Hoa Loa Kèn Đỏ - Vẻ Đẹp Độc Tôn Của Tháng 4

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Có thể nói hoa loa kèn đỏ là loài hoa đa tình không nhỉ, khi sắc vóc và hương thơm quyến rũ của chúng luôn hấp dẫn nhiều ong bướm vây quanh xen lẫn với tâm hồn thơ mộng của những con người yêu hoa. Không chỉ rạng ngời với vẻ ngoài rực rỡ của mình mà hoa loa kèn đỏ cũng có nhiều ý nghĩa vô cùng hay ho và cao đẹp. Để biết hoa loa kèn đỏ có điểm gì hấp dẫn hãy cùng Hoa Vily tham khảo bài viết dưới đây nhé.


Nguồn gốc hoa loa kèn đỏ

Hoa loa kèn đỏ (hay còn gọi là huệ đỏ, huệ nhung) có nguồn gốc tận Nam Phi và xuất hiện ở Việt nam khoảng 20 năm trở lại đây. Hoa loa kèn đỏ được gọi với cái tên khoa học là Amaryllis.

Tính đến nay, các nhà thực vật học đã tìm ra 20 loại về loài hoa loa kèn trong đó hoa loa kèn màu đỏ chiếm khoảng 1/3. Loài hoa này được trồng phổ biến và rộng rãi ở các nước Châu Mỹ và Châu Á. 

Nguồn gôc hoa loa kèn đỏ

Nguồn gốc hoa loa kèn đỏ

Loa kèn đỏ thuộc dòng cây thân thảo, sống lâu năm và có hệ tán lá phát triển, lá hoa thường dài và mỏng. Hoa mang hình dạng loa kèn, 6 cánh mộc đối xứng nhau và ở bên trong bông hoa loa kèn đỏ có đài nhụy và nhị vàng mọc dài ra vô cùng bắt mắt.

Sở dĩ nói hoa loa kèn đỏ là loài hoa của tháng 4 vì đây là thời điểm hoa nở trong năm. Những cánh hoa đỏ rực nở rộ vào mùa xuân mang đến cảm giác tươi trẻ, tràn đầy sức sống, cứ như là nguồn sức mạnh vô hình tiếp thêm năng lượng cho chúng ta mỗi khi ngắm nhìn loài hoa này.

199+ Mẫu hoa loa kèn được ưa chuộng nhất

Ý nghĩa hoa loa kèn đỏ

Ý nghĩa hoa loa kèn đỏ đầu tiên phải nói đến đó chính là sự giàu sang và thịnh vượng, có lẽ bởi vì sắc hoa đỏ thắm lúc nào cũng tươi tắn và rạng rỡ nên hoa loa kèn đỏ đẹp luôn mang đến cảm giác sung túc và đủ đầy. Tặng hoa loa kèn đỏ cũng chính là lời chúc may mắn mong người nhận sẽ gặt hái được nhiều thành công và thuận lợi trong mọi việc.

Nhìn hoa loa kèn đỏ là nghĩ ngay đến sự kiêu hãnh và quyền lực. Đúng vậy, chiếc áo choàng đỏ kiêu ngạo lúc nào cũng khoe sắc luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn, khiến cho loài hoa này nào lúc nào cũng nổi bật hơn giờ hết. Hình ảnh này của hoa loa kèn màu đỏ cũng chính là biểu tượng của những người phụ nữ độc lập, cá tính luôn tự tin khi là chính mình, một nét đẹp độc tôn mà không ai có thể cưỡng lại được.

Ý nghĩa hoa loa kèn đỏ

Ý nghĩa hoa loa kèn đỏ

Màu đỏ nồng cháy của hoa còn mang ý nghĩa về một tình yêu bất diệt. Trong tình yêu hình ảnh hoa loa kèn đỏ ngụ ý nói rằng khi yêu hãy yêu hết mình, hãy lắng nghe trái tim và tận hưởng tư vị hạnh phúc của trái tim đang yêu mang lại. Hoa loa kèn màu đỏ - lời hẹn ước trăm năm, kết tinh của một tình yêu trọn vẹn và hứa hẹn sẽ luôn hòa hợp, toàn tâm toàn ý với nhau mãi về sau.

Sự kiên cường bất khuất hiện diện trong hình dáng hoa loa kèn đỏ đó chính là ươc mơ và khát khao về một tương lai tươi sáng của bản thân. Sự nhiệt huyết và cố gắng không ngừng nghỉ, dù có gặp khó khăn hay vấp ngã trên đường đời nhiều đến đâu đi chăng nữa, thì sự nỗ lực và ý chí mạnh mẽ sẽ mang đến vinh quang và chính chúng ta sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết.

>> Có thể bạn quan tâm: Ngất ngây với vẻ đẹp của hoa loa kèn trắng tinh khôi đẹp mơ màng giữa lòng Hà Nội

Kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ

Bạn có thể trồng hoa loa kèn đỏ vào bất cứ mùa nào trong năm, tuy nhiên Hoa Vily khuyến khích bạn nên trồng vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 11,vì thời điểm này khí hậu mát mẻ, không quá nóng hay quá lạnh thích hợp cho loa kèn đỏ phát triển. Hơn thế nữa, trồng cây ở khoảng thời gian này tính đến tháng 4 hoa loa kèn đỏ nở là vừa đẹp.

Kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ

Kỹ thuật trồng hoa loa kèn đỏ

Chuẩn bị đất trồng

Bạn cần chú ý lựa chọn đất có độ tơi xốp và độ ẩm cao. Vì tính chất của hoa loa kèn đỏ không thể chịu được tình trạng ngập úng nên chọn đất trồng có khả năng thoát nước càng cao, càng tốt.

Để tăng chất dinh dưỡng có thể trộn thêm bùn, cát phan hoặc đất sẻ.

Trước khi tiến hành trồng hoa loa kèn đỏ bạn nên chú ý quan sát xung quanh, tránh trồng hoa ở những nơi có nhiều khi độc hay có khói than.

Tiến hành trồng hoa

Thông thường loa kèn đỏ thường được trồng từ củ. Tuy nhiên, sau khi mua củ về bạn không trồng ngay mà phải làm sạch và phơi ở chỗ mát trong khoảng 1 ngày. Để cẩn thận hơn thì bạn có thể ngâm cũ trong dung dịch chống mốc tránh tình trạng củ bị hư thối khi trồng.

Hoa loa kèn màu đỏ có phát triển tốt hay không phụ thuộc vào củ hoa và điều kiện trồng cây. Nếu củ hoa không tốt hoặc điều kiện không thích hợp thì việc trồng hoa cũng sẽ trở nên vô nghĩa, hoa sẽ không nở được.

Cách chăm hoa loa kèn đỏ

Cách chăm hoa loa kèn đỏ

Cách chăm hoa loa kèn đỏ

Đã trồng hoa thì phải biết cách chăm hoa đúng không nào. Khi chăm hoa loa kèn đỏ không chỉ có tưới nước không thôi mà bạn còn nên chú ý những đặc điểm sau:

Chất dinh dưỡng cho hoa

Để hoa loa kèn đỏ phát triển được khỏe mạnh, tươi tốt thì bạn nên bón phân theo khoảng thời gian định kỳ. Bón phân NPK theo tỷ lệ 10-20-10 sau khi trồng cây được 1 tháng và lúc gần ra hoa.

Khi thấy lá có dấu hiệu bị khô đầu và đen, thì bổ sung phân bón ngay lập tức, có thể phun lên lá loa kèn đỏ một ít phân NPK.

Một điểm nữa, nếu phần lá xuất hiện sọc vàng thì cần tiến hành xới để thoáng gốc hoa và phun lên cây một lượng vừa đủ Zineb-Basudin.

Địa chỉ mua hoa loa kèn đỏ

Hoa loa kèn đỏ đẹp hiện đã có mặt tại Shop hoa tươi Hoa Vily. Nếu bạn còn đang khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ hoa loa kèn đỏ uy tín,chất lượng hay đang tìm mua hoa loa kèn đỏ giá rẻ thì Hoa Vily tin rằng chúng tôi là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.

Nhanh tay đặt hoa loa kèn đỏ tại Hoavily.com để có ngay mức giá hoa loa kèn đỏ siêu hấp dẫn cùng với hàng nghìn sản phẩm hoa đa dạng đang chờ đón các bạn. Hoa Vily – Điện hoa tươi toàn quốc luôn sẵn sàng phục vụ mọi lúc mọi nơi, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để có thể đem đến cho mọi người dịch vụ hoa tươi cao cấp cùng với nhiều thiết kế hoa sang trọng, hiện đại.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 413 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM.

Hotline: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Ngoài hoa loa kèn màu đỏ, hoa Vily còn đang sở hữu nhiều loài hoa đẹp với đa dạng mẫu mã đẹp nhất, để dành tặng cho người đặc biệt của bạn vào những dịp quan trọng như: ngày sinh nhật, lễ khai trương, chúc mừng tốt nghiệp hay các dịp lễ lớn.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích về hoa loa kèn đỏ. Chúng ta đều biết rằng, hoa loa kèn màu đỏ dễ trồng dễ chăm cộng thêm tác dụng trang trí cảnh quan giúp không gian sống trở nên sang trọng và đa sắc hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, chúng còn được sử dụng để bào chế thuốc trị các bệnh như: mất ngủ, đau đầu rất hiệu quả. Chính vì lẽ đó, mà hoa loa kèn đỏ mang tính ứng dụng rất cao trong cuộc sống của chúng ta, còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chậu hoa loa kèn đỏ đẹp thôi nào. 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 16603798
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn