Hoa Linh Lan - Lòa Hoa Thuần Khiết Mang Vẻ Đẹp Ngọt Ngào

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Nguồn: https://hoavily.com/hoa-linh-lan-bieu-tuong-cua-hanh-phuc-vinh-cuu.html

Hoa linh lan chỉ mới nghe cái tên thôi cũng đã cảm nhận được vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng và vô cùng duyên dáng của loài hoa này. Tuy vẻ đẹp ấy không quá kiêu sa, rực rỡ nhưng sắc trắng tinh khôi của linh lan luôn mang đến cho ta sự bình yên và trong trẻo  trong tâm hồn. Cũng có lẽ vì thế mà ý nghĩa hoa linh lan cũng đặc biệt như chính tên gọi của chúng vậy. Và hôm nay, hãy cùng Hoa Vily tìm hiểu về hoa linh lan này để xem chúng có gì đặc biệt nhé.


Nguồn gốc của hoa linh lan

Hoa linh lan hay còn gọi là hoa lan chuông có tên khoa học là Convallaria majalis, là một loại cây có nguồn gốc từ các vùng ôn đới mát mẻ của Châu Á, Bắc Mỹ và Bắc bán cầu của Châu Âu. Ở Việt Nam, linh lan rất được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi hương thơm quyến rũ.

Nguồn gốc của hoa linh lan

Hoa linh lan trắng có hình dáng tựa như quả chuông

Hoa linh lan trắng có hình dáng tựa như quả chuông, hoa có mùi thơm dịu, ra quả có màu đỏ và mọng nước. Hoa còn có nhiều tên gọi khác nhau như: Hoa Lan Chuông, May Bells, Virgin Mary's Tears, Mary's Tears,...

=>> Xem thêm: Hoa mao lương - Rạng ngời vẻ đẹp duyên dáng

=>> Xem thêm: Cúc mẫu đơn hoàng gia - Vẻ đẹp sang trọng vương giả

Đặc điểm hoa linh lan

Hoa linh lan trắng là loài cây thân thảo sống lâu năm, thường mọc dưới bóng râm của những cây sồi hoặc ven những con suối mát, có rễ phát triển mạnh dưới lòng đất nên còn được gọi là hoa thân rễ. Cây linh lan cao khoảng 15-30 cm, cành hoa có từ 5-15 bông, lá hình lưỡi liềm dài, màu xanh đậm.

Đặc điểm hoa linh lan

Hoa có màu trắng tinh khiết tỏa hương thơm ngọt ngào

Cây linh lan trắng nảy mầm nhiều chồi non chủ yếu vào mùa xuân, cây bắt đầu ra hoa vào cuối mùa xuân. Hoa lan chuông nở từ khoảng tháng 5 đến giữa tháng 6, sau khi tàn sẽ cho quả màu đỏ. Hoa có màu trắng tinh khiết, hình chuông và tỏa hương thơm ngào ngạt mỗi khi nở.

Ý nghĩa hoa linh lan

Ở một số nước phương tây, ý nghĩa của hoa linh lan trắng còn tượng trưng cho sự phục sinh của Chúa, bởi những giọt nước mắt của Đức Mẹ đã tạo nên những bông hoa xinh đẹp. Có lẽ  vì thế mà loài hoa lan chuông này lại mang  vẻ đẹp thuần khiết và tinh tế đến vậy.

Ý nghĩa hoa linh lan

Hoa linh lan - Hạnh phúc quay trở về

Ngoài ra, hoa linh lan trắng còn mang ý nghĩa cửa sự đoàn tụ hay còn được gọi là “hạnh phúc trở lại”. Ý nghĩa hoa linh lan ngụ ý rằng dù có đi bao xa, có lạc mất nhau bao lâu, rồi cũng sẽ có ngày gặp lại, vui vẻ tương phùng.

Hoa linh lan – Biểu tượng của hạnh phúc vĩnh cửu, màu trắng của hoa tượng trưng cho những điều đẹp đẽ nhất, trong sáng và thuần khiết nhất. Vì lẽ đó, mà rất nhiều cô dâu lựa chọn hoa cưới linh lan trong ngày trọng đại của mình, với mong muốn có được một cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc.

Hoa linh lan – Biểu tượng của hạnh phúc vĩnh cửu

Bó hoa cưới linh lan trắng được nhiều cô dâu yêu thích

Và khi phái mạnh tặng bó hoa Linh Lan cho người phụ nữ quan trọng nhất của mình, biểu hiện cho lời xin lỗi chân thành nhất khi cả hai có trục trặc trong chuyện tình cảm, hoặc do xích mích nào đó.

=>> Xem thêm: Ý nghĩa của loài hoa may mắn mang tên cát tường

Cách trồng và chăm sóc hoa linh lan

Cách trồng hoa linh lan

Thông thường có hai cách trồng hoa linh lan, một là gieo hạt, hai là bạn chiết cây con đem trồng để cây mau lớn.

Để hạt giống hoặc cây con sang đất ẩm, tưới nước thường xuyên vào buổi sáng và chiều để cây phát triển tốt. Lưu ý không nên trồng hoa linh lan trắng ở đất có độ thoát nước kém vì trồng như vậy cây sẽ dễ bị úng và nhanh chết.

Cách trồng hoa linh lan

Trồng hoa linh lan tại nhà đơn giản

Hoa Linh Lan sống tốt ở nơi có khí hậu mát mẻ không quá nắng hay quá nhiều mưa. Cây chưa mọc thì đặt cây linh lan ở nơi có ánh sáng mặt trời nhưng không quá gắt, khi cây phát triển đầy đủ bạn có thể đem  ra ngoài trồng trực tiếp.

Thường xuyên kiểm tra cây xem có lá chết hoặc hư hại không, cắt bỏ ngay để tránh lây lan. Ngoài ra, nếu lá bị héo  và không có chồi  cũng nên cắt bỏ để  kích thích  chồi mới.

Cách chăm sóc hoa linh lan

Thường xuyên tưới nước để cây lan chuông hấp thụ tốt và mau lớn. Thường xuyên tưới nước đều đặn 2-3 lần/tuần để đất không bị tích quá nhiều nước. Vào mùa hè, khi trời nóng, bạn có thể tăng lượng nước tưới lên một chút, khoảng một lần một ngày. Khi tưới cần tưới vào sáng sớm hoặc chiều mát, vì khi đó nhiệt độ khá mát mẻ. Các bạn lưu ý khi tưới cây con chỉ nên tưới từ gốc cây, không tưới trực tiếp từ trên ngọn xuống.

Cách chăm sóc hoa linh lan

Cách chăm sóc hoa linh lan hiệu quả

Để hoa linh lan phát triển nhanh ta phải chọn loại đất màu mỡ, giàu dinh dưỡng, dễ thoát nước nhưng phải giữ ẩm. Hàng tháng phải bổ sung chất dinh dưỡng cho cây bằng phân hữu cơ. Một số loại phân hữu cơ  bạn có thể sử dụng là phân trùn quế, phân cá,  phân chiết xuất tảo… Bón phân đều đặn khoảng 2 tuần 1 lần để giúp cây nhanh lớn, và phải ngừng bón phân sau khi cây ra hoa.

Giá hoa linh lan có đắt không?

Hoa linh lan nhập về thường có từ 100-150 cành/bó và giá hoa linh lan dao động từ 18-30 triệu đồng/bó tùy thời điểm.

Giá củ hoa linh lan: được bán với giá: 400k/10 chùm có rễ.  Mầm hoa mua lẻ thì là 50k/củ.

Bạn có thể tìm mua hoa Linh Lan tại các cửa hàng bán hạt giống hoặc các điểm bán cây trồng uy tín để mua. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng từ các trang web online bán giống cây trồng uy tín để mua nhé.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về hoa linh lan mà Hoa Vily muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết nay bạn sẽ biết thêm được những điều thú vị của loài hoa linh lan trắng này nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ loài hoa nào thì hãy truy cập website của Hoa Vily.

Liên hệ với Hoavily qua các cách thức sau.

Hotline: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Email: info@hoavily.com

Website: www.hoavily.com

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 17089457
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn