Chọn Dòng Máy Lọc Không Khí Nào Tốt Cho Trẻ Sơ Sinh?

11 triệu

97 Cù Chính Lan

1. Những lợi ích của máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh thường có hệ miễn dịch cũng như hệ thống não bộ chưa phát triển toàn diện, nên dễ bị tổn thương bởi các yếu tố độc hại từ bên ngoài. Hơn nữa, trọng lượng cơ thể bé con ít, tỷ lệ hít thở của bé lại cao, trẻ sơ sinh sẽ có xu hướng bị ảnh hưởng bởi các độc tố bên ngoài cao hơn so với người lớn khi hít cùng một nồng độ.

Một chiếc máy lọc không khí sẽ loại bỏ hoàn toàn các loại bụi bẩn, phấn hoa, lông vật nuôi, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn,... đem lại bầu không khí trong lành cho trẻ. Sức khỏe của bé được đảm bảo an toàn, hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp. 

2. Chọn dòng máy lọc không khí nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc không khí. Tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt cho trẻ sơ sinh. Bạn nên chọn cho bé máy khử khuẩn không khí Sharp FP-J80EV-H với công nghệ Plasmacluster ion hiện đại nhất hiện nay. Bởi khác với các dòng máy lọc không khí thông dụng khác, Sharp FP-J80EV-H sử dụng Plasmacluster ion, tiêu diệt trực tiếp các tác nhân gây hại, nên không tạo nên “ổ bệnh” trong máy, không sinh ra bất kỳ chất độc hại nào.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H:

Máy lọc không khí cao cấp Sharp FP-J80EV-H được tích hợp tổ hợp màng lọc Hepa dày dặn, màng lọc khử mùi giúp cho khả năng kiểm soát chất lượng không khí của máy vượt trội hơn cả. Chưa hết, bộ phát ion mật độ cao (25000) độc quyền từ hãng khiến cho FP-J80EV-H thực sự thuyết phục người dùng.

Nhờ 6 mức độ quạt gió lọc khí (Tự động / Phấn hoa / Cao / Tr bình / Thấp / Ngủ) giúp cho người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh theo từng nhu cầu, mức độ cũng như tại từng thời điểm nhất định, cộng thêm chế độ HAZE cho phép máy: Tự khởi động lại/ Hẹn giờ tắt/ chế độ Spot và độ ồn thấp 15 – 47dB thực sự là dấu ấn đậm nét, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Trong suốt quá trình vận hành của máy, thiết bị thực sự mang tới sự an tâm và tin tưởng, điều này được đóng góp từ tuổi thọ bộ lọc lên tới 2 năm cùng sự bền bỉ, giảm thiểu tối đa nhu những hỏng hóc, thay thế linh kiện máy… điều này chỉ có thể có được ở dòng máy lọc không khí cao cấp, công nghệ cao như Sharp.

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh đúng cách

Trong quá trình sử dụng, bạn cần biết các điểm sau để sử dụng máy lọc sao cho đúng cách, gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm:

3.1. Chọn đúng tính năng

Các bậc bố mẹ khi chọn máy lọc không khí cho trẻ nhỏ cần lưu ý đến tính năng của sản phẩm. Bạn nên hướng tới các dòng máy lọc không khí có tính năng diệt khuẩn, nấm mốc để bảo hệ hô hấp còn non yếu cũng như sức khỏe của bé. Người dùng nên mua các loại máy lọc có tính năng tạo ẩm đối với những gia đình hay dùng điều hòa hoặc máy sưởi. Bởi khi không khí bị khô, độ ẩm thấp thì trẻ nhỏ hay mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Cha mẹ cũng cân nhắc đến các sản phẩm dùng công nghệ ozone để ngăn chặn, khử sạch mùi hôi khó chịu. Bạn cũng nên lựa chọn loại phù hợp với diện tích phòng hiện tại. 

3.2. Vị trí đặt máy trong phòng

Vị trí đặt máy an toàn chính là trên bề mặt phẳng và chắc chắn. Không nên để máy gần vị trí của bé nằm ngủ để hạn chế luồng khí thổi thốc vào người của bé. Nếu phòng của bạn có lắp đặt điều hòa không khí thì nên đặt máy lọc không khí ở dưới điều hòa. Tránh để thiết bị tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, những nơi có nhiều độ quá cao. Vì như vậy tuổi thọ của máy nhanh giảm và hiệu quả làm việc cũng không được cao. 

3.3. Chọn độ tạo ẩm phù hợp 

Đối với trẻ sơ sinh thì độ ẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho trẻ chính là từ 40-50%. Nhiệt độ thích hợp là 26 đến 28 độ C. Nếu cha mẹ không chú ý đến điều này thì khi độ ẩm trong phòng quá cao hoặc quá thấp có thể khiến bé dễ mắc phải một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. 

Ngoài ra để nâng cao hiệu quả làm việc của máy lọc không khí cũng như tăng tuổi thọ sử dụng của máy, bạn cần vệ sinh máy thường xuyên. Thay lõi lọc định kỳ theo quy định của nhà sản xuất. Đây là cách tiết kiệm chi phí một cách thông minh. 

4. Máy lọc không khí Sharp cho trẻ sơ sinh tốt hiện nay

4.1 MÁY LỌC KHÔNG KHÍ SHARP FP-J80EV-H

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ SHARP FP-J80EV-H

Có lẽ sự thuyết phục bằng tác dụng tích cực với khả năng làm sạch không khí, thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ và thông minh trong vận hành từ các model lọc khí Sharp thì chắc chắn Sharp FP-J80EV-H dường như không có đối thủ ở ngưỡng 62m2. Sharp FP-J80EV-H chính hãng – đỉnh cao của công nghệ được phân phối chính hãng tại Probuy.

Sharp FP-J80EV-H – sự kế thừa và lĩnh hội

Là model hoàn toàn mới ra mắt khoảng giữa năm 2018, Sharp FP-J80EV-H thực sự ghi dấu bước đi mạnh mẽ với người tiêu dùng trên toàn thế giới nhằm mang đến sự tiện nghi cao nhất, an toàn với sức khỏe và hiệu quả trong làm sạch không khí. Có thể nhận định, FP-J80EV-H chính là kết tinh của công nghệ và kỹ thuật, tất cả vì sức khỏe cũng như cuộc sống của con người trước ô nhiễm không khí không ngừng tăng lên như hiện nay.

Sharp FP-J80EV-H – Made in Thailand được tích hợp 4 cảm biến không khí có độ nhạy cao: mùi hôi, bụi bẩn, ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm, hơn nữa, với khả năng tự điều chỉnh hoạt động theo cảm biến không khí tại từng thời điển khiến cho model này thực sự vượt trội về khả năng làm sạch không khí so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Xét về thiết kế và tính thẩm mỹ, dễ dàng nhận thấy FP-J80EV-H hoàn toàn nổi bật trước mọi model máy lọc không khí nào khác. Sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại tại các góc cạnh được hòa quyện với màu xám cuốn hút, logo Sharp nổi bật càng khiến cho thiết bị hút mắt người nhìn, thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng, vệ sinh của người dùng.

Nhắc tới làm sạch không khí không thể bỏ qua Sharp FP-J80EV-H

Máy lọc không khí cao cấp Sharp FP-J80EV-H được tích hợp tổ hợp màng lọc Hepa dày dặn, màng lọc khử mùi giúp cho khả năng kiểm soát chất lượng không khí của máy vượt trội hơn cả. Chưa hết, bộ phát ion mật độ cao (25000) độc quyền từ hãng khiến cho FP-J80EV-H thực sự thuyết phục người dùng.

Nhờ 6 mức độ quạt gió lọc khí (Tự động / Phấn hoa / Cao / Tr bình / Thấp / Ngủ) giúp cho người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh theo từng nhu cầu, mức độ cũng như tại từng thời điểm nhất định, cộng thêm chế độ HAZE cho phép máy: Tự khởi động lại/ Hẹn giờ tắt/ chế độ Spot và độ ồn thấp 15 – 47dB thực sự là dấu ấn đậm nét, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Trong suốt quá trình vận hành của máy, thiết bị thực sự mang tới sự an tâm và tin tưởng, điều này được đóng góp từ tuổi thọ bộ lọc lên tới 2 năm cùng sự bền bỉ, giảm thiểu tối đa nhu những hỏng hóc, thay thế linh kiện máy… điều này chỉ có thể có được ở dòng máy lọc không khí cao cấp, công nghệ cao như Sharp.

Vận hành đơn giản, thay thế màng lọc dễ dàng

Có thể nói, làm chủ và sử dụng máy lọc không khí Sharp FP-J80EV-H khá đơn giản, với các nút điều khiển thông minh, tích hợp đèn báo mức quạt khiến cho người dùng dễ dàng nắm bắt và điều chỉnh hoạt động của thiết bị phù hợp nhất với từng mục đích của người dùng.

Thông số kỹ thuật 

- Diện tích lọc tối ưu: 62 m2

- Tốc độ lọc không khí: 60-480 m3/1h

- Công nghệ lọc: Hệ thống màng lọc + Plasmacluster ion

- Số lượng lớp lọc: 03 lớp (Lọc thô, Lọc Hepa, Lọc Carbon)

- Tuổi họ màng lọc: 2 năm

- Cảm biến sử dụng: Bụi bẩn, mùi, ánh sáng

- Chạy tự động (Automatic): Có

- Vận hành máy: Nút bấm vật lý

- Tốc độ gió: Thấp, Trung bình, Cao, Tự động, Phấn hoa, Ngủ.

- Điện năng tiêu thụ: 1,3w -> 48w

- Độ ồn của máy: Từ 15 -> 47dB

- Inverter ( tiết kiệm điện) : Có

- Tiết kiệm điện: Chế độ Auto

- Đèn cảnh báo: Báo chất lượng không khí, báo thay bộ lọc

- Các tính năng ưu việt khác của máy :

  • Hẹn giờ bật/tắt máy (1-12h)
  • Khoá trẻ em
  • Chạy chế độ ngủ, Haze
  • Cảm biến bụi siêu nhạy
  • Tự khởi động lại

- Màu sắc: Nâu

- Kích thước: 728 x 416 x 291 mm

- Kích thước đóng thùng: 799 x 484 x 356 mm

- Trọng lượng: 10,6 kg

- Trọng lượng đóng thùng: 12,5 kg

4.2 MÁY LỌC KHÔNG KHÍ SHARP FP-J60E-W

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ SHARP FP-J60E-W

Được đánh giá “trên cơ” ở phân khúc máy lọc không khí dưới 48m2, model lọc khí Made in Thailand Sharp FP-J60E-W thực sự sự bền bỉ, hiệu quả, thông minh trong vận hành, bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Sharp FP-J60E-W – sự hoàn thiện và hữu dụng.

Với sự hợp tác phân phối máy lọc không khí Sharp giữa Maizota cùng tập đoàn Sharp Việt Nam, Maizota tự hào mang tới model FP-J60E-W (Made in Thailand) tới người tiêu dùng trong nước, làm phong phú hơn thêm các phân khúc máy lọc khí, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của Quý khách hàng.

Chưa xét tới khả hiệu quả lọc khí rất cao đã được kiểm chứng cả trên thực nghiệm thì Sharp FP-J60E-W còn thực sự thuyết phục bởi chính tính năng ưu Việt được tích hợp: chức năng hẹn giờ, tự điều chỉnh hoạt động theo cảm biến hay chế độ HAZE /Tự khởi động lại/ Hẹn giờ tắt/ chế độ Spot… tất cả nhằm đem lại cảm giác hài lòng và an tâm nhất đối với người dùng.

Được làm bằng chất liệu cao cấp, đặc biệt là sự trau truốt trong thiết kế tạo nên dòng sản phẩm nức tiếng trên toàn thế giới, FP-J60E-W chính hãng thực sự bền bỉ, đáp ứng tối đa nhu cầu lọc khí, bày trí nội thật của người tiêu dùng trên cả nước.

Tiện ích và sự thông minh của máy lọc khí Sharp FP-J60E-W.

Sharp FP-J60E-W được tích hợp 3 cảm biến chất lượng không khí siêu nhạy gồm: cảm mùi hôi, cảm biến bụi bẩn và cảm biến ánh sáng giúp cho máy có thể hoạt động chủ động và chính xác hơn theo từng yêu cầu của phòng ở và từng thời điểm khác nhau, nhờ đó mà người sử dụng có thể điều chỉnh, vận hành thiết bị được tốt nhất.

Máy lọc không khí Sharp FP-J60E-W với công nghệ ion Plasmacluter với cường độ cao (25000), độc quyền từ Sharp giúp sản sinh các hạt điện tích bù vào không khí làm tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus và một số mùi hôi hữu cơ trong phòng, đem đến không gian ở, làm việc trong lành và an toàn với người sử dụng.

Ngoài ra, động cơ siêu bền công nghệ Nhật Bản, đẳng cấp quốc tế của FP-J60E-W giúp cho máy có được sự yên tĩnh rất lớn trong quá trình sử dụng. Độ ồn thấp (15 – 43dB), khả năng làm việc hiệu quả, bền bỉ giúp cho máy đáp ứng yêu cầu làm việc trong các không gian đòi hỏi mức độ tiếng ồn thấp như: phòng ngủ, phòng khác, phòng làm việc hay phòng bệnh…

Sharp FP-J60E-W – lựa chọn vàng cho sức khỏe cả gia đình

Sức mạnh làm sạch khí thở của FP-J60E-W còn được cộng hưởng với màng lọc Hepa siêu hiệu quả, có khả năng ngăn chặn gần như tuyệ đối bụi PM0.3, PM2.5… nguy hại với con người. Chắc chắc máy lọc không khí Sharp sẽ là lá chắn phòng vệ hữu hiệu trước mọi ô nhiễm không khí từ môi trường xung quanh.

Thông số kỹ thuật FP-J60E-W

- Diện tích lọc tối ưu: 48 m2

- Tốc độ lọc không khí: 60-396 m3/1h

- Công nghệ lọc: Hệ thống màng lọc + Plasmacluster ion

- Số lượng lớp lọc: 03 lớp (Lọc thô, Lọc Hepa, Lọc Carbon)

- Tuổi họ màng lọc: 2 năm

- Cảm biến sử dụng: Bụi bẩn, mùi, ánh sáng

- Chạy tự động (Automatic): Có

- Vận hành máy: Nút bấm vật lý

- Tốc độ gió: Thấp, Trung bình, Cao, Tự động, Phấn hoa, Ngủ.

- Điện năng tiêu thụ: 1,2w -> 38w

- Độ ồn của máy: Từ 15 -> 43dB

- Inverter ( tiết kiệm điện) : Có, Haze

- Tiết kiệm điện: Chế độ Auto

- Đèn cảnh báo: Báo Plasmacluster ion, Báo thay thế bộ lọc

- Các tính năng ưu việt khác của máy :

  • Hẹn giờ bật/tắt máy (1-12h)
  • Khoá trẻ em
  • Chạy chế độ ngủ, Haze
  • Cảm biến bụi siêu nhạy
  • Tự khởi động lại

- Màu sắc: Trắng xám

- Kích thước: 728 x 416 x 291 mm

- Kích thước đóng thùng: 799 x 484 x 356 mm

- Trọng lượng: 10kg

- Trọng lượng đóng thùng: 12,5 kg

4.3 Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-FM40E-B

Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-FM40E-B

Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-FM40E-B đến từ Nhật Bản. Sharp FP-FM40E-B chuyên lọc bụi, khử mùi, diệt khuẩn, nấm mốc, tác nhân dị ứng, giữ ẩm và làm đẹp da …

Được coi là mẫu Máy lọc không khí đầu tiên trên Thế giới vừa Lọc không khí, khử mùi hôi trong phòng lại có tính năng Bắt muỗi, côn trùng nhỏ trong nhà. Thông số kỹ thuật máy lọc khí Sharp FP-FM40E như sau:

- Diện tích lọc tối ưu: 30 m2

- Tốc độ lọc không khí: 240 m3/1h

- Công nghệ lọc: Hệ thống màng lọc + Plasmacluster ion

- Số lượng lớp lọc: 04 (lọc Thô, lọc Hepa, lọc Carbon, tấm keo bắt muỗi)

- Tuổi thọ màng lọc: đến 02 năm, keo bắt muỗi 6 tháng

- Cảm biến sử dụng: Bụi bẩn

- Chạy tự động (Automatic): Có

- Vận hành máy: Nút bấm vật lý

- Tốc độ gió: Thấp, Trung bình, Cao, Tự động, Haze

- Điện năng tiêu thụ: 6,2w -> 31w

- Độ ồn của máy: Từ 29 -> 48dB

- Tiết kiệm điện: Chế độ Auto

- Đàn cảnh báo: Báo sạch, ô nhiễm, báo Plasmacluster, báo Bắt muỗi

- Các tính năng ưu việt khác của máy : Chạy chế độ ngủ, Haze, Tự khởi động lại

- Màu sắc: Đen

- Kích thước: 54 x 39,1 x 28,1 cm

- Trọng lượng: 5,8 kg

Công nghệ lọc không khí và bắt muỗi trên Sharp FP-FM40E-B

Màng lọc không khí:  Máy được trang bị 1 bộ gồm 03 màng lọc không khí cao cấp của Sharp: Lọc Thô -> Lọc Hepa -> Lọc Than Carbon. Qua đó FP-FM40E-B có thể giữ lại các loại hạt bụi bẩn kể cả các hạt bụi bẩn siêu nhỏ như PM2.5, ngăn vi khuẩn, phấn hoa, diệt nấm mốc… và khử các loại mùi hôi khó chịu có trong không khí.

Plasmacluster Ion: Giống như tất cả các Model của Sharp đều được tích hợp máy phát ra các hạt Ion âm dạng Plasmacluster độc quyền và cũng độc đáo trên Thế giới phát tán vào không khí trong phòng tham gia vào quá trình ức chế mùi hôi, diệt khuẩn, nấm mốc, tác nhân gây dị ứng…. Giữ ẩm và làm đẹp da, tóc và đặc biệt tạo sự thoải mái.

Các tính năng cao cấp trên Sharp FP-FM40E-B

  • Công nghệ cánh quạt hHút và đối lưu tuần hoàn không khí trong phòng đặt máy lọc không khí  dạng 3D linh động, nhờ thiết kế đặc biệt đó của Sharp mà toàn bộ không khí luôn được luân chuyển tuần hoàn qua máy.
  • Máy được trang bị Cảm biến bụi bẩn giúp máy có thể tự nhận biết được các tác nhân gây ô nhiễm bụi đang hiện hữu trong không khí nhà bạn, từ đó đưa ra tốc độ và thời gian chạy tối ưu và tiết kiệm điện nhất.
  • Cụm Đèn cảnh báo ô nhiễm sẽ báo cho bạn biết mức độ ô nhiễm không khí hiện tại trong không khí tại căn phòng đặt máy là nhiều hay ít, đã sạch hay chưa thông qua việc thay đổi màu sắc của đèn từ Xanh (sạch) tới Cam (ô nhiễm) rồi tới Đỏ (rất ô nhiễm).
  • Chế độ chạy tự động (Automatic) thông minh cũng được tích hợp trên Model này, dựa trên cảm biến chất lượng không khí thực tế  trong phòng mà từ đó máy chạy tốc độ  tối ưu nhất, giúp nhanh chóng làm sạch không khí trong căn phòng.
  • Chế độ chạy Haze luân phiên giữa 2 chế độ cao và thấp theo biểu đồ đã được các kỹ sư Sharp cài đặt sẵn giúp đảm bảo lọc không khí hiệu quả, đối phó với các nguồn gây ô nhiễm khống khí trong phòng khó lường đến.
  • Sleep: Một tính năng bắt buộc phải có trên các dòng Máy lọc không khí cao cấp hiện nay. Ở Chế độ này máy sẽ chạy ở tốc độ vừa phải, độ ồn thấp và các đèn báo trên máy đều được giảm hoặc tắt đi. Nhưng nó vẫn đảm bảo lọc sạch không khí trong phòng ngủ bởi khi chúng ta đi ngủ cá ô nhiễm sẽ ít hơn so với khi chúng ta vận động trong phòng.
  • Đèn báo hiển thị đang bật hoặc tắt chế độ phát ra Plasmacluster vào không khí, đèn này sẽ giúp chúng ta biết khi nào chế độ này bật hoặc đã tắt.
  • Bộ màng lọc Hepa, lọc Carbon cao cấp chính hãng của Sharp trang bị trên máy có độ bền tới 02 năm sử dụng (tiêu chuẩn). Với bộ màng lọc này Máy lọc Sharp FP-FM40E-B sẽ giữ lại toàn bộ các loại hạt bụi bẩn: bụi PM2.5 nổi tiếng và thậm chí cả những hạt bụi siêu mịn có kích hước PM0.3 (0,3micromet), phấn hoa, vi khuẩn, nấm mốc cũng sẽ bị giữ tại đây và tiêu diệt. Ngoài ra carbon còn có đặc tính khử mùi hôi và hấp thụ một số loại khí độc trong phòng.
  • Chế độ phát tán các hạt Plasmacluster vào không khí giúp tạo cảm giác dễ chịu thư thái, tham gia mạng vào quá trình khử mùi hôi trong phòng ngủ, phòng khách. Diệt vi khuẩn, ẩm mốc và khử và tiêu diệt bọ mạt một cách chủ động khắp căn phòng. Một tính năng rất hữu ích nữa đó là Máy lọc không khí Sharp có khả năng giữ ẩm da cũng như tạo sự thoải mái, dễ chịu cho những ai ngồi trong không gian đặt máy.

Ưu nhược điểm của Model Sharp FP-FM40E-B

Ưu điểm: Máy lọc đầu tiên có khả năng bắt muỗi, lọc sạch không khí và hạn chế bệnh sốt xuất huyết đang hoành hành. Màu sắc sang trọng, đèn UV thay đèn ngủ rất đẹp về đêm, xuất xứ Thái Lan…

Nhược điểm: Máy có màu đen đôi khi không hợp với những ai thích tông màu trắng, máy sử dụng sẽ phải thay thêm tấm keo bắt muỗi định kỳ, tuy nhiên chi phí cũng không phải là cao.

Như vậy với diện tích đáp ứng lên tới 30m2 việc lựa chọn sử dụng Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-FM40E-B bạn đã sở hữu một thiết bị lọc không khí diện tích trung bình hiệu quả dành cho không gian và môi trường sống của mình và gia đình.

Máy đặc biệt hữu ích với các môi trường cần xử lý mùi hôi trong phòng, mùi khói thuốc lá khó chịu, các loại hạt bụi bẩn như PM2.5. Những người cần một Máy lọc khí để phòng tránh và giảm thiểu nguy cơ các bệnh về hô hấp: hen suyễn, viêm xoang hay viêm mũi dị ứng. Những người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ, người già yếu, phụ nữ có thai….

Trên đây là các thông tin về máy khử khuẩn không khí cho trẻ sơ sinh. Thiết bị này vô cùng cần thiết đối với gia đình có trẻ nhỏ. Bởi trẻ sơ sinh có hệ hô hấp còn non yếu nên dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi. Hy vọng bài viết Probuy chia sẻ có thể giúp gia đình bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Bình luận

HẾT HẠN

0356 742 762
Mã số : 16588838
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn