Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Giặt Rung Lắc

250.000

Quận Bình Thạnh

Máy giặt bị rung lắc nặng, kêu to bất thường gây hoang mang và khó chịu, sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến hỏng máy giặt. Hãy cùng trung tâm sửa máy giặt quận Bình Thạnh Limosa tìm hiểu những nguyên nhân và mẹo hay để giải quyết nhanh chóng tình trạng máy giặt rug lắc bạn nhé!

1. Vị trí đặt máy giặt không bằng phẳng
Đặt máy giặt trên bề mặt không bằng phẳng Nguyên nhân đầu tiên là do vị trí của máy giặt không đều, lồng giặt bị lật, lồng giặt va vào vỏ máy giặt và phát ra tiếng ồn lớn. Thông thường, khi lắp đặt máy giặt, người có chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn vị trí thích hợp và đảm bảo máy giặt được cân bằng, không bị nghiêng sang một bên. Nếu không có vị trí tốt hơn, người lắp đặt mới sẽ điều chỉnh lại máy giặt sau khi lắp đặt. Do đó, việc di chuyển đến một địa điểm khác có thể dẫn đến sự mất cân bằng.
Cách khắc phục:
- Đảm bảo máy giặt ở vị trí bằng phẳng. Nếu không, hãy di chuyển máy giặt đến vị trí cân bằng hơn.
- Gia cố vị trí đặt máy giặt (bê tông cứng, sàn lát gỗ) để đảm bảo cân bằng cho máy giặt hoạt động hiệu quả.
- Đảm bảo rằng chân máy được vặn gần đáy máy giặt, siết chặt các vít nếu cần và điều chỉnh chân máy để máy ổn định.

2. Giặt quá tải quần áo
Hầu hết các máy giặt đều có thông số kỹ thuật về khối lượng đồ giặt do nhà sản xuất cung cấp. Chỉ nên giặt lượng đồ vừa đủ để tránh tình trạng quá tải gây rung lắc và ảnh hưởng xấu đến hiệu suất giặt của máy.
Cách khắc phục:
Kiểm tra khối lượng đồ giặt trước khi cho vào máy giặt. Nếu lượng quần áo vượt quá tải trọng cho phép thì nên chia thành nhiều lần giặt. Ngược lại, nếu lượng đồ giặt quá ít thì không cần giặt ngay mà nên cho vào lần giặt sau để tiết kiệm điện và nước tiêu thụ.

3. Đồ bị để quên trong máy giặt
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tiếng ồn lớn ở máy giặt. Nếu vật chất lạ bị rơi ra trong quá trình vệ sinh, nó có thể va chạm với trống hoặc tạo ra tiếng ồn. Không chỉ vậy, các vật dụng kim loại sắc nhọn có thể làm hỏng lồng giặt và quần áo bên trong.
Cách khắc phục:
- Trước khi giặt, hãy đảm bảo rằng lồng giặt và quần áo không có các vật lạ như đá và cục sắt. Túi quần thường dễ tìm và bạn sẽ bỏ sót hầu hết các món đồ, vì vậy hãy kiểm tra lại một lần nữa.
- Bạn nên tập thói quen kiểm tra quần áo trước khi giặt. Điều này đảm bảo lượng giặt hợp lý và tránh thất lạc đồ có thể gây va chạm và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

4. Lò xo  bị hỏng
Giảm xóc của máy giặt là thiết bị hấp thụ rung động tạo ra từ lồng giặt và giảm chấn động, rung lắc. Nếu lò xo bị hỏng, máy giặt sẽ mất thăng bằng, va đập mạnh ở tốc độ cao và phát ra tiếng ồn lớn.
Cách khắc phục:
Do hỏng hóc linh kiện nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được kiểm tra và thay thế.

5. Nguồn nước cung cấp không đủ
Thông thường, máy giặt sẽ đo lượng quần áo bên trong trước khi giặt và đưa ra chương trình giặt ở mực nước tương ứng. Một số trường hợp khách hàng vì muốn tiết kiệm nước mà chọn mực nước thấp hơn dẫn đến lượng nước cung cấp cho quá trình vệ sinh không đủ. Một lượng lớn quần áo được tưới nước không đủ sẽ tạo ra ma sát giữa quần áo và lồng giặt và tạo ra tiếng ồn lớn.
Cách khắc phục:
Chọn chương trình giặt bạn cần và để máy giặt đo lượng nước bạn cần. Đảm bảo máy giặt gần nguồn nước để cấp nước nhanh chóng và kịp thời. Ngoài ra, hãy kiểm tra đường ống nước thường xuyên để đảm bảo không bị rò rỉ.

6. Lệch lồng giặt do để quần áo về một bên
Đó cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy giặt bị rung quá mức. Khi đồ giặt bị đẩy đi, lồng giặt nghiêng và liên tục đập vào thành máy giặt, phát ra tiếng ồn. Nguyên nhân là do người sử dụng đã không phân loại quần áo đúng cách trước khi giặt khiến quần áo bị dính hoặc quăn, gây lệch tâm, quần áo không được sạch sẽ và dễ bị hư hỏng.
Cách khắc phục:
Trước khi cho đồ vào máy giặt, hãy phân loại đồ giặt cẩn thận và cho từng đồ một vào lồng giặt. Tốt nhất bạn nên cho quần áo về cùng chiều để không bị xoắn trong quá trình giặt. Nếu phát hiện thấy rung động mạnh trong quá trình vệ sinh, hãy tạm dừng và kiểm tra chương trình đang diễn ra. Nếu bạn thấy quần áo bị cong sang một bên, hãy phân phối đều và tiếp tục

Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-may-giat/nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-may-giat-rung-lac

Bình luận

HẾT HẠN

0909 901 903
Mã số : 16463127
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn