Một Số Lưu Ý Khi Chọn Mua Và Sử Dụng Máy Phát Điện Đúng Cách

Liên hệ

934 Đường Bạch Đằng, Thanh Lương, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam


TOMIKAMA  là thương hiệu máy phát điện đến từ Nhật Bản dang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Máy được vận hành với 2 dòng nhiên liệu chính là chạy xăng và chạy dầu diesel. Để máy hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa thì các bạn tham khảo những điều cần lưu ý khi sử dụng máy phát điện Tomikama sau đây

 

Bất kỳ một sản phẩm hay thiết bị nào dù có thương hiệu hay tốt đến mấy mà chúng ta sử dụng không đúng cách cũng đều không phát huy được hết ưu điểm và tác dụng của nó. Để hiểu rõ hơn về máy phát điện Tomikama, các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về máy và chỉ ra những điều cần lưu ý khi sử dụng máy phát điện nhằm giúp bạn sử dụng đúng cách đảm bảo kéo dài tuổi thọ của máy và tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhất.

những điều cần lưu ý khi sử dụng máy phát điện tomikama

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy phát điện Tomikama

Tomikama cho ra đời dòng máy phát điện sử dụng 2 loại nhiên liệu phổ biến nhất là máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu diesel với đa dạng công suất từ 2kw đến 7kw, sử dụng phổ biến trong gia đình, các cửa hàng kinh doanh, công ty, nhà xưởng,...

ƯU ĐIỂM CỦA MÁY PHÁT ĐIỆN TOMIKAMA

– Giá thành hợp lý
– Có 2 ổ cắm lấy nguồn điện ra giắc cắm khóa ổ cắm an toàn.
– Có đèn hiển thị nguồn điện
– Có cầu chì dễ đóng ngắt dòng điện.
– Có đồng hồ đo Vôn đủ 220V.
– Có nút tự động ngắt thông minh (khi máy quá tải máy tự động ngắt hoặt động).
– Có hệ thống điều chỉnh dòng điện bằng AVR nên phù hợp với tất cả các tần số của thiết bị sử dụng điện.
– Độ ồn thấp, chạy êm hơn so với các thiết bị khác.
– Thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, dễ sử dụng và di chuyển.
– Khởi động dễ dàng ở nhiệt độ thấp.
– Vỏ chống ồn 2 lớp đạt các tiêu chuẩn quốc tế về giảm thanh và lớp mút cách âm dầy đảm bảo cách âm tuyệt đối.

Ngoài ra máy có hệ thống đèn báo: 

BẢNG ĐIỀU KHIỂN: LED

Hệ thống hiển thị
- Hiển thị điện áp ra
- Hiển thị dòng điện
- Hiển thị công suất
- Hiển thị tần số
- Hiển thị số giờ chạy của máy

Hệ thống bảo vệ

- Bảo vệ dầu bôi trơn thấp
- Bảo vệ quá tải
- Bảo vệ dòng rò, tắt máy
- Bảo vệ tần số cao/thấp, tắt máy

máy phát điện chạy xăng tomikama 6700

Máy phát điện chạy xăng Tomikama 6700 5.5kw
 

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY PHÁT ĐIỆN TOMIKAMA

Trước hết cần xác định tổng công suất của các thiết bị điện tiêu thụ để từ đó lựa chọn máy phát điện có công suất tương đương hoặc lớn hơn một tí để tránh máy hoạt động quá tải dễ gây cháy nổ.

Lựa chọn máy phát điện Tomikama có công suất phù hợp

- Lượng điện năng tiêu thụ sẽ được tính theo số ampe hoặc watt ghi trên bóng đèn hay các nhãn mác trên các đồ dùng và thiết bị để biết được lượng điện năng cần thiết.

Để mua được máy phát điện có công suất phù hợp, bạn hãy liệt kê tất cả các thiết bị sử dụng điện trong nhà, sau đó tính tổng công suất của các thiết bị này. Từ đó, lựa chọn máy có công suất bằng 70% so với tổng công suất của các thiết bị.

Ví dụ: Hộ gia đình có tổng công suất các thiết bị dùng điện là 8,5 kW, nên mua máy phát điện có công suất: 8,5 x 70 % = 5,5 kW.

– Nếu bạn chỉ cần  để thắp sáng, dùng quạt và mở tivi, thì chỉ cần loại máy phát điện mini có công suất vừa và nhỏ từ 2 đến 4 kw. Còn nếu muốn sử dụng thêm các thiết bị như điều hòa thì nên chọn loại công suất lớn hơn từ 4 đến 6 kw. Máy nên có hệ số an toàn khoảng 1.1 để tránh tình trạng quá tải điện.

những lưu ý khi sử dụng máy phát điện tomikama

Máy phát điện chạy xăng tomikama 4800 3.5kw


Nối thiết bị bên ngoài vào máy phát điện:

– Nên cắm các thiết bị vào trực tiếp máy phát điện khi các thiết bị có công suất nhỏ. Không để máy phát hoạt động quá tải. Nếu các thiết bị được nối vào máy tiêu thụ lượng điện năng nhiều hơn lượng điện năng máy có thể sản xuất, thì cầu chì của máy có thể phát nổ, hoặc các thiết bị nối trực tiếp với máy sẽ bị hỏng. Với máy có công suất nhỏ nhưng bạn cần tiêu thụ lượng điện năng lớn thì có thể sử dụng xen kẽ từng thiết bị.

– Tuyệt đối không được nạp ngược là cắm máy phát điện vào ổ cắm điện trong nhà vì điều này làm cho máy phát điện trở thành máy biến thế dẫn đến làm cho người trong nhà hoặc hàng xóm bị điện giật.

– Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy phát điện thì nên lắp thêm tủ ATS chuyển nguồn tự động hay cầu dao đảo nguồn điện để tránh bị “xông điện” khi điện lưới trở lại đột ngột.

Vận hành và sử dụng:

– Tuân thủ theo quy trình vận hành máy phát điện, nếu làm sai thì làm máy dễ bị hư hỏng.- Không sử dụng máy quá mức công suất mà chỉ nên sử dụng 80% công suất định mức của máy.   Tuyệt đối không dùng ổn áp (suvolter) để kích điện áp.

– Không nên vận hành máy hay chạm vào máy khi tay ướt để tránh bị điện giật. Chú ý không để trẻ em, vật nuôi tiếp xúc với máy phát điện để tránh những hậu quả đáng tiếc.

– Khi máy chạy được 50-100 giờ thì nên thay nhớt cho máy. Đồng thời nên kiểm tra lại nhiên liệu, quạt gió, nước làm mát…xem có đủ tiêu chuẩn chất lượng không trước khi sử dụng.

những lưu ý khi sử dụng máy phát điện tomikama

Máy phát điện chạy dầu Tomikama lắp tủ ATS


Sử dụng đúng nhiên liệu cho máy 

– Dùng đúng nhiên liệu ghi trên sách hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra. Ví dụ máy phát điện chạy xăng thì dùng nhiên liệu xăng và máy phát điện chạy dầu thì dùng nhiên liệu là dầu diesel, tránh dùng nhầm lẫn vì như vậy máy sẽ không hoạt động mà còn làm ảnh hưởng đến động cơ của máy. 

– Trước khi tiếp thêm nhiên liệu cần tắt máy, để nhiên liệu đang có sẵn trong máy nguội hẳn, vì xăng dầu khi đổ vào động cơ đang nóng có thể bốc cháy. Chỉ nên sử dụng nhiên liệu được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy hoặc được ghi trên nhãn máy. Nếu lỡ đổ nhiên liệu quá nhiều gây tràn ra ngoài thì nên để nhiên liệu bốc hơi hết rồi mới khởi động lại máy.

– Không dùng bật lửa hoặc hút thuốc khi soi nhiên liệu trong máy phát điện vì có thể gây bén lửa dễ gây ra cháy nổ, rất nguy hiểm tới tính mạng.

Cách bảo quản máy phát điện Tomikama khi không sử dụng

–  Nếu không sử dụng thường xuyên thì bạn cũng nên chạy máy khoảng 5-10 phút trong một đến hai tuần. Khi đấu điện, cần lưu ý đấu đúng cực.

– Cất giữ máy nơi khô ráo, trong quá trình máy hoạt động máy sẽ trở nên nóng lên nên khi dùng xong nên để máy nguội hẳn rồi mới mang đi cất giữ.

 – Sau 50 giờ sử dụng máy phải thay dầu nhớt, làm sạch bộ lọc nhiên liệu và lọc nhiên liệu.

 – Sau 100 giờ phải đổ hết dầu nhớt cũ trong máy ra và thay nhớt mới vào, thay dây đai, vệ sinh sạch sẽ bộ lọc gió.

 – Sau khi máy phát điện Tomikama hoạt động được trên 300 giờ ta phải nhớ thay thế bộ lọc nhiên liệu và nước làm mát, đồng thời kiểm tra và làm sạch thùng nhiên liệu.

Với những chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng cũng như bảo quản máy phát điện Tomikama đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả nhất. 
 

ĐIỆN MÁY HOÀNG LONG CHUYÊN BÁN BUÔN - BÁN LẺ - CUNG CẤP CHO DỰ ÁN CÁC LOẠI MÁY MÓC CÔNG - NÔNG - NGƯ NGHIỆP TRÊN TOÀN QUỐC.

 

TOMIKAMA NIỀM TIN CỦA MỌI NHÀ

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Công ty Cổ Phần Điện Máy Hoàng Long
Hotline: 0388.155.886 - 093.238.0000
Gmai: hoanglongme@gmail.com
Fanpage: Điện Máy Hoàng Long HLC
Website: http://dienmayhlc.vn /   https://dumiho.vn/
Địa chỉ: Kho E - 934 Bạch Đằng - Hai Bà Trưng - Hà Nội
 

Từ khóa tìm kiếm: máy phát điện chạy xăng tomikama,  máy phát điện tomikama, máy phát điện chạy xăng 3kw , máy phát điện chạy xăng 7kw, máy phát điện chạy dầu diesel , máy phát điện gia đình chạy xăng

Bài viết liên quan:

Nên mua máy phát điện chạy xăng hay chạy dầu diesel
Máy phát điện chạy dầu diesel 5kva tại Thái Nguyên
Máy phát điện chạy xăng honda hữu toàn HG5500
Top 3 máy phát điện chạy dầu Nhật bản được ưa chuộng nhất hiện nay
Địa chỉ cung cấp máy phát điện chạy dầu Yamabishi DG6LN
Báo giá mới nhất máy phát điện chạy dầu Tomikama công suất 5kva - 8kva
Máy phát điện chạy dầu Yanmax YDG - 300VS
Máy phát điện chạy xăng chống ồn Tomikama 4500
Máy phát điện chạy xăng Saiko GG2000 công suất 2kva

Những lưu ý khi chọn mua máy phát điện chạy xăng cho gia đình

Bình luận

HẾT HẠN

0388 155 886
Mã số : 15847068
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/12/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn