Cách Chọn Mua Chụp Hút Khói Có Phin Lọc Mỡ Và Địa Chỉ Cung Cấp Uy Tín

Liên hệ

27/17 Đường Xuân Thới Thượng 5, Ấp 5, Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, Tphcm



Cách chọn mua chụp hút khói có phin lọc mỡ và địa chỉ cung cấp uy tín
 




Chụp hút khói có phin lọc mỡ sẽ sử dụng tốt hơn rất nhiều so với loại không có phin lọc mỡ. Để lựa chọn được loại tốt nhất, đừng bỏ lỡ chú ý dưới đây.

Trên thị trường hiện nay đang cung cấp rất nhiều các loại chụp hút khói có phin lọc mỡ với thương hiệu, chất lượng khác nhau. Nếu bạn muốn lựa chọn được loại chụp hút tốt thì hãy dựa vào những tiêu chuẩn dưới đây.


Tiêu chuẩn của một chụp hút khói có phin lọc mỡ chất lượng

Vận tốc gió (ngay dưới các khe của phin lọc mỡ)

Một chụp hút tiêu chuẩn phải có vận tốc gió tại miệng hút là 0.2 – 0.4 m/s. Điều này sẽ đảm bảo được khói và mùi có thể được hút vào hệ thống tốt nhất.

Tiếng ồn – Chụp hút khói có phin lọc mỡ

Khi hoạt động, hệ thống sẽ có tiếng ồn. Nguyên nhân là do:

  • Do thi công, lắp đặt không đúng kỹ thuật, neo các ống vào tường không chắc chắn.
  • Do cánh quạt của motor và độ rung của Motor;
  • Do lượng khí thổi ra tại miệng và độ ồn trong đường ống vào motor.

Để hạn chế được những tiếng ồn này thì người ta dùng các ống tiêu âm làm từ các bông thủy tinh mềm để không khí lưu thông va đập vào các bông này làm giảm tiếng ồn. Vì thế khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên chú ý đến yếu tố này để tránh ảnh hưởng đến công việc.

Tính thẩm mỹ chụp hút khói có phin lọc mỡ

Hệ thống hút khói thường được sử dụng cho các nhà hàng nên tính thẩm mỹ luôn được coi trọng. Trong khi hầu hết các bếp nhà hàng ngày nay đều được thiết kế theo xu hướng mở để thực khách có thể thấy được không gian bếp. Vì thế bạn nên lựa chọn những sản phẩm chụp hút phù hợp với không gian bếp của mình.

Đèn chiếu sáng

Khi lắp đặt chụp hút khói thì phần lớn ánh sáng tự nhiên đã bị che khuất. Vì thế nếu không được lắp thêm đèn bên dưới chụp hút thì đầu bếp sẽ khó thao tác hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến vị trí của bóng đèn khi lắp và phải sử dụng bóng đèn chuyên dụng, có thể chịu nhiệt, chịu hơi nước và có độ sáng phù hợp.

Công suất chụp hút khói có phin lọc mỡ phù hợp

Để đảm bảo hệ thống hoạt động hút mùi, khử mùi hiệu quả nhất thì bạn cần phải đảm bảo về mặt công suất phải phù hợp với không gian bếp. Nếu là không gian bếp lớn thì công suất cũng phải lớn để đảm bảo tất cả khói mùi đều có thể được hút hết ra bên ngoài. Không gian nhỏ cũng tương tự, nếu sử dụng công suất lớn sẽ gây lãng phí.

Xem thêm: Hệ thống hút khói, hút mùi công nghiệp tiêu chuẩn, cao cấp

Để tính công suất chọn chụp hút thì rất đơn giản. Tuỳ theo độ dài của chụp và đường ống khói, cách tính công suất như sau:

  • 1Hp tương đương 1200m3/h
  • Lưu lượng Q = S x V => V = Q/(Sx 3600)
  • Diện tích chụp S = D x R

VD: chụp dài 4 m, rộng 0,9 m,  S= 4 x 0,9 = 3,6 m2, Motor 3Hp:

V = (3×1200)/ (3.6×3600) = 0.27(m/s )

Đặc điểm của chụp hút khói có phin lọc mỡ

Ngoài tác dụng hút khói, hút mùi, loại chụp hút có thêm phin lọc mỡ sẽ còn có thể hỗ trợ lọc lại lượng mỡ, bụi dầu lớn trộn trong khói bếp trước khi thải ra môi trường vào hộp đựng mỡ. Khi vệ sinh, chúng ta chỉ cần lấy hộp này đổ đi.

Chất liệu phin lọc mỡ này thường làm bằng inox 430, inox 304 cao cấp, không bị ăn mòn, gỉ sét. Ngoài ra còn có thể giữ cho bề mặt chụp hút luôn sáng bóng.

Có cần vệ sinh phin lọc mỡ thường xuyên không?

Không gian bếp của nhà hàng, khách sạn luôn cần phải thông thoáng, không ám mùi, không vi khuẩn thì mới có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, ngoài việc đầu tư một hệ thống hút khói chất lượng thì việc vệ sinh phin lọc mỡ thường xuyên là cũng rất cần thiết.

Trong quá trình sử dụng, lượng dầu mỡ theo mùi khói thức ăn bay lên rất nhiều và còn được đọng lại trên các thiết bị, dụng cụ nhà bếp. Khi đó, chức năng lọc dầu mỡ sẽ làm giảm sự bám bẩn này. Nếu không được vệ sinh thì hiệu quả hoạt động của hệ thống sẽ bị giảm đi. Thậm chí còn rất dễ gây cháy nổ, nhất là những nhà hàng sử dụng lửa lớn, dễ chạm vào phin lọc mỡ nên rất dễ bắt lửa.

Cách vệ sinh phin lọc mỡ của chụp hút khói

  • Chuẩn bị dụng cụ cần như nước ấm, khăn, thiết bị cọ rửa và chất tẩy rửa chuyên dụng.
  • Tháo rời các phin lọc mỡ bằng cách đẩy nhẹ tấm phin lên là có thể lấy ra ngoài.
  • Tiếp theo là vệ sinh phin lọc mỡ.
  • Sử dụng vòi xịt và rửa sạch dầu mỡ trên phin hoặc sử dụng một thau nước nóng, ngâm các tấm phin lọc khoảng 10 phút để các chất bẩn, dầu mỡ được làm mềm.
  • Dùng xà phòng hoặc nước rửa chén để cọ rửa sạch.
  • Dùng khăn lau khô và lắp chúng trở lại hệ thống.

Trên chụp hút còn có 2 rãnh dễ bám bẩn nên cần được vệ sinh thường xuyên. Bạn nên sử dụng khăn khô để lau sạch dầu mỡ trên 2 rãnh này để không làm lây vết mỡ ra khu vực khác.

Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị, hệ thống mùi mùi trong bếp nhà hàng bằng chất liệu inox cao cấp. Trong đó có cả chụp hút khói có phin lọc mỡ cam kết chất lượng, chế độ bảo hành dài hạn và giá rẻ, bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Một vài kinh nghiệm giúp bạn mua bồn rửa chén inox chất lượng hơn giá rẻ hơn

Bình luận

HẾT HẠN

0933 450 818
Mã số : 16321453
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn