Lợi Ích Của Dịch Vụ Marketing Online Với Doanh Nghiệp Hiện Nay

Liên hệ

Những Phương Pháp Marketing Online Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Phát Triển

Ngày nay,việc sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ để đạt mua trực tuyến đã phổ biến hơn rất nhiều. Do đó vấn đề chiến lược Marketing Online không phải là mới mẻ đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ bùm nổ và giữ vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Vậy marketing là gì? Lợi ích Marketing mang lại như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Marketing là gì?

Có nhiều quan điểm để giải mã cho câu hỏi Marketing là gì nhưng bạn có thể hiểu một cách tổng quát:

"Marketing là sự kết hợp những chiến lược kinh doanh nhằm tiếp cận, thu hút được ngày càng nhiều khách hàng. Qua đó xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ngày một lớn mạnh".

Marketing nhấn mạnh về việc nhận diện khách hàng, hiểu biết khách hàng, phát triến sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có thể thấy rằng khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. Để đánh giá tầm quan trọng của marketing hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

Phân loại marketing

Marketing có thể phân thành hai loại đó là: Marketing truyền thống (marketing cổ điển) hay marketing hiện đại.

- Marketing truyền thống: diễn ra trên thị trường trong khâu lưu thông. Là hoạt động marketing chỉ làm việc với thị trường và trên các kênh lưu thông. Marketing truyền thống không chú trọng đến khách hàng mà chỉ chú trọng đến việc tiêu thụ nhanh sản phẩm và dịch vụ.

- Marketing hiện đại: là marketing chú trọng đến khách hàng hơn. Coi thị trường khách hàng là quan trọng nhất và nhu cầu của khách hàng chính là vấn đề then chốt. Marketing hiện đại hoạt động với mục tiêu là đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và nhờ đó tiến tới mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.

Lợi ích của Marketing đối với doanh nghiệp

Có rất nhiều lợi ích marketing mà chúng ta có thể kể ra như sau:

Sự công nhận thương hiệu

Chiến lược marketing giúp để dấu ấn về một thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Điều này đảm bảo rằng khách hàng tìm kiếm một thương hiệu cụ thể của một sản phẩm, chứ không phải là thương hiệu tìm kiếm những khách hàng của mình.

Tạo ra khách hàng và giữ chân họ

Một khi một thương hiệu đã đạt được khẳng định và hệ thống khách hàng đã được thành lập thì marketing sẽ giữ chân khách hàng của bạn. Đây là điều cần thiết để các thương hiệu không bị mất vị thế bởi các sản phẩm mới được đưa ra thị trường.

Xác định khách hàng thực sự

Các chiến lược marketing cho phép một doanh nghiệp xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự của mình dựa trên nghiên cứu về tâm lý và ước muốn của khách hàng.

Cung cấp thông tin

Marketing là cách tốt nhất để cung cấp thông tin về sản phẩm. Các tính năng nổi bật của một sản phẩm hoặc dịch vụ là những gì được sử dụng để giới thiệu đến khách hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thiết lập sự tin tưởng

Việc lập chiến dich marketing sẽ đảm bảo sản phẩm của bạn luôn tồn tại trong tâm trí của khách hàng. Điều này về lâu dài sẽ giúp trong việc thiết lập sự tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp. Làm cho khách hàng đưa ra sự lựa chọn sản phẩm của bạn mà không quan tâm đến những sản phẩm đang cạnh tranh với nó.

Kích thích sự tò mò của khách hàng

Việc làm cho khách hàng nhìn thấy và nghe về sản phẩm của bạn sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Họ sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Qua tìm hiểu khách hàng sẽ nhận diện được thương hiệu của bạn, giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Giảm thời gian hoàn vốn cho doanh nghiệp

Với chiến lược marketing hiệu quả thì doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình nhanh chóng. Thúc đẩy tăng doanh số bán hàng qua đó giảm thời gian thu hồi vốn....

Lợi ích Marketing đối với người tiêu dùng :

-Giúp người tiêu dùng cập nhật đựơc thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng, chính xác. Không bị quấy nhiễu bởi các mẫu quảng cáo như trên tivi, báo, đài,…đáp ứng được nhu cầu của mình.

-Người tiêu dùng cũng có thể tiếp xúc được các thông tin về sản phẩm khắp nơi trên thế giới. Không bị yếu tố thời gian ảnh hưởng, giá cả thấp hơn so với các sản phẩm bán thông thường.

-Khi có các thông điệp từ các doanh nghiệp thông qua các hộp thư điện tử, khách hàng có quyền từ chối nhận. Giúp họ được tôn trọng quyền riêng tư hơn.

Lợi ích Marketing đối với xã hội :

-Lợi ích marketing online mang lại: giúp cho đời sống của người dân được nâng lên, giúp cho tất cả mọi người trong xã hội có thể tiếp cận tốt với những thông tin về sản phẩm trên toàn cầu từ đó người dân có nhiều sự lựa chọn tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao.

Tóm lại, marketing online là một hình thức marketing của thời đại mới, thời đại của công nghệ cao. Tính ưu việt của nó mang đến lợi ích chung cho toàn xã hội. Việc nghiên cứu và nâng cao nâng lực marketing của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Nhất là nước ta đang trong xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay. Marketing online sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa được sản phẩm của mình ra khắp nơi trên thế giới. Đồng thời học hỏi kinh nghiệm marketing của các nước có trình kinh doanh trên mạng đạt nhiều thành công.

Xác định được Marketing là gì cùng với hàng loạt những lợi ích không thể bỏ qua cho doanh nghiệp. Hãy hành động ngay bằng cách liên hệ đến chúng tôi .

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Bình luận

HẾT HẠN

0326 770 776
Mã số : 16257203
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn