Phương Pháp Vệ Sinh Sàn Gạch Men Đơn Giản Tại Sóc Trăng

100.000

488 Hai Bà Trưng

Gạch men là vật liệu lót sàn phổ biến hiện nay trong mọi công trình, nhà cửa... Việc vệ sinh sàn gạch men không khó nhưng đòi hỏi người thực hiện cần có sự cẩn thận và những kiến thức vệ sinh nhất định để đảm bảo những vết bẩn được xử lý triệt để và giữ độ bền cho sàn gạch.

 

 

Chăm sóc sàn gạch men căn bản

 

1. Vệ sinh hàng ngày hoặc dùng máy hút bụi để hút bụi sàn nhà. Điều này có thể làm sạch bụi rời, vụn thức ăn và các mảnh vụn khác tích tụ trên gạch. Ở những khu vực ẩm thấp, bụi dễ trở thành vết bẩn khó làm sạch.

 

2. Lau sàn: Sau khi bạn quét bụi trên sàn xong, bạn dùng nước sạch hay nước có chất tẩy rửa để lau sàn, điều này ngăn ngừa sự hình thành của bụi và vết bẩn mới.

 

3. Làm sạch vết tràn nhanh chóng: Nếu bạn nhỏ giọt nước cam hoặc thậm chí là nước trên mặt sàn, hãy làm sạch nó ngay lập tức. Càng ở lâu trên mặt sàn, nó sẽ càng thấm sâu vào. Nước cam và các chất lỏng có đường khác trở nên dính khi khô.

 

4. Làm sạch những vết bẩn bằng nước khử trùng. Nếu bạn làm rơi đồ ăn như thịt, cá sống trên mặt sàn, hãy xịt chất khử trùng lên vết bẩn ngay lập tức và lau sạch. Chỉ phun nước khử trùng ở những nơi bị đổ. Hóa chất mạnh có thể làm ô nhiễm hoặc làm biến chất gạch.

 

Chăm sóc gạch chuyên sâu

 

1. Lau sàn bằng dung dịch nước ấm và giấm. Pha một nửa cốc giấm với khoảng bốn lít nước, sau đó dùng cây lau để lau sàn nhà như bình thường. Nếu sàn nhà trông vẫn không sạch như bạn mong đợi, hãy pha với nước khử trùng và lau lại. Sau khi lau sàn, hãy lau lại bằng nước ấm. Điều quan trọng là phải rửa sạch xà phòng còn sót lại trên gạch để không đọng lại trên sàn dễ làm tích tụ bụi. Không sử dụng giấm hoặc hóa chất để lau sàn đá hoa.

 

2. Tẩy sạch các vết bẩn trên sàn lát gạch. Nếu vết tràn đã để lại trên sàn một thời gian, nó sẽ tạo thành vết ố trên sàn nhà của bạn. Tạo hỗn hợp sệt để lau sàn:


  • Trộn bột giặt và nước ấm thành hỗn hợp sền sệt theo tỷ lệ 1:1
  • Nhúng một miếng vải sạch với hỗn hợp để chà lên vết bẩn, sau đó để hỗn hợp này lưu lại trên sàn trong 5-10 phút.
  • Chà sạch khu vực bằng bàn chải mềm, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cuối cùng dùng vải lau sạch phần bột nhão còn sót lại.
  • Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại các bước trên.
  • lau sàn gạch men bằng xà phòng

3. Làm sạch nấm mốc trên sàn gạch. Sàn gạch trong phòng tắm đôi khi rất dễ bị ẩm mốc. Xả không khí sau khi bạn tắm xong để giữ phòng khô ráo là biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Nếu nấm mốc tích tụ, amoniac có thể làm sạch nó:


  • Mang găng tay cao su để bảo vệ tay của bạn. Đảm bảo rằng căn phòng tương đối thông gió.
  • Chuẩn bị dung dịch 1:1 gồm nước và amoniac.
  • Dùng bàn chải mềm được làm ẩm bằng dung dịch amoniac để cọ rửa khu vực này.
  • Rửa sạch khu vực bằng nước sạch sau khi loại bỏ nấm mốc.

4. Tẩy sạch các vết rỉ sét trên sàn. Bạn có thể không cần làm việc này thường xuyên, nhưng nếu có, việc làm sạch các vết rỉ sét bằng dầu hỏa có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.


  • Mang găng tay cao su để bảo vệ tay của bạn.
  • Nhúng một miếng vải sạch với dầu hỏa.
  • Lau sạch các vết rỉ bằng giẻ thấm dầu hỏa.
  • Rửa khu vực bằng nước ấm để làm sạch các vết rỉ sét còn lại và dầu hỏa, nếu các vết rỉ sét vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn, hãy lặp lại các bước trên.




Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: Xe lau sàn 20 lítxe lau sàn 46 lít...


 



Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại xe làm vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.


CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
SĐT: 0912.026.829

Nguồn tham khảo: Internet

 

Bình luận

HẾT HẠN

0396 356 250
Mã số : 16190619
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn