Hoa Tử Đinh Hương - Nét Đẹp Của Mùa Xuân Nồng Nàn

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Vietnam

Nhắc đến loài hoa tử đinh hương chắc chắn ai trong chúng ta cũng nghĩ ngay đến hình ảnh của một loài hoa mang ý nghĩa thể hiện tấm lòng hiếu thảo của người con đối với người mẹ của mình đúng không nào ? Hãy cùng Hoa Tươi 360 nhìn ngắm vẻ đẹp của lời hoa này ngay nhé !

Nguồn gốc của loài hoa tử đinh hương

Có phải là em, Tình Yêu tôi ơi!

Tử Đinh Hương của xuân về hoa tím

Như chú chim đôi nép mình im tiếng

Đợi chờ em với đôi cánh rã rời

Sẽ rất buồn nếu hoa tím tả tơi

Giữa hoang dại mùa thu, đông bão táp

Tôi sẽ hát cánh nhịp theo bài hát

Khi em nở tuyệt vời theo tháng năm

(Robert Burns)

Cây Tử Đinh Hương thuộc chi Tử đinh hương hay còn gọi là chi Đinh hương (danh pháp khoa học: Syringa), có nguồn gốc ở châu Âu và châu Á. Đây loài hoa thể hiện tấm lòng hiếu thảo của người con đối với người mẹ của mình. Ngoài ra hoa tử đinh hương còn có một ý nghĩa là cảm thấy xao xuyến, phải chăng đã yêu.

Bức tranh hoa tử đinh hương tím tuyệt đẹp

Hình ảnh hoa tử đinh hương tím tuyệt đẹp

Hoa tử đinh hương thường nở vào mùa xuân, mỗi hoa có đường kính khoảng 1 cm, có màu từ trắng, hồng nhạt hoặc nói chung có màu tím tía đẹp mắt, với 4 cánh hoa trên cùng một hoa. Những bông hoa tử đinh hương thường mọc thành các chùm hoa lớn, và ở một số loài có mùi thơm khá mạnh. Ở vùng ôn đới, sự ra hoa bắt đầu sau khoảng 80-110 ngày kể từ ngày có nhiệt độ trung bình là 10 độ C.

Hoa tử đinh hương mang ý nghĩa gì khi xuân vừa sang?

Cánh hoa tử đinh hương được nhiều người biết đến với vẻ ngoài rực rỡ, xinh đẹp nhưng ít ai biết đến ý nghĩa của hoa tử đinh hương tượng trưng cho điều gì. Hoa tử đinh hương trắng màu tím có ý nghĩa “xúc cảm đầu tiên của tình yêu” vì không có gì vui sướng hơn khi chào đón mùa xuân về cùng với những bông hoa tử đinh hương nở rộ xuất hiện choáng ngợp cả một góc trời.

Hoa tử đinh hương trắng nở rộ khi xuân sang

Hoa tử đinh hương trắng nở rộ khi xuân sang

Những bó hoa tử đinh hương thơm nở rộ, tử đinh hương tím khó lòng thoát khỏi những sự chiêm ngưỡng ca tụng của các nhà thơ và những kẻ si tình đang say men tình đúng không nào. Đối với họ, loài hoa tử đinh hương tím là biểu hiện của những cảm xúc thú vị, choáng ngợp khi mối tình đầu bộc lộ một cách e lệ và thơ mộng.

Bên cạnh đó hoa tử đinh hương trắng nở rộ vào mùa xuân có hương thơm dịu ngọt và sâu lắng đến độ tinh khiết nhưng lại rất mau úa tàn nên nó trở thành biểu tượng của tuổi thanh xuân, của tuổi trẻ, lứa tuổi mà khoảng thời gian tươi đẹp và thú vị đó không có bất kì tiền bạc nào có thể mua được cũng như không có bất kì quyền lực nào chi phối và thay đổi được cả. Tử đinh hương còn tượng trưng cho tình mẫu tử, tấm lòng hiếu thảo của đứa con đối với người mẹ của mình nên đây còn là món quà ý nghĩa dành tặng mẹ vào những dịp đặc biệt như: hoa tặng ngày của mẹ, hoa 20/10, hoa 8/3,...

Ý nghĩa màu sắc đa dạng của hoa tử đinh hương

Hoa tử đinh hương nở rộ được nhiều người biết đến với sự đa dạng màu sắc khác nhau. Vậy bạn có hiểu được những ý nghĩa ẩn chứa trên từng màu sắc của cánh hoa tử đinh hương chưa ? Mỗi màu sắc của hoa đinh hương mang một lớp ý nghĩa khác nhau, hãy cùng Hoa Tươi 360 tìm hiểu ngay nhé !

Hoa tử đinh hương nở rộ đẹp ngất ngây

Hoa tử đinh hương và ý nghĩa đẹp ngất ngây

  • Hoa tử đinh hương trắng: màu của sự tinh khiết và ngây thơ đó được cho là một phần của thời thanh xuân tươi đẹp
  • Hoa tử đinh hương tím: Ý nghĩa của sự huyền bí, xao xuyến của tình yêu đầu tiên
  • Hoa tử đinh hương xanh: màu Pastel tượng trưng cho một bé trai, nhưng màu xanh mềm mại cũng có thể có nghĩa là hạnh phúc và yên bình. Nhiều phòng của bệnh viện hoặc bác sĩ chuyên khoa là một sắc mềm mại của màu xanh.

Cánh đồng hoa tử đinh hương xanh thơ mộng

Cánh đồng hoa tử đinh hương xanh thơ mộng

  • Hoa tử đinh hương màu cà: bóng nhẹ hơn của màu tím có liên quan đến tình yêu đầu tiên của một người hoặc lần đầu tiên người ta cảm thấy tình yêu.
  • Hoa tử đinh hương hồng: Không chỉ cho bé gái, màu hồng cũng được gắn liền với tình yêu và tình bạn.
  • Hoa tử đinh hương đỏ sậm: sắc này của màu đỏ đậm được kết hợp với niềm đam mê, tình yêu và sự thích thú của việc được sống, đặc biệt là sau khi sống sót một trải nghiệm đau đớn.

Ngoài ra cũng giống như hoa tử đinh hương, hoa lan hồ điệp cũng được biết đến với sự đa dạng màu sắc và mỗi màu sắc lại mang những mức ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn là một tín đồ yêu hoa lan hồ điệp, bạn có thế tham khảo thêm một số mẫu hoa lan hồ điệp tuyệt đẹp này ngay nhé !

Cách trồng và chăm sóc hoa tử đinh hương

Loài hoa tử đinh hương là các loại cây bụi phổ biến trong các công viên và vườn hoa tại khu vực ôn đới. Ngoài các loài nêu trên còn có một số giống lai ghép và hàng loạt các giống trồng khác cũng đã được con người tạo ra ra. Thuật ngữ đinh hương Pháp thông thường được dùng để chỉ các giống có hoa kép ngày nay, nhờ các công trình của nhà nhân giống Victor Lemoine. Loài tử đinh hương Syringa vulgaris là hoa biểu trưng của bang New Hampshire.

Cách trồng và chăm sóc hoa tử đinh hương đúng cách

Cách trồng và chăm sóc hoa tử đinh hương đúng cách

Chính vì thế cách trồng cây tử đinh hương cũng không mấy dễ dàng khi phải tốn rất nhiều công sức của người trồng hoa. Các loài cây này ra hoa nhiều trên các cây già và không bị xén tỉa. Nếu bị xén tỉa, chúng sẽ tạo ra nhiều chồi, lá và ít (hay không có) hoa trong 1-5 năm nhằm phục hồi các cành đã bị chặt. Các cây không bị xén tỉa ra hoa ổn định mỗi năm. Mặc dù vậy, mội sai lầm phổ biến cho rằng các loài cây này nên xén tỉa hàng năm. Nói chung, chúng phát triển tốt trên các loại đất có tính kiềm nhẹ.

Các loài đinh hương này nói chung dễ bị bệnh mốc sương, nguyên nhân là do lưu thông không khí kém. Gỗ của các loài cây tử đinh hương này có mặt mịn, đặc biệt cực cứng và là một trong những loại gỗ được cho là nặng nhất tại châu Âu. Với lớp dác gỗ thường có màu kem còn lớp gỗ lõi có các màu từ nâu tới tía. Gỗ của loài cây này nói chung được dùng trong các loại đồ gỗ chạm trổ, chuôi dao hay các nhạc cụ ....

Mua hoa tử đinh hương ở đâu đẹp nhất tại TP.HCM ?

Hoa tử đinh hương nở rộ chỉ một thời gian ngắn, nhưng chúng sống động trong cuộc sống ngắn ngủi của mình. Các vấn đề tình yêu hay những mối quan hệ thậm chí còn ngắn hơn. Thưởng thức tình yêu khi nó kéo dài và không hối tiếc tình yêu trong quá khứ. Chính vì những lẽ đó mà có không ít người mê đắm loài hoa này. Nếu bạn cũng thuộc một trong số đó thì còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay Hoa Tươi 360 một địa chỉ cung cấp  hoa tử đinh hương tuyệt đẹp, chất lượng và uy tín nhất.

Ngoài ra tại đây không chỉ có hoa tử đinh hương trắng, tím mà shop Hoa tươi 360 còn cung cấp rất nhiều mẫu các loại hoa tươi khác như hoa chúc mừng sinh nhật, hoa khai trương, hoa chúc mừng tốt nghiệp,...

CÔNG TY CP XNK HOA TƯƠI 360 - Dịch vụ cung cấp hoa tươi 63 tỉnh thành

******lines: 0936652727 - 0977 301 303

Email: info@hoa360.com

Website: hoatuoi360.vn | hoalan360.com | hoavily.com

Bình luận

HẾT HẠN

0982 372 727
Mã số : 16217351
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn