Chi Phí Chuyển Nhà Trọn Gói

400.000

973/89 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Không phải ngẫu nhiên mà giá cả là điều khiến khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn các dịch vụ vận chuyển nhà trọn gói. Bởi đây là một trong những loại hình luôn bị tính phát sinh phí, dễ xảy ra tranh chấp không đồng nhất giữa khách hàng và bên vận chuyển. Vậy nên, khi thanh toán chi phí chuyển nhà trọn gói người dân cần lưu ý những điều gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời cụ thể hơn nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chuyển nhà trọn gói

Mức đồ đạc cần chuyển


Lượng đồ đạc mà bạn muốn chuyển nhà là trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến chi phí chuyển nhà trọn gói. Nếu đồ đạc nhiều và đa dạng chủng loại khác nhau sẽ làm tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của công ty vận chuyển nhà trong việc bố trí xếp đóng gói hàng.

Đi kèm với đó là khả năng sử dụng số lượng thùng giấy carton hay là các vật dụng phục vụ cho công việc đóng gói sẽ nhiều hơn đáng kể. Như vậy, hiển nhiên chi phí chuyển nhà trọn gói cũng theo đó mà tăng theo.

Đồ đạc có giá trị cao, phức tạp

Không phải ngẫu nhiên mà chi phí chuyển nhà trọn gói lại phát sinh từ các thiết bị điện tử, vì chúng là đồ đạc có giá trị cao mà lại yêu cầu đóng gói cẩn thận. Thiết bị như điều hòa, máy giặt buộc bên vận chuyển phải thêm thời gian cho việc tháo gỡ, đóng thùng và yêu cầu về vận chuyển cũng cao hơn so với các đồ đạc thông thường. Do đó mà chi phí thanh toán sẽ được bên vận chuyển tính tăng thêm.

Quãng đường vận chuyển

Để tính được phí chuyển nhà trọn gói, đơn vị đo lường chuẩn xác ngoài lượng đồ đạc còn có quãng đường vận chuyển. Kết quả bài toán chi phí không có gì khó cả, mỗi công ty vận chuyển sẽ quy định mức phí riêng cho mình và căn cứ vào số km di chuyển để tính ra phí mà chủ nhà phải thanh toán. Nếu quãng đường càng cao thì số tiền phải chi trả sẽ tỷ lệ thuận theo, nghĩa là mức tiền thanh toán sẽ càng cao.

Thời điểm thực hiện việc chuyển nhà

Thông thường, thời gian cuối tuần, ngày nghỉ lễ, … sẽ là lý tưởng cho bạn thực hiện việc chuyển nhà. Tuy nhiên, thực hiện chuyển nhà trong những ngày đó cũng được liệt vào hạng mục phát sinh thêm phí. Lý do giải thích cho điều này là vì ngày lễ, cuối tuần nhu cầu vận chuyển nhà sẽ cao hơn nhiều so với ngày thường.

Những lưu ý quan trọng khi thanh toán chi phí chuyển nhà trọn gói

Chi phí dịch vụ được ghi đầy đủ trong hợp đồng


Trước khi công ty tiến hành chuyển nhà, hai bên cùng ngồi lại để lập một bản hợp đồng thỏa thuận chi tiết về mọi điều khoản liên quan đến vận chuyển. Chủ nhà cần sử dụng quyền lợi của mình, yêu cầu phía công ty ghi rõ số tiền cần thanh toán cho chi phí chuyển nhà trọn gói trong hợp đồng. Đồng thời, phải thống nhất giữa hai bên giá đó là chi phí dịch vụ cố định chỉ chi trả duy nhất một lần mà không hề phát sinh thêm bất kỳ phí khác nữa.

Xem thêm dịch vụ cho thuê xe tải: Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng giá rẻ - Taxi Tải Toàn Cầu

Nếu có phát sinh, đó phải là trường hợp bạn yêu cầu lựa chọn gói thanh toán khác với dịch vụ cố định. Còn công ty tự động tăng phí thì tất nhiên bạn không nên thanh toán, chỉ thanh toán khi đã được báo trước và có sự đồng ý của hai bên. Cơ sở để lập hợp đồng quyết định số tiền thanh toán là khi công ty đến khảo sát đồ đạc nhà bạn, quãng đường di chuyển từ nhà cũ sang nhà mới.

Xem thêm xe tải chở hàng tại Thủ ĐứcDịch vụ cho Thuê Xe Tải Chở Hàng tại Thủ Đức - Taxi Tải Toàn Cầu

Các điều khoản thể hiện rõ trong hợp đồng tránh được tình trạng chi phí phát sinh khi chuyển đồ đạc không căn cứ, bạn không phải đau đầu vì những khoản phí trên trời. Ngoài ra, bạn đã biết trước số tiền cho chuyển nhà trọn gói là bao nhiêu, giúp phòng trường hợp nhân viên chuyển nhà ăn xổi phí kê thêm so với mức phí đã định trước đó.

Thêm một điều nữa, trong hợp đồng cần bổ sung hạng mục công ty phải chịu đền bù chi phí nếu khi đóng gói, vận chuyển làm hư hỏng đồ đạc của gia chủ. Với điều khoản đó, nhân viên sẽ làm việc có trách nhiệm hơn và tạo cho bạn sự yên tâm nhất định.

Yêu cầu chuyển đồ đạc trước rồi mới trả tiền sau

Bạn đừng dại gì mà trả trước toàn bộ số tiền đã đưa ra trong hợp đồng cả. Lỡ như gặp đơn vị chuyển nhà lừa lọc, bạn không những không vận chuyển được đồ đạc mà số tiền cọc cũng có nguy cơ mất theo. Vậy nên, bạn chọn được công ty chuyển nhà uy tín là hết sức cần thiết. Các công ty này sẽ không yêu cầu bạn thanh toán hết chi phí chuyển nhà trọn gói, mà chỉ yêu cầu bạn cọc trước một hạn mức tiền nào đó mà thôi.

Xem thêm dịch vụ chuyển văn phòng Tphcm

Việc chuyển đồ được trước và trả tiền sau còn là sự ràng buộc lớn để các nhân viên công ty làm việc có tinh thần trách nhiệm cao và hiệu quả hơn rất nhiều. Vì tâm lý nhân viên khi đã nhận tiền rồi sẽ thái độ khác, không cần phải làm hài lòng khách và chuyển nhà đa phần cũng chỉ thuê một lần rồi thôi. Chính lẽ đó, số tiền phải thanh toán sau khi đã trừ tiền cọc, giúp chủ nhà ở thế chủ động và không lo sợ thái độ làm việc của nhân viên công ty vận chuyển.

Thanh toán đúng người

Vấn đề tiền bạc luôn là nhạy cảm và tại sao lại phải thanh toán đúng người? Sở dĩ như vậy vì đã có trường hợp chủ nhà trả chi phí không phải cho người chịu trách nhiệm chính, đến khi phát hiện thì tiền đã không còn nữa. Điều này khiến chủ nhà bị mất tiền một cách đáng tiếc và làm giảm hình ảnh công ty bị một cách đáng kể.

Cho nên khi thanh toán tiền phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp để tránh những rủi ro cũng như chịu trách nhiệm pháp lý về sau cho tình trạng vận chuyển hư hỏng đồ đạc. Để biết ai là người có ràng buộc pháp lý chỉ cần liên hệ trực tiếp đến đơn vị là đã tìm ra câu trả lời.

Thanh toán sau khi nghiệm thu hợp đồng

Sau khi chuyển nhà hoàn tất và sắp xếp đồ đạc vào nhà mới, bạn cần kiểm tra lại một số yếu tố như thời gian chuyển nhà, đồ đạc có nguyên vẹn không… Để bạn lấy đó làm cơ sở thanh toán chi phí chuyển nhà trọn gói.

Xem thêm dịch vụ chuyển nhà tại Bình DươngDịch vụ chuyển nhà Bình Dương - Taxi Tải Toàn Cầu

Nếu có phát sinh, hư hỏng đồ đạc theo như thỏa thuận trong hợp đồng, bạn hãy nhanh chóng phản ánh về phía công ty để được đền bù thiệt hại. Chi phí chuyển nhà trọn gói khi được thanh toán cần có biên bản giao nhận tiền ký tên đóng dấu xác nhận rõ ràng của công ty.

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn một đơn vị chuyển nhà uy tín và cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu để đảm bảo lợi ích. Đa phần, dịch vụ chuyển nhà xuất phát từ đơn vị uy tín sẽ làm việc theo một quy trình tiêu chuẩn và hết sức chuyên nghiệp. Nhờ đó mà giảm bớt gánh nặng cho chủ nhà khi vận chuyển các đồ đạc có giá trị cao.

Trên đây là một số lưu ý cần thiết mà bài viết này muốn chia sẻ đến tất cả mọi người về việc thanh toán chi phí chuyển nhà trọn gói. Để hạn chế mọi rủi ro xảy ra và đảm bảo được quyền hạn của mình, hãy sáng suốt chọn lựa công ty vận chuyển chất lượng. Muốn biết thêm thông tin chi tiết về đơn vị vận chuyển uy tín hãy truy cập ngay website này Dịch vụ chuyển nhà, văn phòng trọn gói giá rẻ - Toàn Cầu nhé!

vanchuyentoancau

Imgur

vanchuyenhatoan

vanchuye toancau's TED Recommendations

vanchuyetoancau’s Music Profile | Last.fm

https://www.goodreads.com/user/show/138862517-vanchuyentoancau

https://ask.fm/toancaumoving4324

https://getpocket.com/@vanchuyentoancau

https://www.vox.com/users/vanchuyentoancau

https://www.quora.com/profile/Vận-Chuyển-Toàn-Cầu-1

https://www.instructables.com/member/vanchuyennhatoancau/

https://www.coursera.org/user/e7f9cd1d1e649f1e5285e956a96fd2a0

https://www.mixcloud.com/donnhatoancau/

https://www.pearltrees.com/vanchuyentoancau

https://www.sbnation.com/users/vanchuyentoancau

https://stackexchange.com/users/22462781/vanchuyentoancau

Bình luận

HẾT HẠN

0968 723 723
Mã số : 16386218
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn