Tác Động Độ Ẩm Không Khí Đến Đời Sống Con Người

11 triệu

97 Cù Chính Lan

Độ ẩm không khí là khái niệm mà chúng ta thường xuyên nhắc đến. Nhưng độ ẩm không khí là gì? Tại sao có độ ẩm không khí cao thấp khác nhau? Những tác động của độ ẩm không khí lên cuộc sống của chúng ta là gì?

Coway AP-1008DH

1. Độ ẩm không khí là gì?

Độ ẩm không khí hay thường gọi là độ ẩm, chính là lượng nước tồn tại ở thể khí (hay còn gọi là hơi nước) có trong không khí. Hơi nước cũng giống như các loại khí khác, không màu, không mùi, không vị và mắt thường không thể nhìn thấy được. 

Trong khí quyển có chưa đến 80% lượng hơi nước, giúp không khí được duy trì cân bằng. Độ ẩm cũng chính là thước đo để dự báo về lượng mưa và sương mù.

Đơn vị phổ biến dùng để tính độ ẩm tuyệt đối là gam trên mét khối (g/m³),

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ ẩm không khí?

Nhiệt độ là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến độ ẩm của không khí. Vào mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ giảm, hơi nước tích tụ trong không khí nhiều hơn, theo đó độ ẩm không khí cũng tăng cao. Trái lại, vào mùa hè, thời tiết nóng, nhiệt độ cao thì độ ẩm không khí thấp hơn.

3. Những tác động của độ ẩm không khí đến đời sống con người?

Độ ẩm tăng cao tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật, vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Đối với môi trường sống của con người, độ ẩm không khí thích hợp dao động từ 40-70%. Độ ẩm thích hợp với trẻ sơ sinh là 40-60 độ. Môi trường có độ ẩm nằm trong khoảng kể trên sẽ hạn chế sự sinh sôi và phát triển của các tác nhân gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy đối với những gia đình có người dễ bị dị ứng hoặc trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh nên chú ý giữ độ ẩm không khí trong nhà ở mức phù hợp, để hạn chế các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Nhìn chung, độ ẩm không khí quá cao hoặc quá thấp đều ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vào mùa hè, độ ẩm không khí quá thấp khiến làn da con người bỏng rát khó chịu. Vào mùa nồm ẩm, độ ẩm quá cao ngoài gây ra các bệnh về hô hấp, còn ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày như:

  • Quần áo lâu khô, nấm mốc xuất hiện ở tường, rèm cửa, quần áo,…

  • Sàn nhà ẩm ướt gây cảm giác khó chịu, trơn trượt,…

  • Vật dụng trong nhà dễ hỏng hóc

  • Mang đến cảm giác khó chịu cho con người, ảnh hưởng đến chất lượng sống cùng sức khỏe.

Để cân bằng độ ẩm trong không khí gia đình, nhiều gia đình lựa chọn giải pháp sử dụng máy lọc không khí có chức năng cân bằng độ ẩm. Đây là 1 cách đơn giản và hiệu quả để duy trì độ ẩm không khí ở mức độ phù hợp và loại bỏ những yếu tố gây bệnh có trong không khí gia đình.

Giới thiệu 5 dòng máy lọc không khí Coway tốt nhất hiện nay

Coway là một thương hiệu nổi tiếng về sản xuất đồ gia dụng của Hàn Quốc, thành lập từ năm 1989 và hiện có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. Những sản phẩm của Coway như: máy lọc không khí, máy lọc nước, máy ép hoa quả, máy xay thực phẩm... đã và đang góp phần mang lại một cuộc sống tiện nghi và chất lượng cho người tiêu dùng. Sản phẩm của Coway được sản xuất trên dây chuyền cao cấp hiện đại của Hàn Quốc, đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ sức khỏe người dùng và môi trường. Sản phẩm của Coway tại Việt Nam luôn được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng trong những năm qua.

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1516D

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1516D

Coway AP-1516D có Công nghệ và các tính năng gì mới?

Là dòng Máy lọc không khí đời mới, từ Hàn Quốc nhập về Việt Nam đầu 09/2017 Coway AP-1516D được cải tiến sâu rộng từ ngoại hình, cấu tạo cũng như luồng không khí đối lưu. Hiện đây đang là Model số 1 tại Hàn Quốc của Coway với nhiều kỷ lục được lập, hy vọng thời gian tới model này cũng sẽ giúp hãng Coway gặt hái được thành công lớn tại thị trường Việt Nam.

Về ngoại hình cảm nhận ban đầu phải nói rằng đây là một chiếc Máy lọc không khí đẹp, kiểu dáng hiện đại với thân đục lỗ tạo cảm giác mới mẻ gọn gàng nhưng rất mạnh mẽ so với các thiết kế truyền thống. Đặc biệt là cụm đèn báo ô nhiễm kết hợp với cửa thổi khí sạch phí trước tạo điểm nhấn cho sự độc đáo trong thiết kế của Coway.

Thiết kế kỹ thuật trên Coway AP-1516D được cải tiến cách tân với 1 luông khí ô nhiễm vào và tới 2 luồng khí sạch được thổi ra. Một luồng khí được thổi lên trên giúp đối lưu tuần hoàn lọc sạch toàn bộ căn phòng. Một luồng thổi ngay ra phía trước, nơi mà người trải nghiệm sẽ ngồi giúp nhanh chóng đưa luồng khí sạch đên cho chúng ta tận hưởng. Cơ chế và thứ tự đối lưu không khí trong phòng

Điểm nổi bật đó là máy được thiết kế rất mỏng, giúp chúng ta bố trí thêm công cụ xử lý, mang lại cho gia đình bầu không khí trong lành mà không quá lo lắng về việc bố trí Máy lọc không khí ở đâu. Với Coway AP-1516D không gian nhà bạn thực tế còn đẹp hơn và ngăn nắp hơn so với tưởng tượng.

Hệ cảm biến, cảnh báo không khí ô nhiễm:  Máy lọc không khí Coway vốn nổi tiếng với các cảm biến trang bị cùng sản phẩm rất nhạy, đặc biệt với model Máy lọc không khí cao cấp Coway AP-1516D hệ thống phát hiện cảnh báo đã được nâng thêm lên tầm cao mới.

Hệ thống màng lọc không khí:  Coway AP-1516D sử dụng hệ thống 04 lớp lọc, lọc triệt để hệ thống màng lọc cũ. Chúng gồm Lọc Thô -> Lọc hơi dầu, VOCs – > Lọc Carbon -> Lọc Hepa .Sẽ giữ lại được các loại ô nhiễm phổ biến sau:  hạt bụi bẩn đến 0,3micromet, vi khuẩn, phấn hoa, nấm mốc… khử các loại mùi hôi khó chịu vốn lấy đi bầu không khí trong lành của bạn

  • Chế độ hẹn giờ với 03 mốc thời gian (2h, 4h, 8h) giúp ta đa dạng và chủ động hơn với việc lọc không khí vào mỗi thời điểm ô nhiễm trong ngày.
  • Cảm biến ánh sáng siêu nhạy giúp máy đủ thông mình để biết khi nào chúng ta đi ngủ hay còn thức để tương tác.
  • Lựa chọn các kiểu luồng gió thổi tương tác nhằm lọc sạch không khí ô nhiễm trong phòng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1008DH

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1008DH

Sở hữu thiết kế hiện đại, màu nâu trang nhã, máy lọc không khí Coway AP-1008DH phù hợp với mọi không gian nội thất. Máy có kích thước nhỏ gọn nhưng độ bao phủ rộng, không tốn nhiều diện tích xếp đặt, phù hợp với phòng có diện tích khoảng 25 - 35 m2

Khả năng hoạt động ổn định
Máy lọc không khí Coway AP-1008DH có lưu lượng không khí 1,27 - 5 CCM với công suất tiêu thụ 5 - 38W, chỉ tương đương một chiếc quạt thông thường, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn mà vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt đối với sức khỏe. Tốc độ quạt tối đa 340 - 980 vòng/phút với độ ồn thấp trong khoảng 20,7 - 47,3 dB. 

Hiệu quả lọc cao
Màng lọc trước loại bỏ các tạp chất lớn như bụi, tóc và lông động vật. Màng lọc trung gian A3TM loại bỏ 99% vi khuẩn, 80% bụi bẩn và 40% mùi khó chịu và có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi vệ sinh bằng máy hút bụi. Màng lọc trung gian MCC được tăng cường do 3 loại màng lọc khác nhau kết hợp thành 1 màng lọc MCCTM (Multi Care Complex) giúp loại bỏ bụi vàng, bệnh cúm và legionella. Màng lọc khử mùi với chức năng khử mùi được tăng cường nhờ carbon linh hoạt lọc hiệu quả các khí độc hại VOCs (Volatile Organic Compounds), mùi khó chịu và mùi thuốc lá. Màng lọc Hepa loại bỏ khói thuốc lá, các loại virus, vi trùng và các hạt bụi siêu nhỏ.

Tính năng hiện đại
Đèn hiển thị mức độ ô nhiễm hiển thị ngay chất lượng không khí hiện tại bằng màu sắc tương ứng: không khí sạch - đèn xanh, không khí hơi bẩn - đèn màu tím nhạt, không khí bẩn - đèn màu tím sẫm, không khí rất bẩn - đèn màu đỏ.

Hoạt động của máy lọc không khí được điều khiển bằng hệ thống điều khiển nhân tạo thông minh (AI) để điều chỉnh tốc độ gió phù hợp với mức độ ô nhiễm không khí trong phòng và tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc chế độ nghỉ trong trường hợp thích hợp.

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1008CH

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1008CH

Máy lọc không khí Coway AP-1008CH có lưu lượng không khí 6.5ccm với công suất tiêu thụ thấp, chỉ từ 27W tới 43W, tương đương một chiếc quạt thông thường, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn mà vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt đối với sức khỏe. Tốc độ quạt tối đa 900 vòng/phút với độ ồn thấp trong khoảng 22.4 - 48.9dB.

Màng lọc sử dụng các hợp chất tự nhiên khử trùng các vật chất chiết xuất từ cây lá quạt và cây sơn muối Nhật Bản sẽ hấp thụ và phá hủy protein trên bề mặt của virus gây bệnh cúm A H1N1 và diệt virus. Công thức khử trùng tự nhiên của Coway lọc bỏ thành công đến 99,99% virus cúm A H1N1, đã được kiểm chứng và chứng nhận bởi Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc.

Màng lọc trước loại bỏ các tạp chất lớn như bụi, tóc và lông động vật. Màng lọc không dệt loại bỏ tóc và vi trùng để bảo vệ bộ lọc tùy chỉnh. Màng lọc khử virus loại bỏ virus gây bệnh cúm A H1N1 bằng cách hấp thụ và tiêu diệt trên bề mặt virus. Màng lọc Hepa loại bỏ khói thuốc lá, các loại virus, vi trùng và các hạt bụi siêu nhỏ.

Bên cạnh đó, máy được trang bị hệ thống hiển thị mức độ ô nhiễm tương ứng với 4 màu đèn LED để bạn có thể dễ dàng nhận biết không gian nhà mình đang ô nhiễm ở mức độ nào: không khí sạch - đèn xanh, không khí hơi bẩn - đèn màu tím nhạt, không khí bẩn - đèn màu tím sẫm, không khí rất bẩn - đèn màu đỏ.

Máy Coway AP-1008CH có đèn báo tiện dụng, hệ thống điều khiển thông minh

Hoạt động của máy lọc không khí được điều khiển bằng hệ thống điều khiển nhân tạo thông minh (AI) để điều chỉnh tốc độ gió phù hợp với mức độ ô nhiễm không khí trong phòng và tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc chế độ nghỉ trong trường hợp thích hợp.

Sản phẩm có bộ phận điều khiển đơn giản, dễ sử dụng với số lượng nút bấm tối thiểu: công tắc, tốc độ, cài đặt lại lọc và chế độ. Tốc độ không khí được điều khiển tự động theo các mức ô nhiễm phát hiện trong phòng, đèn hiển thị chức năng lọc và báo thay lõi lọc, điều chỉnh tốc độ chậm, trung bình, nhanh bằng chạm cảm biến.

Sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã, máy lọc không khí Coway AP-1008CH phù hợp với mọi không gian nội thất. Kích thước nhỏ gọn nhưng độ bao phủ rộng, không tốn nhiều diện tích xếp đặt, phù hợp diện tích phòng khoảng 33m2. 

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1009CH

Máy Lọc Không Khí Coway AP-1009CH

Máy lọc không khí Coway AP-1009CH công suất 40W, tốc độ quạt 900rpm với khả năng hút được 5.05m3 trên 1 phút, rất phù hợp để sử dụng trong gia đình. Máy Lọc Không Khí Coway AP-1009CH sử dụng công nghệ lọc tối ưu của Coway, màng lọc 4 lớp (trước, trung gian, khử mùi và HEPA) đem lại khả năng loại trừ 99% vi trùng, 80% bụi, kháng khuẩn và khử các khí độc hại và mùi hôi. Đặc biệt, máy lọc không khí Coway AP-1009CH còn có thiết kế hiện đại tô điểm thêm nét sang trọng cho ngôi nhà bạn.

Tính năng sản phẩm: 

- Hệ thống 4 màng lọc 

Máy lọc không khí Coway AP-1009CH có hệ thống 4 màng lọc, giúp không gian nhà bạn được lọc sạch nhất.

+ Màng lọc trước: loại bỏ bụi, tóc và lông thú nuôi. 

+ Màng lọc trung gian: cải thiện bụi rõ rệt nhờ kích thước các lỗ giữ bụi to nhỏ khác nhau. 

+ Màng lọc khử mùi: loại bỏ mùi thuốc lá, khử mùi hôi, mùi hộc hại của khí ga. 

+ Màng lọc HEPA: loại bỏ khói thuốc, các loại virus, vi trùng và các loại hạt bụi siêu nhỏ. 

- Màng lọc xoắn hữu hiệu

Mức độ thu hồi của màng lọc xoắn tăng 10% so với các màng lọc thông thường khác. Bên cạnh đó, màng lọc rất nhanh khô sau khi làm sạch. 

- Thiết kế nổi bật

Thiết kế được bắt nguồn từ bản chất sản phẩm và cảm nhận không khí trong lành, không gian yên tĩnh và tận hưởng làn gió tươi mát từ đại dương. Sản phẩm Máy lọc không khí Coway AP-1009CH đã đạt giải thưởng thiết kế của Reddot – là 1 trong 3 giải thưởng thiết kế hàng đầu thế giới. 

- Tiết kiệm năng lượng

Máy lọc không khí Coway AP-1009CH đã từng đạt danh hiệu nhãn hàng số 1 về hiệu suất sử dụng năng lượng tại Hàn Quốc. Với công suất tiêu thụ chỉ 40W chỉ tương đương với 1 chiếc quạt thông thường, Máy lọc không khí Coway AP-1009CH tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn. 

- Đèn LED hiển thị mức độ ô nhiễm 

Máy lọc không khí Coway AP-1009CH được trang bị hệ thống nhận biết không gian nhà bạn đang ô nhiểm ở mức độ nào, với 4 đèn LED hiển thị:

+ Đèn màu xanh: Không khí sạch. 

+ Đèn màu tím nhạt: Không khí hơi bẩn. 

+ Đèn màu tìm sẫm: Không khí bẩn. 

+ Đèn màu đỏ: Không khí cực bẩn. 

+ Điều chỉnh tốc độ không khí bằng một nút 

Bên cạnh chế độ tự hoạt động, Máy lọc không khí Coway AP-1009CH cho phép điều chỉnh tốc độ chỉ với một nút để lựa chọn tốc độ gió chậm, trung bình, nhanh hoặc tự động. 

- Hệ thống điều chỉnh thông minh

Máy lọc không khí Coway AP-1009CH có hệ thống điều chỉnh rất thông minh, dễ dàng sử dụng, an toàn tuyệt đối.

Thông số kỹ thuật: 

+ Loại hút bụi: Gia đình 

+ Công suất tiêu thụ: 40W 

+ CADR: Khói: 14m3 ; Bụi: 17.3m3; Phấn hoa: 19m3 

+ Diện tích: Khoảng 42m2 

+ Tốc độ quạt: 900rpm 

+ Độ ồn: 47dB 

+ Lưu lượng không khí: 5.05m3/phút

Máy Lọc Không Khí Coway AP-0509DH

Máy Lọc Không Khí Coway AP-0509DH

Máy lọc không khí Coway AP-0509DH có công suất chỉ từ 27W tới 43W, tương đương một chiếc quạt thông thường, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn mà vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt đối với sức khỏe. Chế độ hoạt động yên tĩnh, độ ồn thấp trong khoảng 31 - 44 (dB).

Với sự kết hợp giữa nano bạc và vật liệu carbon động, màng lọc trung A3 (kháng khuẩn, khử mùi, kháng bụi) cho hiệu quả lọc sạch không khí tối ưu:
- Bước 1: Màng lọc trước giúp loại bỏ tóc, bụi và lông thú nuôi.
- Bước 2: Màng lọc trung gian khử mùi giúp loại bỏ khí gas độc hại, mùi khó chịu và khói thuốc lá.
- Bước 3: Màng lọc Hepa diệt virus giúp lọc sạch các chất gây dị ứng, chất gây ô nhiễm và các loại hạt bụi siêu nhỏ.

Dễ dàng sử dụng
Máy có bộ phận điều khiển đơn giản, dễ sử dụng với số lượng nút bấm tối thiểu: công tắc, tốc độ, cài đặt lại lọc và chế độ. Tốc độ không khí được điều khiển tự động theo các mức ô nhiễm phát hiện trong phòng, đèn hiển thị chức năng lọc và báo thay lõi lọc, điều chỉnh tốc độ bằng chạm cảm biến.

Thiết kế nhỏ gọn
Sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc thanh lịch, máy lọc không khí Coway AP-0509DH phù hợp với mọi không gian nội thất. Kích thước nhỏ gọn nhưng độ bao phủ rộng, không tốn nhiều diện tích xếp đặt, phù hợp diện tích phòng khoảng 13 - 16 m2.

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Probuy phân phối  bán lẻ Máy lọc không khí Coway chính hãng. Cam kết giá ưu đãi giá tốt nhất thị trường. Liên hệ. ms.Hương 092 762 0000 - 094 737 6586 - 092 686 5406(zalo) để biết thêm thông tin chi tiết.

Bình luận

HẾT HẠN

0356 742 762
Mã số : 16567959
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn