Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Cơ Sở Kinh Doanh Rau, Củ, Quả

1.000

926/1B Quốc Lộ 1, Kp6, P. Thạnh Xuân, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Min


Thủ tục đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm năm 2020


Vì sao nên làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm


Tại sao tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống cần xin cấp giấy loại giấy chứng nhận này? Tờ giấy này không chỉ quan trọng với cơ sở kinh doanh mà còn có ý nghĩa với người tiêu dùng.


- Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
Một cơ sở được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm giống như lời cam kết, sự đảm bảo của đơn vị kinh doanh, sản xuất về vấn đề vệ sinh, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là loại giấy tờ rất quan trọng với các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm, dịch vụ ăn uống.


- Đối với người tiêu dùng
Không chỉ giữ vai trò quan trọng với đơn vị kinh doanh, sản xuất, giấy chứng nhận này còn có ý nghĩa đặc biệt với người tiêu dùng. Nạn thực phẩm bẩn đang là một vấn đề nhức nhối, rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt được giữa thực phẩm bẩn và sạch. Chính vì vậy, giấy chứng nhận vệ sinh An Toàn Thực Phẩm giống như một lời bảo đảm, cơ sở để người tiêu dùng có thể an tâm


Bầu Trời Mới là địa chỉ uy tín chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp mọi thủ tục pháp lý xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất thực phẩm và kinh doanh dich vụ ăn uống,.. với tiêu chí (Nhanh-Rẻ- Chất Lượng Dịch Vụ Tốt),  thời gian mà Bầu Trời Mới thực hiện là rất nhanh, quy trình xây dựng hồ sơ được tối ưu hóa một cách đơn giản nhất. Để cho doanh nghiệp không phải bận tâm quá nhiều.


Công ty Bầu Trời Mới sẽ giúp khách hàng nắm rõ được các điều kiện, thủ tục, trình tự thực hiện xin cấp xin mời quý doanh nghiệp tham khảo qua bài viết dưới đây.


Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm


  • Địa điểm, môi trường và Diện tích khu vực sản xuất thích hợp, không ô nhiễm có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác.
  • Thiết kế, bố trí nhà xưởng: Phù hợp với công suất sản xuất, nguyên tắc một chiều, các khu vực tách biệt, Cống rãnh thoát nước, Kho, hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
  • Nhà vệ sinh, khu vực thay đồ bảo hộ lao động: nằm ngoài khu vực sản xuất và phù hợp theo yêu cầu.
  • Hệ thống cung cấp nước: Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nước để phục vụ rửa dụng cụ.
  • Thiết bị, dụng cụ sản xuất, chế biến, bao gói, bảo quản, vận chuyển: Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại.


Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được cấp bởi các cơ quan chức năng khác nhau tùy theo từng loại sản phẩm khác nhau. Vậy, làm thế nào để biết được sản phẩm của bạn sẽ do cơ quan nào cấp giấy chứng nhận?

Bộ Công Thương có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm như: Bia, rượu, cồn và đồ uống có cồn, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, bánh, mứt, kẹo, bột và tinh bột…

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm như: Ngũ cốc, thịt, thủy sản, rau, củ ,quả, trứng, sữa tươi nguyên liệu, mật ong, chè, cà phê, ca cao, muối, gia vị, nông sản thực phẩm khác…

Bộ Y tế có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm như: Nước uống đóng chai, nước khoáng tinh khiết, đá thực phẩm (nước đá dùng liền và nước đá dùng để chế biến thực phẩm), kinh doanh dịch vụ ăn uống (bao gồm: cửa hàng; quầy hàng kinh doanh thứăn ngay, thực phẩm chín; nhà hàng ăn uống; căng tin; cơ sở chế biến suất ăn sẵn; bếp ăn tập thể)


Thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm


Bước 1: Chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và được cấp Giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm

Bước 2: Chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải khám sức khỏe và được cấp Giấy chứng nhận đủ sức khỏe

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu sau đây để nộp cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (bản vẽ sơ đồ mặt bằng sản xuất kinh doanh, mô tả quy trình chế biến thực phẩm)
  • Bản sao Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Bản sao Giấy chứng nhận về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thẩm định thực tế tại cơ sở và cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở, doanh nghiệp nếu cơ sở đạt yêu cầu.


Quy  trình làm việc của Công Ty Bầu Trời Mới



  • Tiếp nhận thông tin và tư vấn thủ tục cho khách hàng.
  • Tư vấn, khảo sát và hướng dẫn phương án chỉnh sửa, bổ sung tại mặt bằng cơ sở.
  • Ký hợp đồng với khách hàng.
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ tại Ban quản lý an toàn thực phẩm.
  • Kiểm tra thực tế cơ sở trước ngày thẩm định.
  • Tiếp Đoàn thẩm định cuàng Doanh nghiệp.
  • Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ theo thẩm định.
  • Gửi Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng.


Rất hân hạnh phục vụ Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn trực tiếp



CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ BẦU TRỜI MỚI
Địa chỉ: 926/1B , Quốc Lộ 1, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: 0337 921 134 - 0931 770 169

Email: tuvangiayphepbautroimoi@gmail.com

Website: tuvangiayphepbautroimoi.com


Tags: Làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở đóng gói, sơ chế, chiết rót sản phẩm tại Hồ Chí Minh giá rẻ nhấtCác giấy tờ cần thiết để kinh doanh và sản xuất cà phêGiấy phép đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất cà phê xin ở đâu ?Giấy phép đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh ăn uốngDịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm quận Phú NhuậnĐăng ký xác nhận kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm uy tín nhanh chóng


Bình luận

HẾT HẠN

0337 921 134
Mã số : 16002513
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn