Cách Viết Content Marketing Hay Về Thời Trang Cao Cấp 

Liên hệ

Gò Vấp

Hiện nay bán quần áo online là một trong những kênh bán hàng không thể thiếu đối với mỗi chủ shop, sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường của lĩnh vực này đòi hỏi người bán cần phải có những phương pháp tiệm cận và cách thuyết phục khách hàng thông qua những mẫu content cho marketing ngành thời trang, hình ảnh chất lượng… nhằm đem lại sự chú ý và tương tác từ phía khác hàng tạo cơ hội chốt đơn cho chủ shop.

marketing ngành thời trang

Phương pháp tiệm cận và cách thuyết phục khách hàng thông qua những mẫu content.

Vì sao ngành thời trang yêu cầu content chất lượng cao?

Một khi đã bước chân vào ngành thương mại thời trang, điều tối thiểu bạn cần có sản phẩm chất lượng tốt và một nội dung thật hấp dẫn để bán sản phẩm đó. Bạn phải tạo ra rất nhiều nội dung mỗi ngày, đặc biệt là những nội dung có khả năng đồng cảm với khách hàng theo một tâm trạng cụ thể. Do đó, bạn cần phải là nguồn cảm hứng của họ. 

Hãy làm chủ chiến lược nội dung của bạn, để có thể áp đảo đối thủ và xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và đừng quên duy trì chiến lược của mình. Tuy nhiên, sau vài ngày hoặc vài tháng khi bắt đầu, bạn có thể “cạn” ý tưởng. Điều này thể hiện ngay từ sự thiếu sự đổi mới trong nội dung hiển thị trên mạng xã hội, dẫn tới backlink nghèo nàn và chỉ số ROI âm. 

Với sự phát triển của mạng xã hội, Internet và sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp thời trang như hiện nay, cơ hội của một thương hiệu thời trang mới thành công mà không có một chiến lược marketing ngành thời trang với nội dung cụ thể nào là rất cao.

Ý tưởng viết quảng cáo hiệu quả cho shop thời trang hiện nay?

1. Nghiên cứu kĩ sản phẩm

Bạn nhất định phải tìm ra được điểm nổi bật trong chiến lược marketing ngành thời trang, lợi ích khác biệt của sản phẩm mình muốn quảng cáo. Bạn khó có thể bán 1 thứ gì nếu không tìm ra được 1 điểm gì “vượt trội” hơn sản phẩm tương tự khác. 

2. Tưởng tượng trong tâm trí về hình ảnh tệp khách hàng bạn muốn hướng đến trong nội dung quảng cáo.

Bạn phải tưởng tượng được họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm của bạn? Đặt mình trong tâm thế giao tiếp 1-1 với từng khách hàng. Đừng oang oang bán sản phẩm cho cả một đám đông. Đến đa cấp còn phải bán 1 – 1 thì bạn cũng đủ hiểu: “Cá nhân hóa khách hàng sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn!” 

3. Nhắm 1 và chỉ 1 mục tiêu, 1 thông điệp và cố gắng bắt trúng 1 insight.

Hãy đơn giản và thật tập trung. Kéo căng dây cung và mọi giác quan chỉ cần nhắm trúng vào 1 đích.

4. Sáng tạo ra 1 cái tiêu đề thật chất cho quảng cáo

Bám vào điểm nổi bật, hoặc sự khác biệt, hoặc insight, hoặc chương trình khuyến mãi 1 con số ước lượng có căn cứ, rằng tiêu đề góp tới 80% vào tổng doanh số thu được. Tóm lại bạn chỉ có chưa đến 5s để họ chú ý đến bạn, họ thấy bạn thì họ mới quan tâm bạn có cái gì. 

5. Nội dung content quảng cáo phải thật tự nhiên như nói

Não chúng ta đọc thông tin bằng cách tưởng tượng ra hình ảnh. Vì vậy ngôn từ phải tạo ra hình ảnh thật gần gũi để độc giả dễ liên tưởng. Muốn gần gũi thì phải tự nhiên, trôi chảy, có cảm xúc.

6. Liên tục đề cập tới vấn đề khách hàng quan tâm, không lan man

Đỉnh cao của trí tuệ là sự đơn giản. Khách hàng muốn bạn là người có trí tuệ, thấu hiểu được tâm tư của họ, và là chuyên gia đáng tin cậy cho họ trong vấn đề này. Đơn giản ở đây được hiểu là “sự thấu hiểu sâu sắc”, thấu hiểu đến mức “biết họ cần điều gì”, và tóm gọn lại trong 1 vài ý súc tích nhất. Chứ đừng hiểu đơn giản là sự nông cạn, thiếu thông tin. 

7. “Khách hàng sẽ phân vân điều gì tiếp theo?” 

Thấu hiểu khách hàng tới mức này thì bạn càng dễ “chạm vào trái tim” của họ. Bởi suy cho cùng, trái tim thật ra không có cảm xúc, mà là do trung khu tạo ra cảm xúc của lí trí lâu nay được người ta gắn nó với trái tim thôi. Ý ở đây là khách hàng mua hàng phần nhiều bằng cảm xúc, hãy chạm tới “trung khu cảm xúc của lí trí”, tức là trái tim. 

8. Show lợi ích sản phẩm 1 cách dễ hiểu cho người đọc, tự nhiên, gần gũi.

Cái này quan trọng nhất. Ai cũng hiểu vì sao phải như vậy rồi nên mình chỉ nhấn mạnh thôi chứ không giải thích gì lan man. 

9. Đừng call – to- actions (CTA) quá mạnh!

Có vẻ đi ngược lại với nhiều anh chị em quảng cáo lâu nay. Nhưng cá nhân mình thấy, ai cũng cho mình là “mạnh nhất, tốt nhất”, thì kẻ nào khiêm tốn mới đáng được chú ý và dành nhiều tình cảm nhất. Vì vậy đừng CTA quá mạnh, nghe “nổ” và “chối” lắm. Hãy đọc và thực hiện bước 2: “Họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm này…. ngay bây giờ?” 

10. Đặt thông tin liên hệ xuống dưới cùng kèm theo thêm 1 lợi ích “có vẻ hời” nho nhỏ ở phần cuối quảng cáo.

11. Đọc lại một đến vài lần nữa xem giọng văn đã trôi chảy, đề cập vấn đề có kích thích, và đủ sức thuyết phục hay chưa.

12. Nội dung giàu cảm xúc, gần gũi với đời sống

Những nội dung của chiến lược marketing ngành thời trang này sẽ giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, góc nhìn và nội dung sản xuất cho nhãn hàng lứa tuổi teen sẽ khác với nhãn đồ công sở, và cũng khác với nhãn đồ nội y. Do đó cần phải tìm hiểu khách hàng của mình trước khi lên kế hoạch sản xuất nội dung.

13. Chia sẻ về một ngày của bạn

Bạn mặc quần áo mỗi ngày có theo chủ đề không? Bạn thích mặc váy ngắn hay quần jeans thoải mái? Bạn sử dụng sản phẩm làm đẹp, dưỡng da nào? Những sản phẩm bạn thích và không thích? Chia sẻ thói quen của bạn với độc giả.

14. Chia sẻ những gì trong túi xách của bạn

Người ta nói rằng “Hãy cho tôi xem trong túi xách của bạn có gì, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Hãy chụp ảnh và viết về những gì bên trong túi của một fashion blogger, chủ doanh nghiệp thời trang hoặc người đam mê thời trang. Mọi người sẽ thích biết những gì bạn mang theo trong túi của bạn và từ đó họ sẽ chia sẻ lại với bạn.

15. Chia sẻ về quá trình thủ công sản xuất sản phẩm

Các hãng thời trang, đặc biệt là các dòng sang trọng, luôn cần truyền đạt câu chuyện thương hiệu tới khách hàng. Một phần để họ thấu hiếu, một phần để họ cảm thấy tin tưởng và cảm nhận được bao công sức để có thể tạo nên một sản phẩm kỳ công như vậy.

16. Chia sẻ lịch sử thời trang

Lịch sử thời trang qua các giai đoạn và các đất nước khác nhau sẽ có rất nhiều thứ để chia sẻ với nguồn dữ liệu lớn từ Internet. Đã là tín đồ thời trang thì ai cũng sẽ quan tâm tới chủ đề này. 

marketing ngành thời trang

Các hãng thời trang, đặc biệt là các dòng sang trọng, luôn cần truyền đạt câu chuyện thương hiệu tới khách hàng.

17. Thông tin về đội ngũ nhân viên

Khách hàng muốn biết họ đang làm việc với ai và hơn nữa, họ đánh giá cao tính minh bạch. Hãy cho họ thấy những người đứng đằng sau thương hiệu đang đồng hành hàng ngày cùng khách hàng. Đừng ngại ngần kể cho họ nghe câu chuyện của bạn trên trang web hoặc mạng xã hội của bạn. Có thể sử dụng thêm hình ảnh và tiểu sử tóm tắt từng người.

18. Sử dụng người nổi tiếng

Bản thân những người nổi tiếng đã là nội dung được đại đa số người dùng quan tâm. Những câu chuyện người nổi tiếng chia sẻ sẽ càng được tương tác và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn. Trên mạng xã hội, tạo được sự kết nối và liên tưởng mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và đại sứ thương hiệu là một thành công với các nhãn hàng thời trang.

19. Hình ảnh người mẫu, gương mặt của nhãn hiệu

Những chàng trai, cô gái diện những bộ sưu tập trong lookbook hàng tháng của bạn cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu quen thuộc với khách hàng. Nếu nhãn hàng có dàn người mẫu, gương mặt cố định, hãy tạo nội dung về họ để khách hàng thấy gần gũi hơn. Họ chính là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu mà nhãn thời trang thường bỏ qua.

marketing ngành thời trang

Bạn cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu quen thuộc với khách hàng.

Nội dung từ chính khách hàng

Đây là xu hướng chiến lược content marketing ngành thời trang đang được sử dụng phổ biến tại mọi ngành, mọi nhãn hàng. Đăng tải những bức ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ khiến nhãn hiệu có nhiều khả năng tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Hơn nữa, điều đó cũng làm tăng độ tin cậy vào nhãn hàng Ngoài ra, tạo sự kiện lấy feedback và review từ khách hàng cũng là một nội dung tốt.

Qua bài viết này, Chúng tôi hy vọng các nhãn hàng thời trang sẽ có cảm hứng để tạo ra nội dung phù hợp chất lượng phù hợp để bạn Marketing với các doanh nghiệp.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Bình luận

HẾT HẠN

0326 770 776
Mã số : 16305221
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/06/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn