Giá Máy Biến Áp 1 Pha

Liên hệ

R4 - 16, Hưng Gia 3, Phú Mỹ Hưng, P.tân Phong, Q.7, Tp.hcm



Trên thị trường hiện nay, máy biến áp thường có 2 loại: Máy biến áp 1 pha và máy biến áp 3 pha. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về máy biến áp 1 pha.



1. Máy biến áp 1 pha là gì?

Máy biến áp là một thiết bị điện từ tĩnh được dùng để truyền đưa năng lượng hoặc tín hiệu điện xoay chiều giữa các mạch điện thông qua cảm ứng điện từ nhưng vẫn giữ nguyên tần số. Máy biến áp đóng vai trò rất quan trọng trong truyền tải điện năng.

Máy biến áp gồm có một cuộn dây sơ cấp; một hay nhiều cuộn dây thứ cấp liên kết qua trường điện từ. Để đảm bảo sự truyền đưa năng lượng thì phải có mạch dẫn từ qua lõi cuộn dây. Tần số làm việc liên quan trực tiếp đến mạch dẫn từ.

Có 2 loại máy biến áp: 1 pha và máy biến áp 3 pha. Loại máy biến áp 1 pha được dùng chủ yếu trong gia đình, những nơi mà sử dụng nguồn điện năng nhỏ.

Cấu tạo của máy bao gồm: Hai ổ lấy điện ra, Vôn kế, Ampe kế, Núm điều chỉnh, Aptomat…. Máy biến áp một pha gồm 2 bộ phận chính, quan trọng nhất là lõi thép và dây quấn:

+ Lõi thép: được làm bằng các lá thép kỹ thuật điện này từ 0,35mm đến 0,5mm có lớp cách điện bên ngoài, cách điện với nhau ghép lại thành một khối dùng để dẫn từ cho máy biến áp.

+ Dây quấn: được làm bằng dây điện từ có tráng lớp cách điện quấn quanh lõi thép, cách điện với nhau và cách điện với lõi thép. Dây quấn có 2 loại: Cuộn sơ cấp: nối với nguồn điện có điện áp U1 có N1 vòng dây. Cuộn thứ cấp: nối với phụ tải có điện áp U2 có N2 vòng dây. Chức năng của dây quấn là dẫn điện cho máy biến áp.

Nguyên lý làm việc:

– Khi máy biến áp làm việc, điện áp U1 đưa vào cuộn sơ cấp, cuộn sơ cấp có điện. Nhờ sự cảm ứng điện từ giữa dây cuộn sơ cấp và thứ cấp, cuộn thứ cấp có điện áp là U2. Tỉ số giữa điện áp của hai dây quấn bằng tỉ số vòng dây của chúng.

– Máy biến áp có U2 >U1 được gọi là máy biến áp tăng áp.

– Máy biến áp có U2 < U1 được gọi là máy biến áp giảm áp.

Máy biến áp một pha hoạt động tuân theo 2 hiện tượng vật lí: Dòng điện chạy qua dây dẫn tạo ra từ trường. Sự biến thiên từ thông trong cuộn dây tạo ra 1 hiệu điện thế cảm ứng.

Dòng điện được tạo ra trong cuộn dây sơ cấp khi nối với hiệu điện thế sơ cấp, và 1 từ trường biến thiên trong lõi sắt. Từ trường biến thiên này tạo ra trong mạch điện thứ cấp 1 hiệu điện thế thứ cấp. Như vậy hiệu điện thế sơ cấp có thể thay đổi được hiệu điện thế thứ cấp thông qua từ trường. Sự biến đổi này có thể được điều chỉnh qua số vòng quấn trên lõi sắt.

gia-may-bien-ap-1-pha

2. Cách sử dụng máy biến áp 1 pha

Để máy biến áp sử dụng bền lâu, an toàn ta cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

– Điện áp đưa vào máy biến áp không được lớn hơn điện áp định mức.

– Không để máy biến áp làm việc quá công suất định mức.

– Đặt máy biến áp ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng gió và ít bụi.

– Kiểm tra xem điện có rò rỉ không đối với loại máy mới mua hoặc để lâu ngày không sử dụng.

Máy biến áp một pha dùng được trong các gia đình, trong đo lường, lò luyện kim, hàn điện….


3. Giá một số loại máy biến áp 1 pha hiện nay

Biến áp 1 pha 3KVA

Được thiết kế cách ly với ngõ ra nhằm mục đích chống giật và chống nhiễu. Giá bán: 1.138.000 VNĐ/1 cái.

Biến thế 1 pha 750VA 90V-240V

Hoàn toàn sử dụng thép lá định hướng chất lượng cao, nhập khẩu 100% từ Mỹ và Canađa. Máy luôn đạt đạt hiệu suất tối đa, và không hao mòn điện năng vì sử dụng công nghệ ủ chân không tiên tiến và được quấn trên máy tự động. Giá : 1.400.000 VNĐ/1 cái.

Biến thế 1 pha 500VA 140V-240V

Ưu điểm đặc trưng của ổn áp Servo Motor 1 pha: Ổn áp duy nhất hiện nay sử dụng sơn tĩnh điện loại đặc biệt có độ cứng bề mặt rất cao chống trầy xước. Có thể dùng cho tất cả các loại máy thông dụng (O.75KVA – 6KVA). Và biến thế hình xuyến: chịu được sức tải vượt quá. Giá : 1.155.000 VNĐ/1 cái.

Biến thế 1 pha SH

Nguyên lý điều chỉnh động cơ giúp dòng điện ổn định liên tục

Ba lần an toàn do được bảo vệ 3 trong 1: Bảo vệ quá áp, bảo vệ quá tải, đóng ngắt điện chủ động. Kiểu dáng công nghiệp, chất lượng luôn được khẳng định. Bên cạnh đó, máy chạy êm, tự tiêu hao điện thấp, giúp thiết bị điện chạy đủ công suất nên phát.

Trong gia đình việc sử dụng máy biến áp một pha là điều cần thiết để bảo vệ hệ thống điện của gia đình bạn. Nếu bạn muốn chọn được máy tốt, bền thì hãy liên hệ với nhà thầu M&E Đông Lâm để được tư vấn nhé. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp cac loai tu dien và máy bien ap khác


Bình luận

HẾT HẠN

0987 654 4444
Mã số : 12411708
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn