Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Giặt Không Chạy

Liên hệ

15/35 Khuông Việt, Phường Phú Trung Quận Tân Phú Hcm

Máy giặt không chạy

Nếu bất chợt máy giặt không chạy hoặc bị lỗi thì bạn có thể thử một vài mẹo vặt dưới đây trước lúc gọi cho trọng tâm sửa chữa. Có thể là do thói quen tiêu dùng của chúng ta đã dẫn tới tình trạng máy giặt không chạy này.

Dấu hiệu cho thấy máy giặt không chạy

Máy giặt không chạy có thể dễ dàng nhận diện khi:

  • Máy đã cắm dây nguồn, chuyển sang chế độ giặt mà không mang tín hiệu gì và các đèn cũng không phát sáng.

  • Máy đã cắm dây nguồn và chuyển sang chế độ giặt, đèn cũng đã báo sáng nhưng ấn nút Start thì máy không chạy.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không chạy

Có vô cùng nhiều nguyên do làm cho loại máy giặt của bạn không hoạt động và rất nhiều lỗi của nhà phân phối nhưng một phần cũng do thói tiêu dùng của chúng ta. Dưới đây là một vài nguyên nhân mà chúng ta thường gặp:

Máy giặt không vào nguồn

Việc trước tiên khi thấy máy giặt không có điện bạn phải xem dây nguồn của máy giặt. Hãy coi xét kỹ xem dây với bị đứt hở do chuột cắn hay bị lỏng không.

Bạn cũng nên kiểm tra luôn cả ổ cắm, nguồn điện mà bạn đang tiêu dùng để cấp điện cho chiếc máy giặt của mình. Sau đó hãy ấn lại nút Khởi động (Start/Pause) trên máy giặt thử vài lần.

Nếu sau khi đã kiểm tra kỹ mà máy vẫn không lên nguồn, bạn nên nghĩ tới việc gọi tới các đơn vị tu sửa uy tín hoặc trung tâm bảo hành.

Máy giặt không được cấp nước hoặc thiếu nước

Máy giặt đã được lập trình chức năng cảm biến mực nước của máy giặt nhận thấy không có nước, thì tiến hành khóa chức năng khởi động của máy giặt lại để đảm bảo đúng chu trình giặt.

Khi máy giặt không được cấp nước, bạn buộc phải xem xét bồn cất nước xem còn nước không; hoặc giả dụ bồn cất hết nước, hãy bơm nước lên để bảo đảm đủ lượng nước cho máy giặt, sau đó khởi động lại máy.

Nắp máy giặt không được đóng hoặc đóng không kín

Vì lý do an toàn cho người sử dụng buộc phải các nhà cung ứng cài đặt cho máy giặt chỉ phát động khi cửa (nắp) lồng giặt đã được đóng kín. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã đóng kín cửa lồng giặt khi bấm nút bắt đầu.

Khối lượng áo quần giặt nhiều quá so với trọng lượng cho phép

Đây là lỗi thường gặp nhất ở người dùng. Chúng ta thường có thói quen cố cho nhiều quần áo vào máy giặt để giặt một lần nhất là mỗi lúc giặt chăn, mền, vỏ gối.

Đây bản chất là 1 lề thói không thấp vì nó không chỉ có hại cho máy giặt mà còn làm quần áo của bạn ko được giặt sạch. Vì vậy, người sử dụng cần quan tâm cho quần áo vào máy giặt với khối lượng phù hợp và đặt cân đối để giảm thiểu áo quần bị quấn gây nghẽn máy giặt.

Lồng giặt bị kênh

Lồng giặt bị kênh cũng khiến máy giặt không quay. Nếu bạn để quần áo lệch vào 1 góc làm lồng máy giặt không cân thì máy sẽ không vận hành được.

Nếu gặp buộc phải tinh trạng này, bạn hãy chỉnh lại quần áo trong lồng giặt sao cho thăng bằng và khởi động lại máy.

Dây curoa, động cơ máy giặt bị đứt

Đây là nguyên nhân mà không ai muốn mắc phải và cũng thỉnh thoảng xảy ra. Để đánh giá thì bạn cần tháo nắp che phía sau máy giặt (đối với máy giặt cửa ngang) hoặc lật đáy máy giặt lên (đối với máy giặt cửa trên) mới đánh giá được.

Dây curoa là một đoạn dây với tác dụng truyền động từ động cơ sang lồng giặt, sau một thời gian dài sử dụng thì dây này với thể bị giãn lỏng ra và rơi xuống hoặc bị đứt. Bạn với thể đánh giá chiếc dây curoa mà máy đang dùng và tự sắm dây khác về thay hoặc nhờ các tổ chức tu bổ để thay thế sở hữu mức giá khoảng vài trăm nghìn.

Đối mang loại máy giặt dùng động cơ truyền động trực tiếp thì chúng lại không dùng dây curoa. Cách độc nhất của bạn là gọi cho trung tâm sửa chữa. Tuy nhiên loại máy giặt sử đụng động cơ này thường vô cùng bền và hiếm khi xảy ra hư hỏng ở động cơ.

Dưới đây là thông tin mà Limosa cung cấp đến bạn, nếu có bất kì vấn đề nào không thể khắc phục hãy liên hệ đến dịch vụ sửa máy giặt uy tín Limosa để được tư vấn và khắc phục kịp thời nhé!

Trích nguồn: Điện lạnh Limosa (2022), https://sua-may-giat-limosa-1.blogspot.com/2022/03/may-giat-khong-chay.html, truy cập ngày 22/03/2022.









Bình luận

HẾT HẠN

1900 227 6
Mã số : 16559674
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn