Mẹo Chăm Sóc Lan Hồ Điệp Sau Tết Mãi Đẹp

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Vietnam

Nguồn: https://hoatuoi360.vn/cach-cham-soc-de-chau-lan-ho-diep-sau-tet-mai-dep.html

Lan hồ điệp là một loại hoa được nhiều người chọn làm quà biếu hay chơi hoa vào mỗi dịp Tết. Với kiểu dáng sang trọng, quý phái cộng với những thông điệp cao cả nên chưng lan hồ điệp ngày Tết là cách để gia đình bạn đón may mắn, tài lộc vào nhà. Vì lẽ đó mà đừng để vẻ đẹp của lan hồ điệp chóng tàn sau Tết mà hãy giữ lại dáng vẻ quyến rũ và sang trọng ấy bằng phương pháp chăm sóc hoa lan hồ điệp đẹp, hiệu quả dưới đây từ Hoa Tươi 360 nhé.

chăm sóc lan hồ điệp sau tết cần phải tỉ mỉ hơn

Chăm sóc lan hồ điệp sau tết cần phải tỉ mỉ hơn

Phương pháp chăm sóc chậu lan hồ điệp sau tết

Sau Tết, đa số các chậu lan hồ điệp vẫn giữ nguyên vẻ đẹp và sắc hoa tươi thắm nhưng nếu bạn không có phương pháp chăm sóc đúng cách, chậu lan ấy sẽ chóng tàn và rất phí vì giá hoa lan hồ điệp thường không hề rẻ.

Công việc đầu tiên của việc chăm sóc lan hồ điệp sau Tết là dùng kéo cắt bỏ ngồng hoa, cách mắt ngủ cuối cùng trên cần hoa khoảng 3 cm. Khi cắt nên cẩn thận để không cắt sát cần cuống vì như thế sẽ rất dễ làm dập gãy lá và dễ bị thối lan vào thân cây. Chỗ mắt ngủ còn lại trên cần hoa có khả năng cho ra cây con nên các bạn cần dùng bông y tế chấm ít thuốc atonic đặt vào chỗ mắt ngủ khoảng một tuần rồi mở ra, đảm bảo sau 1-2 tháng có khả năng ra cây con để chậu hoa càng trở nên sum xuê và phát triển hơn.

Chăm sóc lan từng phộ phận từ lá, rể và cành hoa lan hồ điệp khi sau tết

Chăm sóc lan từng phộ phận từ lá, rể và cành hoa lan hồ điệp khi sau tết

Sau bước cắt bỏ ngồng là bước xem lá hoa hồ điệp có bị thối hay hư hỏng gì không. Nếu chậu lan hồ điệp nhà bạn có những lá bị thối thì nên dùng kéo hay dao lam cắt phần lá thối nhưng nếu lá nào bị thối hoàn toàn thì tốt nhất nên cắt bỏ hoàn toàn lá đó để tránh lây lan sang các lá khác. Tiếp theo là xử lý phần gốc và rễ, nếu khi nhấc cây ra mà thấy rễ bị ứ nước hay thối quá nhiều thì hãy cắt bỏ phần rễ thối rồi bôi vôi, sơn móng tay, thuốc làm liền da cây, hoặc keo 502 vào tất cả các vết cắt đặt nguyên bầu cây vào chậu mới (bạn cũng có thể tận dụng lại chậu cũ nếu trong trường hợp chậu đủ kích thước để cây phát triển). Cây bị cắt hết rễ thối khi trồng vào chậu sẽ khó giữ cây đứng vững nên tốt nhất bạn nên cắm một cây nhựa để định hình cây (không nên chọn cây sắt vì sắt sẽ dễ làm thối rễ).

chăm sóc lan hồ điệp sau tết là điều cần thiết nhất

Chăm sóc lan hồ điệp sau tết là điều cần thiết nhất

=>> Hoa đẹp đón Tết: 189+ Mẫu hoa lan hồ điệp tết cao cấp, sang trọng, giá rẻ

Thay chậu lan hồ điệp sau tết

Hoa lan hồ điệp cũng được trồng trong chậu, trên giá thể bằng gỗ, sắt sau một thời gian cây phát triển chúng ta phải thay chậu cho hoa theo định kỳ. Còn đối với lan hồ điệp sau tết, bạn phải biết cách thay chậu và trồng chăm sóc lan hồ điệp thì cây mới ra hoa lại sau tết. Sau khi trồng lan hồ điệp vào chậu mới nên đặt lan vào vị trí mát mẻ, tránh nắng quá nhiều và tránh tuyệt đối mưa nhé! Vì mưa sẽ khiến cho cây dễ bị tổn thương và khó phát triển.

Nên thay chậu lan hồ điệp sau tết để lan năm sau ra hoa

Nên thay chậu lan hồ điệp sau tết để lan năm sau ra hoa

Hướng dẫn cách thay chậu lan hồ điệp sau tết

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Bao gồm: đất trồng, chậu mới và dụng cụ cắt tỉa đã được khử trùng (tránh hoa bị nhiễm nấm)

Bước 2: Tiến hành bỏ hoa ra khỏi chậu cũ

Bạn hãy nhẹ nhàng giữ hông chậu, kéo từ từ cây ra khỏi chậu để tránh không bị gãy lá, dập rễ. Sau đó lấy ngón tay gỡ chất trồng cũ ra khỏi cây thật nhẹ nhàng để không làm hỏng rễ của hoa.

Bước 3: Cắt tỉa phần rễ bị hỏng

Sau khi bỏ lan ra khỏi chậu, bạn hãy dùng dụng cụ cắt tỉa loại bỏ phần rễ sẫm màu, rễ bị úng nước, rễ bị đen đó đều là những phần rễ không khỏe mạnh của cây. Giữ lại những rễ khỏe mạnh có màu trắng, nâu nhạt

Bước 4: Bỏ lá già

Bỏ đi những chiếc lá già đã chết, giả hành cũ hoặc bạn có thể cho chúng vào một chiếc chậu mới để chúng có thể phát triển.

Bước 5: Cho lan vào chậu mới

Lấy chậu đã được khử trùng, ngừa rêu cho đất trồng vào ½ chiếc chậu. Có thể dùng đất từ than đá, dớn, xơ dừa, vỏ đậu phọng… là những hỗn hợp giữ ẩm tốt và dễ thoát nước.

Sau đó cho cây hoa đã cắt bỏ rễ hỏng vào chậu thật nhẹ nhàng rồi rắc tiếp đất trồng lân xung quanh. Chú ý không lấp đất quá cổ rễ cây lan.

Vậy là bạn đã thay chậu cho lan hồ điệp xong, không lo cây bị thối nữa. Sau khi thay xong cần chăm sóc đều đặn để cây có thể phát triển bình thường.

Hướng dẫn cách thay chậu lan hồ điệp sau tết

Hướng dẫn cách thay chậu lan hồ điệp sau tết

=>> Xem thêm: 189+ Chậu lan hồ điệp vàng làm quà tặng hoặc chưng Tết đẹp nhất

Để chậu lan khô khoảng ba ngày sau thì tưới đẫm toàn bộ chậu 1 lần. Nên bón phân và tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt nhất. Đảm bảo rằng, với cách chăm sóc đặc biệt này thì chậu lan hồ điệp của bạn sẽ phát triển tốt và cho hoa dài dài sang Tết năm sau.

Những ngày Tết cổ truyền đang cận kề, nếu bạn muốn làm cho không gian nhà mình trở nên sang trọng, cuốn hút và lộng lẫy hơn thì hãy chọn cho mình những chậu lan hồ điệp đẹp nhất tại Hoatuoi360 nhé!  Tại shop hoa của chúng tôi có rất nhiều mẫu lan hồ điệp đẹp, mỗi cành lan của chúng mình để được cắt tỉa và chăm chút cẩn thận. Đảm bảo giá hoa lan hồ điệp ngày tết cũng như cũng như các ngày khác trong năm.  

Mọi chi tiết về tư vấn hoa hay mua lan hồ điệp, các bạn vui lòng liên hệ qua các phương thức sau:

CÔNG TY CP XNK HOA TƯƠI 360 - Dịch vụ cung cấp hoa tươi 63 tỉnh thành

Hotlines: 0936652727 - 0977 301 303

Email: info@hoa360.vn

Website: hoatuoi360.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0982 372 727
Mã số : 16997948
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/02/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn