có thể cắt giấy bìa dày bằng 3 tờ giấy học sinh. Kéo cắt đường thẳng dài, hay đường cong khá tốt. Nhược điểm của kéo la làm cho viền giấy bị cong lên.

- Dao: dao dùng để cắt những chi tiết mà kéo khó cắt và khi cắt bằng dao thì viền rất đẹp. Dao thường dùng là dao rọc giấy, có thể mua ở tiệm văn phòng phẩm với giá vài K , nếu bạn đầu tư cao hơn có thể mua giao chuyên dụng làm thủ công, giá cao, hoặc mua dao mổ tại các của hàng bán dụng cụ y tế (dao cán số 3, lưỡi số 11).

- Keo dán : Các bạn thường dán bằng băng dính 2 mặt, nhưng một thời gian sau thì vết dán bong ra, hỏng mất, dán bằng hồ thủ công thì không dính lắm, và hơi lem nhem nữa. Với MHG bạn cần thiết có keo con voi (502), keo sữa PVA. Keo 502 khô nhanh, ra tay thì bỏng, dùng cho các chi tiết nhỏ, phải cẩn thận kẻo đi cả mô hình. Keo sữa PVA  dùng để dán những chỗ rộng hơn, giá thành rẻ ngang với hồ dán thủ công, khi khô lại rất chắc.

4 Từng đó dụng cụ đã đủ chưa?

Nếu là dân nghiệp dư, một năm bạn chỉ làm 1 cái thiệp hay một cái MHG nhỏ nhỏ xinh xinh tặng người ấy thì có lẽ thế là đủ, nhưng nếu làm nhiều hơn một chút, hoặc muốn công việc nhanh chóng, thuận tiện nhất thì nên có thêm một số dụng cụ sau;

- thước sắt (nhôm)dùng để kê tỳ, cắt đường thẳng khi dùng dao, dùng thước săt, hoặc nhôm vì nó không bị sứt, thuớc nhựa thì phải khéo tay lắm, như mình dùng thước nhựa toàn bị sứt sẹo hết thước thôi.

- bút bi hết mực dùng để kẻ tạo đường nếp gấp.

- thớt kê khi dùng dao: bạn có thể dùng một sập báo cũ hoặc đầu tư một cái thớt cao su chuyên dùng cutting mat giá trên dưới 100 tùy thuộc khổ A3 hay A4.Ưu điểm sau khi cắt một lúc vết cắt sẽ tự lành.

- Nhíp dùng để kẹp những vật nhỏ dán cho chuẩn xác.

5. Vậy là sau khi sắm sửa dụng cụ dao, kéo, thước, thớt,mua kít (giấy bìa đã in sẵn những mảnh ghép) là tôi có thể làm MHG. vậy làm MHG có khó không? Tôi không được khéo tay cho lắm.
Xin thưa rất dễ, nhưng cũng rất khó, những mô hình  1 tờ A4 khá dễ, nhưng những mô hình mà tới cả Năm chục, một trăm tờ A4. hàng trăm chi tiết thì chắc chắc là khó rồi. Nó dành cho những người có niềm đam mê thực sự và rất kiên nhẫn.

6. Tôi muốn mua các dụng cụ làm MHG vậy tôi mua ở đâu (tôi ở HN)

Các bạn có thể mua của shop http://handmadeshop.tk , shop này có cung cấp các dụng cụ, phụ kiện làm MHG và một ít MHG thành phẩm nữa. Các bạn ở xa cũng có thể liên hệ đặt hàng, shop sẽ chuyển tới tận nhà qua đường chuyển phát nhanh, giá chuyển phát nhanh không đắt lắm vì khối lượng khá nhỏ.

7. Tôi có biết một chút về MHG, tôi chỉ muốn làm một vài sản phẩm tặng cho người ấy, nhỏ tí tẹo à, chắc chỉ mất 2 ngày làm thôi, bây giờ mua cả một lô dụng cụ về, lại không sài mấy tiếc đứt ruột, hic, shop có giúp gì cho tôi trong trường hợp này không?

Bạn có thể thuê một vài hoặc toàn bộ các dụng cụ cần thiết tại shop, giá khá rẻ, bạn có thể bỏ một ít tiền mà được sử dụng một bộ dụng cụ chuyên nghiệp. Có một nhược điểm là bạn sẽ phải đặt cọc 100% số tiền trên giá gốc, sẽ được hoàn trả lại khi bạn trả đồ *(Giống khi bạn đi thuê truyện hay băng đĩa ý mà).

8. Tôi xem những hình ảnh về MHG tôi thích lắm ý, muốn tặng cho người ấy một Mô hình 2 chú gấu nắm tay nhau xinh ơi là xinh nhưng tôi không có thời gian làm. Hic.

Phần lớn những mô hình chúng tôi đăng chúng tôi chỉ cung cấp Kit, không cung cấp sản phẩm hoàn thiện.Bạn có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi để đặt hàng, chúng tôi sẽ làm riêng cho bạn mẫu đó, hoặc bạn có thể chọn sản phâm hoàn thiện trong mục sản phẩm hoàn thiện trên trang WEB của chúng tôi http://handmadeshop.tk hoặc http://mohinhgiay.tk

9. Tôi còn một số thắc mắc khác hoặc muốn xem tất cả các Kit (giấy bìa A4 in màu các chi tiết) thì phải liên lạc với ai? bạn á?

Bạn có thể truy cập trang web http://mohinhgiay.tk hoặc http://handmadeshop.tk hoặc http://shophandmade.tk hoặc http://dothucong.tk hoặc http://handmadeviet.tk   ... shop có khoảng hơn chục tên miền. bạn á? hì :D

10. Những mẫu bạn đưa trong rất đẹp, nhưng ít quá, bạn có những mẫu khác không.

Trên các trang enbac, rồng bay, mua rẻ, 5 giây, vật giá, các trang rao vặt khác chúng tôi đều có đăng mẫu sản phẩm nên không đăng được toàn bộ số lượng sản phẩm vì nó quá lớn. Bạn có thể truy cập trang web http://mohinhgiay.tk hoặc http://handmadeshop.tk để xem toàn bộ hướng dẫn cùng hơn 10000 mẫu đủ chủng loại. Số lượng mẫu được shop chúng tôi liên tục cập nhật trên web, mời các bạn vào xem nha. 

Bình luận

HẾT HẠN

0982 059 781
Mã số : 1825303
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn