Biến Áp Đổi Nguồn Hạ Áp 3 Pha 30Kva

3 triệu

Khu Công Nghiệp An Khánh, Hoài Đức


may bien ap Lh mr Vinh 0904.959.963 và 01268261908  may bien ap pha 3 kva may bien ap pha 30kva may bien ap pha 30 kva may bien ap pha 30 kva quan may bien ap may bien ap 30 kva may bien ap pha may bien ap do luong may bien ap 30 kva may bien ap kho may bien pha 30 kva may bien ap 30kw may bien ap 30 kva may bien ap 30 kva may bien ap pha 630 kva may bien ap 30 kva

CÁC BẢO VỆ VÀ TỰ ĐỘNG MÁY BIẾN ÁP TỰ NGẪU 30KVA


I. Các bảo vệ và tự động của máy biến áp tự ngẫu

A. Máy biến áp tự ngẫu 30kva  Trạm 500 kva có các bảo vệ chính sau đây:

1. Bảo vệ so lệch thứ nhất (F87T)

2. Bảo vệ so lệch thứ hai (F87T2) dùng rơle SEL387

3. Bảo vệ so lệch chống chạm đất máy biến áp (F50REF)

4. Bảo vệ quá dòng thứ nhất phía 35 kV máy biến áp (F51&1)

5. Bảo vệ quá dòng thứ hai phía 35 kV (F51&2)

6. Bảo vệ quá tải nhiệt máy biến áp (F49)

7. Bảo vệ chống chạm đất phía 35 kV máy biến áp (F64)

8. Bảo vệ rơle hơi máy biến áp

9. Bảo vệ nhiệt độ dầu máy biến áp

10. Bảo vệ nhiệt độ cuộn dây cao áp máy biến áp

11. Bảo vệ nhiệt độ cuộn dây hạ áp máy biến áp

12. Bảo vệ áp lực bộ điều áp dưới tải (OLTC)

13. Bảo vệ mức dầu thấp của máy biến áp và bộ điều áp dưới tải (OLTC)

14. Bảo vệ bằng van an toàn máy biến áp

15. Bảo vệ bằng chống sét van 3 phía

B. Máy biến áp tự ngẫu 30kva /380v/220V  Trạm 30 kva có các tự động sau đây:

1. Tự động điều chỉnh điện áp dưới tải

2. Tự động của hệ thống làm mát


II. Bảo vệ so lệch thứ nhất máy biến áp (F87T)

Bảo vệ so lệch thứ nhất máy biến áp tự ngẫu dùng rơle so lệch điện tử kiểu 7UT23 do hãng SIEMENS chế tạo dùng để phát hiện nhanh các sự cố phần điện trong vùng bảo vệ. Vùng bảo vệ qui định bởi vị trí đặt của các máy biến dòng điện đặt ở các phía đưa tới rơle (xem hình vẽ 14).

Phía 220 kV nguồn dòng đưa vào rơle được lấy từ các máy biến dòng của các máy cắt 220 kV tương ứng, qua hộp nối thí nghiệm XG4, XG5 trên tủ bảng bảo vệ máy biến áp.

Phía 35 kV nguồn dòng được lấy từ máy biến dòng của máy cắt 35 kV tương ứng được đưa qua hộp nối thí nghiệm XG4 trên tủ bảo vệ rơle vào rơle.

Phía 500 kV nguồn dòng được lấy từ máy biến dòng lắp sẵn trong máy biến áp qua các hộp nối thí nghiệm XG4, XG5 trên tủ bảo vệ rơle đi vào rơle.

Nguồn nuôi một chiều cấp cho rơle được lấy từ thanh cái một chiều thứ nhất của hệ thống tự dùng một chiều 220 V.

Khi có hư hỏng trong nội bộ rơle hoặc khi không có nguồn nuôi một chiều vào rơle, rơle tự động đưa ra tín hiệu cảnh báo về tình trạng hư hỏng của rơle và trên bảng điều khiển máy biến áp có tín hiệu : Hư hỏng rơle so lệch

Rơle 7UT23 có các phần tử đo lường độc lập riêng cho từng pha (7TD33) và có phần tử môđun đầu ra riêng để đưa tín hiệu đi cắt máy và báo tìn hiệu. Trên mặt trước của mỗi phần tử đo lường có các nấc đặt trị số cho bảo vệ và các điểm đo dòng điện, điện áp không cân bằng trong rơle (BU1, BU2, BU3).

Trên mặt trước của môđun đầu ra có một đèn chỉ thị mầu xanh luôn sáng để báo nguồn nuôi đã có trong rơle. Trong môđun có 2 rơle đầu ra dùng cho mạch cắt, báo tín hiệu, mặt trước có 5 đèn chỉ thị xếp thành hàng dọc (I, II, III, IV) dùng để chỉ thị cho người vận hành về trạng thái hoạt động của rơle.

Đèn I sáng lên khi bảo vệ so lệch pha A làm việc.

Đèn II sáng lên khi bảo vệ so lệch pha B làm việc.

Đèn III sáng lên khi bảo vệ so lệch pha C làm việc.

Bảo vệ tác động không có duy trì thời gian, đi cắt máy cắt 3 phía máy biến áp, khoá mạch chuyển nấc máy biến áp và báo tín hiệu ánh sáng, âm thanh (chuông, còi).

Khi bảo vệ tác động thì rơle đầu ra khoá có con bài F86P trên tủ bảng bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng điều khiển máy biến áp có tín hiệu: Bảo vệ so lệch tác động, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.


III. Bảo vệ so lệch thứ hai máy biến áp (F87T2) dùng rơle SEL387

Bảo vệ so lệch thứ hai máy biến áp tự ngẫu dùng rơle SEL387 (hãng SEL sản xuất tại Mỹ). Bảo vệ so lệch thứ hai làm việc song song với bảo vệ so lệch thứ nhất và dự phòng lẫn cho nhau. Hai bảo vệ so lệch chỉ khác nhau ở vùng bảo vệ và mạch đầu ra.

Vùng bảo vệ của bảo vệ so lệch thứ hai khác so với vùng bảo vệ của bảo vệ so lệch thứ nhất do nguồn dòng lấy từ các máy biến dòng khác.

Phía 220 kV nguồn dòng đưa vào rơle được lấy từ các máy biến dòng của các máy cắt 220 kV tương ứng, qua hộp nối thí nghiệm XG1, XG2 trên tủ bảo vệ rơle so lệch thứ hai đi vào rơle.

Phía 35 kV nguồn dòng được lấy từ máy biến dòng của máy cắt 35 kV tương ứng được đưa qua hộp nối thí nghiệm XG1 trên tủ bảo vệ rơle so lệch thứ hai đi vào rơle.

Phía 500 kV nguồn dòng được lấy từ máy biến dòng của máy cắt 500 kV tương ứng qua các hộp nối thí nghiệm XG1, XG2 trên tủ bảo vệ so lệch thứ hai đi vào rơle.

Nguồn nuôi một chiều cấp cho rơle được lấy từ thanh cái một chiều thứ hai của hệ thống tự dùng một chiều 220 V. Việc giám sát nguồn một chiều cũng như tình trạng hư hỏng của rơle giống như bảo vệ so lệch thứ nhất.

Bảo vệ tác động không duy trì thời gian đi cắt các máy cắt 3 phía máy biến áp, khoá mạch chuyển nấc máy biến áp và báo tín hiệu ánh sáng, âm thanh. Khi bảo vệ tác động thì rơle đầu ra khoá có con bài F86S trên tủ bảng bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Bảo vệ so lệch tác động, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.

Trên mặt trước của rơle có hai dẫy đèn xếp thành hai hàng ngang dùng để chỉ thị về trạng thái hoạt động của rơle.

Đèn hàng thứ nhất:

- Đèn EN sáng báo rơle sẵn sàng làm việc

- Đèn TRIP sáng báo rơle tác động

- Đèn INST sáng báo rơ le tác động tức thời

- Đèn 87-1 sáng báo rơle pha A tác động

- Đèn 87-2 sáng báo rơle pha B tác động

- Đèn 87-3 sáng báo rơle pha C tác động

- Đèn 50, 51 không sử dụng

Đèn hàng thứ hai:

- Đèn A sáng báo sự cố pha A

- Đèn B sáng báo sự cố pha B

- Đèn C sáng báo sự cố pha C

- Đèn N sáng báo sự cố chạm đất

- Đèn W1 ¸ W4 không sử dụng.


IV. Bảo vệ so lệch chống chạm đất máy biến áp (F50 REF)

Bảo vệ so lệch chống chạm đất máy biến áp dùng rơle so lệch trở kháng cao MCAG do hãng GEC ALSTHOM chế tạo. đó là loại rơle trở kháng cao, có khả năng ổn định cao chống các ngắn mạch bên ngoài. Dải trị số đặt của rơle ở ngay trên mặt trước của rơle.

Thời gian tác động của rơle phụ thuộc vào trị số dòng và đảm bảo nhỏ hơn 30 ms ở dòng điện bằng 5 lần dòng trị số đặt. Nối tiếp với rơle có đặt điện trở ổn định R50 để tăng độ nhậy mà vẫn đảm bảo độ ổn định chống lại các sự ngắn mạch ngoài lớn.

Bảo vệ này dùng để chống các dạng ngắn mạch chạm đất trong cuộn dây cao, trung áp.

Vùng tác động của bảo vệ được xác định bởi vị trí các máy biến dòng dùng cho bảo vệ (xem hình 15).

Bảo vệ lấy nguồn dòng từ các máy biến dòng 220kV, 500 kV và máy biến dòng trung tính lắp sẵn trong máy biến áp. Các mạch dòng được tập hợp qua hộp nối thí nghiệm XG1 trên tủ bảo vệ máy biến áp đưa vào rơle.

Bảo vệ tác động đi cắt 3 phía máy biến áp.

Khi bảo vệ làm việc thì rơle đầu ra khoá có con bài F86P trên tủ bảng bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Bảo vệ so lệch chạm đất cuộn cao áp tác động, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.

Khi rơle làm việc thì bản thân rơle cũng có con bài chỉ thị tín hiệu tác động và chỉ giải trừ được bằng tay.

V. Bảo vệ quá dòng thứ nhất phía 35 kV (F51&1)

Bảo vệ dùng rơle quá dòng kiểu MCGG 62 của hãng GEC ALSTHOM. Đó là rơle quá dòng kiểu 3 pha có phần tử tác động tức thời. Bảo vệ dùng để chống các dạng ngắn mạch phía 35 kV và máy biến áp tự dùng.

Nguồn nuôi một chiều cấp cho rơle được lấy từ thanh cái một chiều thứ nhất qua aptômát nguồn L01 QFRP cho bảo vệ T1 (hoặc L02 QFRP cho bảo vệ T2) trong tủ T00.AS3 của hệ thống tự dùng.

Để kiểm tra xem có nguồn nuôi vào rơle hay không ta ấn nút RESET (giải trừ) ở mặt trước rơle. Khi ấn nút này tất cả các đèn đều phải sáng lên và các đèn tắt đi khi nhả nút có nghĩa là rơle có nguồn vào tốt.

Việc kiểm tra nguồn vào có thể thực hiện khi rơle đang làm việc mà không ảnh hưởng tới chế độ làm việc của rơle.

Nút RESET còn có tác dụng dùng để giải trừ tác động của bảo vệ.

Mạch dòng cấp cho rơle lấy từ máy biến dòng của máy cắt 35 kV qua hộp nối thí nghiệm XG2 trên tủ bảo vệ rơle máy biến áp đi vào rơle.

Bảo vệ được đặt theo đặc tính thời gian siêu phụ thuộc (extremely inverse) và ta có đặc tính thời gian như sau:

 

Trong đó: t - Thời gian tác động của bảo vệ

I - Dòng ngắn mạch nhất thứ (A)

Trên mặt trước rơle có các đèn chỉ thị riêng rẽ chỉ rõ pha, cấp bảo vệ nào tác động.

Ba đèn đỏ trên cùng sáng lên tương ứng với cấp tác động tức thời của các pha A, B, C làm việc (thực tế cấp này không đưa vào làm việc).

Ba đèn đỏ hàng thứ hai sáng lên tương ứng với cấp có duy trì thời gian của các pha A, B, C làm việc.

Ba đèn xanh hàng thứ ba sáng lên mỗi khi dòng của các pha A, B, C tương ứng lớn hơn dòng Isđã đặt cho rơle.

Bảo vệ tác động đi cắt 3 phía máy biến áp lực, máy cắt đầu vào 0,4kV hệ thống tự dùng.

Khi bảo vệ làm việc, ngoài tín hiệu đèn trên mặt trược của rơle như đã nói ở trên, rơle đầu ra khoá có con bài F86P trên tủ bảo vệ máy biến áp, rơle đầu ra khoá có con bài L01F86 (hoặc L02F86) tủ T00. AS3 hệ thống tự dùng làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp tự ngẫu có tín hiệu: Rơle cắt & khoá đầu ra tác động. Trên bảng tín hiệu máy biến áp tự dùng có tín hiệu: Rơle cắt & khoá đầu ra tác động, bảo vệ quá dòng máy biến áp tự dùng tác động và có tín hiệu chuông còi.

VI. Bảo vệ quá dòng thứ hai phía 35 kV (F51&2)

Bảo vệ dùng rơle quá dòng kiểu MCGG 82 do hãng GEC ALSTHOM chế tạo. Đó là rơle dòng ba pha có bảo vệ chạm đất và có phần tử tác động tức thời.

Nguồn nuôi một chiều cấp cho rơle được lấy từ thanh cái một chiều thứ hai qua aptômat QF1RS trong tủ bảo vệ của rơle đó, qua hộp nối XG3 trêntủ bảo vệ máy biến áp đưa vào rơle.

Việc kiểm tra nguồn nuôi cấp cho rơle cũng giống như đối với rơle MCGG 62 của bảo vệ quá dòng thứ nhất.

Tác dụng của nút RESET cũng giống như đối với rơle MCGG 62.

Mạch dòng cấp cho rơle được lấy từ máy biến dòng của máy cắt 35 kV qua hộp nối thí nghiệm XG3 trên tủ bảo vệ rơle máy biến áp đi vào rơle.

Bảo vệ chỉ sử dụng chức năng quá dòng pha tác động theo đặc tính thời gian xiêu phụ thuộc (extremely inverse) và có đặc tính cụ thể như sau:

 

Trong đó: t - Thời gian tác động của bảo vệ

I - Dòng ngắn mạch nhất thứ (A)

Rơle cũng có các đèn chỉ thị riêng rẽ để chỉ rõ pha, cấp, kiểu bảo vệ đã tác động.

Bốn đèn đỏ trên cùng sáng lên tương đương với cấp bảo vệ tác động tức thời của các pha A, B, C và bảo vệ chạm đất làm việc (thực tế cấp này không sử dụng).

Bốn đèn đỏ hàng thứ hai sáng lên tương đương với cấp có đặc tính thời gian phụ thuộc của các pha A, B, C và bảo vệ chạm đất làm việc.

Bốn đèn xanh hàng cuối cùng sáng lên mỗi khi dòng của các pha A, B, C hoặc dòng chạm đất tương ứng lớn hơn dòng Is đã đặt cho rơle.

Bảo vệ tác động đi căt 3 phía máy biến áp lực.

Khi bảo vệ làm việc, rơle đầu ra khoá con bài F86S trên tủ bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Rơle cắt & khoá đầu ra tác động, bảo vệ quá dòng phía 35kV thứ hai tác động và có tín hiệu chuông còi.

VII. Bảo vệ quá tải nhiệt máy biến áp

Bảo vệ dùng rơle số 7SJ50 do hãng SIEMENS chế tạo. Rơle này có nhiều chức năng đa dạng khác nhau nhưng ở đây chỉ sử dụng chức năng quá tải nhiệt.

Nguồn một chiều cấp cho rơle lấy từ thanh cái một chiều thứ hai qua aptômat QF1RS trong tủ bảo vệ máy biến áp đi vào rơle.

Rơle có khả năng tự kiểm tra nguồn một chiều và phát hiện những hư hỏng trong nội bộ rơle.

Đèn chỉ thị xanh (RUN) ở phía trên cùng luôn luôn sáng để báo rằng có nguồn một chiều cấp cho rơle và không có hư hỏng nào trong nội bộ rơle.

Khi đèn xanh không sáng có nghĩa là không có nguồn một chiều vào rơle hoặc có hư hỏng trong nội bộ rơle.

Mạch dòng cấp cho rơle được lấy từ máy biến dòng lắp sẵn trong máy biến áp phía 500 kV, qua hộp nối thí nghiệm XG9 trên tủ bảo vệ rơle máy biến áp đi vào rơle.

Rơle có 5 đặc tính chọn lọc khác nhau nhưng trong trường hợp cụ thể tại trạm đặc tính quá tải phát nhiệt không có nhớ được sử dụng.

Đặc tính thời gian tác động của bảo vệ như sau:

Trong đó: t - Thời gian tác động của rơle (sec)

IPrim - Dòng nhất thứ (A)

Bảo vệ chỉ tác động đi báo tín hiệu quá tải máy biến áp tự ngẫu.

Khi bảo vệ tác động trên bảng bảo vệ máy biến áp có tín hiệu: Bảo vệ quá tải tác động và có tín hiệu chuông còi.

VIII. Bảo vệ chống chạm đất phía 35 kV (F64)

Bảo vệ chống chạm đất phía 35 kV dùng rơle bảo vệ điện áp thứ tự không kiểu MVTU 13 do hãng GEC ALSTHOM chế tạo. rơle có thời gian tác động đặt cố định trong giải từ 0.1 đến 9,9 giây theo nấc tăng là 0.1 giây và trị só điện áp từ 5 đến 36 V theo nấc tăng là 1 V.

Nguồn nuôi cấp cho rơle lấy từ aptômat L01 QFRP ( hoặc L02 QFRP) tủ T00. AS3 qua điện trở R64 lắp trong tủ bảo vệ máy biến áp đi vào rơle (điện trở R64 cần thiết khi dùng nguồn nuôi một chiều lớn hơn 30 V).

Nguồn điện áp đưa vào rơle lấy từ đầu ra của máy biến áp đo lường 35 kV đấu theo sơ đồ tam giác hở qua aptômat VT35, qua hộp nối thí nghiệm XG7 trên tủ bảo vệ máy biến áp đi vào rơle.

Bảo vệ tác động đi báo tín hiệu và cấm đóng máy cắt 35 kV tương ứng. Khi bảo vệ tác động trên tủ tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Chạm đất phía 35 kV.

IX. Bảo vệ rơle hơi máy biến áp

Bảo vệ rơle hơi dùng rơle kiểu Buccholz (Thụy Điển) để chống các hư hỏng bên trong thùng dầu máy biến áp làm phát sinh khí cũng như để tránh mức dầu giảm thấp tới mức nguy hiểm.

Bảo vệ có hai cấp:

- Cấp thứ nhất của bảo vệ làm việc khi xuất hiện khí ở rơle hơi, nó tác động đi báo tín hiệu.

Khi cấp bảo vệ này làm việc, trên tủ bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Hư hỏng bên trong máy biến áp hoặc bộ chuyển nấc phân áp và có tín hiệu chuông còi.

- Cấp thứ hai của bảo vệ làm việc khi hình thành luồng khí mạnh hoặc mức dầu tụt hoàn toàn khỏi rơle hơi.

Bảo vệ tác động đi cắt máy cắt 3 phía máy biến áp và báo tín hiệu.

Khi cấp này làm việc, rơle đầu ra khoá có con baì F86P trên tủ bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Cắt do hư hỏng bên trong bộ chuyển nấc hoặc máy biến áp, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.

X. Bảo vệ nhiệt độ dầu.

Bảo vệ nhiệt độ dầu lấy tín hiệu nhiệt độ từ động hồ nhiệt có tiếp điểm. Đồng hồ này ngoài việc chỉ thi nhiệt độ còn có các tiếp điểm để gửi vào mạch bảo vệ. Đồng hồ được chế tạo bằng vật liệu chống ăn mòn va thiết kế để đặt ngoài trời trong điều kiện khí hậu nhiệt đới.

Các cấp của bảo vệ nhiệt độ dầu tác động như sau:

- Cấp I: Khi nhiệt độ dầu đạt tới 600C: Khởi động cấp làm mát ONAF (tự động chạy quạt làm mát).

- Cấp II: Khi nhiệt độ dầu đạt tới 650C: Khởi động cấp làm mát OFAF (chạy quạt và bơm dầu hệ thông làm mát).

- Cấp III: Khi nhiệt độ dầu đạt tới 850C: Báo tín hiệu nhiệt độ dầu cao và có tín hiệu chuông còi.

- Cấp IV: Khi nhiệt độ dầu đạt tới 900C: Bảo vệ làm việc tác động đi cắt 3 phía máy biến áp và báo tín hiệu. Khi cấp này làm việc, rơle đầu ra khoá, có con bài F86P trên tủ bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Cắt do nhiệt độ dầu MBA, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.

XI. Bảo vệ nhiệt độ cuộn dây cao, hạ áp 

Để đo nhiệt độ cuộn dây máy biến áp người ta dùng thiệt bị loại AKM 35 là thiệt bị sử dụng điện trở nhiệt có phần tử đốt nóng được cấp điện bằng dòng điện lấy từ các máy biến dòng ở cuộn cao và cuộn hạ áp máy biến áp.

Đồng hồ nhiệt có các tiếp điểm để gửi vào các mạch làm mát, báo tín hiệu và cắt máy.

Bảo vệ nhiệt độ cuộn cao, hạ áp làm việc như sau:

- Cấp thứ nhất: Khi nhiệt độ cuộn cao đạt tới 750C hoặc nhiệt độ cuộn hạ áp đạt tới 800C thì khởi độngcấp làm mát ONAF (chạy quạt làm mát).

- Cấp thứ hai: Khi nhiệt độ cuộn cao đạt tơi 800C hoặc nhiệt độ cuộn hạ đạt tới 850C thì khởi động cấp làm mát OFAF (chạy quạt và bơm dầu làm mát).

- Cấp thứ ba: Khi nhiệt độ cuộn cao áp hoặc cuộn hạ áp đạt tới 1150C, bảo vệ tác động báo tín hiệu: Nhiệt độ cuộn dây MBA và có tín hiệu chuông còi.

- Cấp thứ IV: Khi nhiệt độ cuộn cao hoặc nhiệt độ cuộn hạ áp đạt tới 1200C, bảo vệ tác động đi cắt ba phía máy biến áp và báo tín hiệu.

Khi cấp này tác động rơle đầu ra khoá có con bài F86P trên tủ bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Cắt do nhiệt độ cuộn dây MBA, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.

XII. Bảo vệ mức dầu thấp của máy biến áp và bộ chuyển nấc dưới tải (OLTC)

Máy biến áp có lắp các đồng hồ giám sát mức dầu máy biến áp và bộ chuyển nấc dưới tải. Đồng hồ này ngoài việc chỉ thị để theo dõi bắng mắt còn có tiếp điểm để gửi vào mạch báo tín hiệu.

Khi mức dầu của thùng dầu máy biến áp hoặc bộ chuyển nấc dưới tải bị giảm thấp, tiếp điểm của đồng hồ báo mức dầu khép lại đưa tín hiệu cảnh báo vào trong nhà điều khiển. Trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Mức dầu bộ điều áp hoặc MBA thấp và có tín hiệu chuông còi.

XIII. Bảo vệ áp lực bộ điều áp dưới tải 

Bộ điều áp dưới tải được lắp một rơle áp lực. Khi có hư hỏng trong nội bộ bộ điều áp dưới tải làm xuất hiện khí dẫn đến áp lực trong bộ điều áp dưới tải tăng lên cao quá mức đặt thì rơle làm việc.

Bảo vệ tác động đi cắt ba phía máy biến áp và báo tín hiệu.

Khi bảo vệ làm việc rơle đầu ra khoá có con bài F86P trên tủ bảo vệ máy biến áp làm việc, trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Cắt do hư hỏng trong bộ chuyển nấc dưới tải hoặc trong nội bộ máy biến áp, rơle cắt & khoá đầu ra tác động và có tín hiệu chuông còi.

XIV. Thiết bị hạ thấp áp lực máy biến áp (van an toàn)

Máy biến áp có lắp 2 van an toàn của hãng ETI loại VS để chống tăng cao áp lực. Các van an toàn tự động làm việc khi áp lực trong máy biến áp tăng cao đến 900 g/mm2.

Khi van an toàn làm việc trên bảng tín hiệu máy biến áp có tín hiệu: Hư hỏng trong bộ điều áp dưới tải hoặc trong nội bộ máy biến áp và có tín hiệu chuông còi.

XV. bảo vệ máy biến áp bằng chống sét van 

Máy biến áp được lắp chống sét van ở cả 3 cấp điện áp để bảo vệ quá áp khí quyển. Chống sét van loại EXLIM là chống sét van không khe hở (xem quy trình vận hành chống sét van).

XVI. Thiết bị tự động điều chỉnh điện áp dưới tải (F90) 

- Thiết bị tự động điều chỉnh điện áp dưới tải dùng rơle loại MVGC 01 do hãng GEC ALSTHOM chế tạo.

Rơle lấy tín hiệu điện áp và dòng điện phía 500 kV qua hộp nối XG8 trên tủ bảo vệ máy biến áp đi vào rơle.

Tuy nhiên tại Trạm 500 kV Hoà Bình thiết bị này đưa ra khỏi vị trí làm việc.

- Kiểm tra sự chuyển mạch của bộ chuyển nấc:

+ Khi thao tác chuyển mạch chưa làm tốt (dừng ở vị trí trung gian của bộ chuyển nấc) thì sau 10 giây trên bảng tín hiệu máy biến áp sẽ có tín hiệu: Sai lệch nấc phân pá của bộ điều áp.

+ Khi có xung điều khiển đưa vào bộ chuyển nấc xong bộ truyền động của bộ chuyển nấc không làm việc thì trên bảng tín hiệu máy biến áp sẽ có tín hiệu: Hư hỏng bộ điều chỉnh điện áp MBA.

XVII. Tự động hệ thống làm mát cho máy biến áp 

- Tự động khởi động các cấp của hệ thống làm mát (xem phần trên).

- Giám sát tình trạng làm việc của hệ thống làm mát (ở chế độ tự động). Khi nhiệt độ của dầu, cuộn dây đã đạt tới mức khởi động cấp làm mát ONAF nhưng nếu quạt của bất kỳ 1 trong 3 pha nào mà không làm việc hoặc khi nhiệt độ dầu, cuộn dây đạt tới mức khởi động cấp làm mát OFAF nhưng bơm của bất kỳ 1 trong 3 pha nào mà không chạy hoặc có chạy nhưng không có dòng dầu trong hệ thống dầu thì sẽ có tín hiệu: Hư hỏng hệ thống làm mát.

- Máy biến áp 30kva  cách ly để đổi điện các thiết bị công nghiệp có điện áp sử dụng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản Hàn Quốc Mỹ Đài Loan vvv… và các yêu cầu dặc biệt khác

- Điện áp đầu vào:  400/440/380VAC               Input:   400/440/380VAC        

- Điện áp đầu ra:  200V 220VAC                      Ouput: 200V 220VAC         

Tiêu chuẩn chất lượng

·         Tiêu chuẩn: Máy biến áp 30kva cách ly  của nhà  máy được sản xuất và thử nghiệm theo hệ thống quản lý chất lượng Iso 9001.,2008



·         Bảo hành và dịch vụ sau bán hàng: Máy biến áp cách ly của nhà máy được bảo hành 12 tháng, nhà máy đặ biệt boi trọng các dịch vụ sau bán hàng, mọi vấn đề sảy ra với sản phẩm sau khi bán hàng đều được nhanh chóng sử lý với tinh thần trách nhiệm cao và đảm bảo lợi ích cho khách hàng

·         Thiết kế máy biến áp cách ly được thiết kế hoàn toàn trên hệ thống vi tính nên có độ chính xác cao. Máy biến áp được thiết kế điện hợp lý để đảm bảo khả năng chịu quá tải và quá áp cao phù hợp với lưới điện và khí hậu nhiệt đới Việt Nam Máy biến áp cách ly có kết cấu cơ khí khả năng chịu lực và đô rung lớn an toàn trong quá trình vận chuyển và vận hành

·         Lõi tôn: Sử dụng tôn silic nhập ngoại có chất lượng tốt kết hợp với công nghệ cắt tôn ưu việt nên giảm được tổn hao không tải giảm độ ổn khi vận hành nâng cao tuổi thọ của máy

·         Sử dụng các vậy tư nhập ngoại dây đồng chất lượng cao độ các điện B, E, F ống ghen bìa cách điện được quấn trên máy quấn dây hiện đại nên bối dây của máy rất vững chắc có khả năng làm mát và cách điện ở mức độ cao

Bảng giá máy biến áp

Thông số máy biến áp 30kva

-          Nhãn hiệu ( Trademark)  SUMOEL

-          Kiểu dáng ( Design)         Đứng

-          Điện áp đầu vào ( AC input voltage): 440/400/380VAC ,3 pha

-          Điện áp đàu ra ( Ac ouput voltage)  : 200/220VAC , 3 pha

-          Công suất định mức ( Capacity) : 30kva

-          Độ cách điện ( Insulation resistance) 3.5 MΩ

-          Tần số công tác ( Frequency): 49hz -  62hz

-          Nhiệt độ môi trường cho phép ( Enable temperature of environment):  -5°c ÷ 50°c

-          Vật liễu lõi từ ( Material of code) : Thép silic

-          Dây quấn (Coils) 100%: Đồng

-          Vỏ máy ( box) : Vỏ thép

-          Nơi lắp đặt ( Instalation area) ; trong nhà

Ghi chú:


  • Hàng hóa đã được 2 bên tiến hành kiểm tra nghiệm thu theo đúng các điều khoản đã thỏa thuận
  • Toàn bộ hàng hóa đảm bảo số lượng , chất lượng
  • Toàn bộ hàng hóa được bảo hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày bàn giao.

 MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Điện 368 

Địa chỉ: Khu Công Nghiệp An khánh - Hoài Đức - Hà nội  

Hotline: 0904.959.963 và 0126.8261908    

Websize: http://www.sumoel.com.vn/
Email: bienapsumoel@gmail.com
Rất hân hạnh phục vụ quí khách trong thời gian sớm nhất

Thanhk you,,,,,,,

Các sản phẩm liên quan

Máy biến áp 450kva

Máy biến áp 450kva

Giá thị trường:Liên Hệ
Giá: Liên Hệ

(Click hình ảnh để mua hàng)


Máy biến áp 400kva

Máy biến áp 400kva

Giá thị trường:Liên Hệ
Giá: Liên Hệ

(Click hình ảnh để mua hàng)


Máy biến áp 360kva

Máy biến áp 360kva

Giá thị trường:Liên Hệ
Giá: Liên Hệ

(Click hình ảnh để mua hàng)



Bình luận

HẾT HẠN

0126 826 1908
Mã số : 6779122
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn