Ý Nghĩa Hoa Sen Trong Tình Yêu Qua Từng Màu Sắc

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Hoa sen từ lâu đã được người Việt Nam xem như quốc sắc thiên hương vì vẻ đẹp cao quý và hương thơm thanh khiết. Hoa sen mang ý nghĩa tình yêu trong sáng, tinh khiết. Một tình yêu chân thật và muốn tiến đến hôn nhân hạnh phúc. Và trong đời sống hằng ngày hoa sen còn có nhiều ý nghĩa khác. Hãy cùng Hoa Vily tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Hoa sen mọc lên từ nơi con người coi là không sạch sẽ đã là biểu tượng có ý nghĩa trên đất nước Việt Nam .Chúng ta thường thấy những đóa hoa mọc lên từ những nơi được cho là thanh tao và chính con người cũng muốn như vậy. Nhưng hoa sen mọc lên từ bùn là một hình ảnh đặc biệt mà ít loài hoa nào có được, dẫu từ một nơi không trong sạch lại tạo ra một thứ hoa đẹp có mùi ngát hương và đặc biệt hơn ý nghĩa hoa sen, những bí ẩn của hoa sen rất đặc biệt.

Hoa sen biểu tượng cho tình yêu trong sáng

Hoa sen là biểu tượng của một tình yêu trong sáng 

Ý nghĩa hoa sen biểu tượng cao quý trong Phật Giáo

Hoa sen là biểu tượng của trong sáng và thuần khiết. Không những thế, hoa sen còn mang ý nghĩa tâm linh và tôn giáo. Hình ảnh hoa sen đã trở thành một nét đẹp trong văn hoá Phật giáo. Hình ảnh Đức Phật được mô tả là ngồi trên toà sen với tư thế “liên hoa toạ” (tư thế hoa sen). Đây cũng là tư thế ngồi thiền định hoặc giảng kinh của các tu sĩ Phật giáo sau này. Thế ngồi này giúp cho con người có được sự an tịnh của thân và tâm, do đó hộ trợ cho quá trình thiền định. Xuất phát từ ý nghĩa sâu xa trong tư tưởng Phật giáo, hoa sen trong Phật Giáo trở thành một loài hoa vừa gần gũi vừa cao khiết và được người dân phương Đông đặc biệt coi trọng.

ý nghĩa hoa sen trong Phật Giáo

Ý nghĩa hoa sen trong Phật Giáo

Ý nghĩa hoa sen trong tình yêu

Trong ý nghĩa hoa sen trong tình yêu được biểu tượng thuần khiết, tinh khôi,trong sáng. Do vậy hoa sen đã trở thành một biểu tượng vừa gần gũi, vừa thanh cao. Do vậy hoa sen biểu tượng cho tình yêu trong sáng, nếu bạn muốn một tình yêu chân thành và tiến đến hôn nhân hạnh phúc thì hãy sử dụng biểu tượng hoa sen.

ý nghĩa hoa sen trong tình yêu

Ý nghĩa hoa sen trong tình yêu 

Ý nghĩa hoa sen trong cuộc sống

Hình ảnh hoa sen sống trong đầm bùn cũng là nơi không được sạch sẽ. Trong đầm là hình ảnh của một cái nôi cho Sen nảy mầm, sinh trưởng. Đầm cũng là một nơi chứa sình bùn dơ bẩn. Do đó đầm được tượng trưng cho ý nghĩa của một xã hội của con người, mà trong nó có những chất làm cho thân và tâm con người dễ bị ô nhiễm vào những đức tính xấu. Hoa sen sống ở trong bùn dơ, nhưng chẳng hôi tanh mùi bùn, mà còn là hoa đẹp nhất trong đầm.

Ý nghĩa hoa sen trong cuộc sống

Ý nghĩa hoa sen trong cuộc sống

Khi tâm hồn bạn đang lộng gió chỉ cần ngắm những bông sen nhẹ nhành lay động trong ánh nắng ban mai tự nhiên con người sẽ thấy nhẹ nhàng, thanh thoát và bình ổn hơn rất nhiều. Biểu tượng hoa sen trong cuộc sống là sự cao cả, yêu thương và chia sẻ. Được làm biểu tượng dưới chân phật màu của hoa sen được người ta ví như màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp, nơi phẩm chất thánh thiện bởi lòng yêu thương, khoang dung, nhân ái và cao thượng.

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy

Hình ảnh hoa sen trong phong thủy được dùng làm các vật như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen trong việc trưng bày cũng như thờ tự mang ý nghĩa đem đến sự thanh thịnh, trang trọng không gian thờ cúng.

Biểu tượng hoa sen trong phong thủy đại diện cho sự thanh cao. Bên cạnh đó Hoa Sen còn có ý nghĩa thanh lọc, hoa sen giúp gia chủ tĩnh tâm, điều hòa khí vượng, gia tăng nhiều năng lượng tốt trong gia đình. Trong phong thủy nhà ở, tranh hoa sen hoặc đặt một bình hoa sen trong nhà giúp không gian sống trở nên ấm áp, yên bình hơn.

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy

Một chậu hoa sen hay những vật dụng mang hình dáng hoa sen cũng là một cách giúp không gian sống của bạn thêm dịu nhẹ, thanh tịnh mà đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng hơn, xóa bỏ được ưu phiền trong lòng.

Xem thêm: Shop hoa sen nét đẹp văn hóa người Việt

Ý nghĩa hoa sen với người phụ nữ

Ca dao Việt Nam ca ngợi vẻ đẹp thuần khiết, cao quý của Hoa sen qua câu

Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Hình ảnh hoa sen còn gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

Cổ tay em trắng như ngà

Đôi mắt em liếc như là dao cau

Nụ cười như thể hoa ngâu

Cái khăn đội đầu như thể hoa sen.

Người nữ Việt Nam và hoa sen từ xưa đến nay luôn là một đề tài hấp dẫn của thi ca và nghệ thuật. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được ví von như những đóa hoa sen dịu dàng, kiêu sa, tinh khiết. Sen lặng im và khiêm nhường như tính cách dịu hiền của người phụ nữ Việt Nam. Không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khiến người ta say đắm bởi cốt cách bên trong

Ý nghĩa hoa sen với người phụ nữ

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang và là vẻ đẹp của người phụ nữ

Một số hình ảnh hoa sen đẹp say đắm lòng người

Hoa Sen được yêu quý bởi vẻ đẹp thuần khiết, khi ngắm nhìn những đóa sen sẽ giúp thư giãn, tĩnh tâm. Đóa hoa sen cũng là một món quà ý nghĩa. Hãy lựa chọn những mẫu hoa sen phù hợp tại Hoa Vily để tặng người phụ nữ thân yêu mình nhé.

IFrame

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 16299969
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/06/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn