Biện Pháp Vệ Sinh Điều Hòa Panasonic

Liên hệ

175 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Hà Nội, Việt Nam

Điều hòa nhiệt độ Panasonic sau quá trình dùng cần được lau chùi, bảo dưỡng điều hòa để tránh tình trạng điều hòa bị “ăn” điện, xuất hiện tiếng ồn hay chảy nước. Việc vệ sinh*điều hòa đôi khi bạn có thể tự làm tại nhà, không nhất quyết phải mang đến những trọng điểm sửa điều hòa. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách làm sạch*điều hòa:*

Bước 1. Vệ sinh mặt nạ

- Có thể tháo mặt nạ ra để vệ sinh.- Có thể dùng ghế đẩu hoặc thang để tháo. Khi tháo ra hoặc lắp ráp lại cần cẩn trọng tránh làm rơi vỡ.- Không được sủ dụng nước nóng quá 40oC hoặc* dùngcác loại dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để bảo dưỡng mặt nạ.- Chỉ nên dùng nước và khăn vải mềm để lau rửa. Sau khi vệ sinh xong phải để cho khô trong bóng râm.- Khi lắp vào cũng như khi tháo ra cần gá mặt nạ vào đúng các lẫy. Có loại có 4 lẫy, 2 trên 2 dưới nhưng có loại có 5 lẫy, 3 trên 2 dưới. Các bạn khi làm phải cẩn thận.
*Bước 2. Lắp đặt, thay thế phin tinh lọc không khí phòng

Phin lọc không khí chỉ đơn giản là lưới lọc bụi, còn phin tinh lọc không khí là loại tinh lọc các tạp chất rất mịn như khói thuốc lá, mùi hôi, nấm mốc. Trước đây chính yếu được chế tạo từ than hoạt tính, nhưng hiện nay nhiều hợp chất hóa học được sử dụng. Phin tinh lọc không bán cùng theo máy mà bạn phải đặt mua riêng, thông thường cứ 3 tháng bạn phải thay thế một lần. Chúng là các tấm nhỏ được lắp lên phin lọc, chỉ chiếm một phần rất nhỏ của phin lọc, không có khả năng*hoàn nguyên*hoặc rửa sạch và dùng lại như phin lọc.


Bước 3. Bảo dưỡng*phin lọc điều hòa không khí Panasonic trong nhà

* *Trước khi làm bất kỳ công việc bảo dưỡng*nào cho máy đều phải ngắt nguồn điện áptomát, ngắt cầu dao hoặc ngắt nguồn điện. Nếu máy chạy thường xuyên, bạn nên vệ sinh phin lọc không khí trong phòng 2 tuần/ lần. Trên mặt nạ của dàn lạnh (ghi lấy gió) có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Bạn tháo phin lọc ra bằng cách kéo trượt xuống phía dưới. Tốt nhất là dùng máy hút bụi để hút sạch bụi. Nếu bạn dùng nước rửa phải phơi phin lọc ở bóng râm cho khô rồi mới lắp lại như cũ. Đặc biệt ghi nhớ: Phin lọc bám nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm năng suất lạnh của máy, tiêu tốn điện và tạo ra tiếng ồn lớn.


Bước 4. Vệ sinh định kỳ dàn nóng lạnh (Điều hòa Panasonic)

Sau nhiều tháng làm việc, dù đã có phin lọc bụi nhưng dàn lạnh vẫn có thể bị bám bẩn do bề mặt dàn luôn ướt. Cũng do ẩm ướt nên các chất bẩn ở đây rất dễ gây ra nấm mốc, cản ngăn sự lưu thông không khí.*Do vậy, năng suất lạnh giảm, tiêu hao nhiều điện năng và còn gây ra ồn phía trong nhà do tổn thất áp suất tăng. Dàn nóng sau nhiều tháng dùng cũng xảy ra hiện tượng tích tụ bụi làm cho khả năng trao đổi*nhiệt và lưu lượng gió giảm.*Do vậy phải định kỳ vệ sinh cả dàn nóng, dàn lạnh.Ở những nơi bụi bẩn phải vệ sinh định kỳ hơn và ở những nơi không khí trong lành có thể vệ sinh ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên ít nhất mỗi năm phải vệ sinh khoảng một lần. Người sử dụng có thể tự kiểm tra xem đã cần vệ sinh chưa nhưng công việc vệ sinh này một mực phải do thợ có chuyên môn về *bảo dưỡng điều hòa tại nhà thực hành.***

Bước 5. Lưu ý trước khi cho máy nghỉ lâu dài

Trước khi cho máy nghỉ lâu dài (hàng tháng) cần phải:- Cho quạt trong nhà (FAN MODE) chạy nhiều giờ để bên trong dàn lạnh khô hoàn toàn, không còn nước ngưng đọng trong máng.- Vệ sinh phin lọc gió và lắp trở lại.- Tháo pin ra khỏi điều khiển từ xa.- Ngắt áptomát, cầu dao hoặc rút ổ cắm điện, vì nếu để phích cắm máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W điện. Chú*ý*sau khi cho máy nghỉ lâu dài: Sau khi cho máy nghỉ lâu dài, muốn cho máy chạy lại cần phải:- rà soát dàn nóng, giá đỡ dàn nóng… xem có bình thường không, lối gió ra và vào có bị ngăn cản không.- rà soát nối đất có bị đứt hỏng không.- soát xem nước ngưng có thông thoát không, nếu không thông thoát ra ngoài thì có thể rò rỉ trong nhà. Đôi khi có chuột, gián bò vào bịt kín lỗ thoát.

Hy vòng toàn bộ những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn trong quá trình dùng điều hòa.
Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần tương trợ bạn hãy tìm ngay đến với: http://suatulanhk10.blogspot.com/
Dịch vụ tham khảo thêm cho bạn: sữa máy giặt tại hà nội, sửa chữa tủ lạnh tại hà nội
*

Bình luận

0462 912 411
Mã số : 12246170
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn