Mẹo Bảo Quản Rau Củ Quả Tươi Lâu Trong Tủ Lạnh

250.000

Quận Tân Phú

Mỗi loại rau đều phải có các cách thức bảo quản khác nhau. Dưới đây, hãy cùng trung tâm vệ sinh tủ lạnh LG Limosa tham khảo một số mẹo bảo quản rau củ tươi lâu trong tủ lạnh giúp những bà nội trợ luôn giữ được thực phẩm tươi sạch.
1. Bảo quản rau
Tủ lạnh làm mát rau nhưng lại hút đi độ ẩm của rau, chính vì thế nên các loại rau như: cải thìa, xà lách, cải cúc, rau mùi (ngò)… thường dễ bị héo. Trong trường hợp này, mẹo bảo quản rau củ tươi lâu là để rau vào 1 túi bóng kèm với một lớp khăn giấy ướt trước khi cho vào tủ để rau hút ẩm và tươi lâu. Nên quấn rau (đã để ráo nước) bằng khăn giấy rồi mới cho vào túi nhựa. Phương pháp này sẽ hiệu quả có rau diếp và cần tây, giúp rau vẫn tươi được ít nhất 1 tuần. Cần đảm bảo là khăn giấy không quá ướt. nếu khăn ướt, hãy thay 1 chiếc giăn giấy khô mới
2. Bảo quản các loại củ
Cà rốt tươi sạch sở hữu thể giữ tươi ngon nếu gói chặt trong một túi nhựa để ngăn chặn sự bốc hơi hoặc bảo quản trong 1 hộp cất kín. Chúng sở hữu thể kéo dài cả tuần hay lâu hơn.
Khoai tây, hành tây, gừng, tỏi và khoai lang nên được bảo quản ở nơi tối hay trong một túi tối màu vì ánh sáng mặt trời khiến cho chúng nảy mầm và ko ăn được. Trong các cửa hàng những cái củ này lại được hay bày bán dưới ánh sáng và điều này không tốt cho chúng.
3. Bảo quản quả
Bên cạnh rau củ, các loại quả tươi cũng rất được ưa chuộng vì chúng chứa nhiều chất xơ. Bạn có thể chế biến thành nước quả ép, xay sinh tố hoặc trộn salad. Muốn quả tươi lâu bạn cũng nên lưu ý những điểm sau: với bưởi, cam, quýt, chanh: lúc tìm nên chọn quả cầm nặng tay, căng mọng, vỏ ngoài tươi.
Cam, quýt, chanh với thể để ở nhiệt độ bình thường, không những thế nếu như bạn gói chúng trong túi nhựa và đựng vào ngăn mát của tủ lạnh quả sẽ tươi lâu hơn. Riêng bưởi với thể bảo quản thấp ở nơi thoáng mát trong túi lưới hay rổ, nếu đựng trong bọc ni lông bưởi sẽ nhanh bị hỏng.
Bảo Quản Ở Nhiệt Độ thích hợp
Muốn rau tươi lâu, các mẹ nên để tủ lạnh ở nhiệt độ 1-4 độ C. Vì vi khuẩn thường phát triển mạnh khi rau quả được bảo quản ở nhiệt độ trên 4 độ C, trái lại, nếu như nhiệt độ thấp quá lại với thể khiến rau quả đóng băng, nhanh hỏng.
Không Rửa Rau Củ Trước lúc Cho Vào Tủ Lạnh
ko nên rửa rau củ trước lúc cho vào tủ lạnh và chỉ rửa trước khi bỏ ra sơ chế hoặc ăn. nguyên do là vì quá đa dạng độ ẩm khiến rau dễ bị biến màu, hư hỏng.Đối sở hữu những chiếc thực phẩm củ quả như củ cải, cà rốt, xu hào... Bạn nên cắt bớt ngọn trước lúc cho vào tủ lạnh.
Sử dụng Túi Ni-Lon
Đa số các loại rau củ tươi đều đòi hỏi độ ẩm trong khoảng 80-95% nhưng độ ẩm của tủ lạnh chỉ ngừng lại ở mức khoảng 65%. vì vậy, nên cho rau củ vào túi ni-lon để ngăn sự bay tương đối nước khi cho vào tủ lạnh, đặc trưng là những thứ ko có lớp vỏ bên ngoài.
Nên cho rau củ vào túi ni-lon để ngăn sự bay tương đối nước lúc cho vào tủ lạnh, đặc trưng là những thứ không sở hữu lớp vỏ bên ngoài
Bên cạnh đó, không nên sử dụng túi ni-lon mang nấm rơm vì 90% thành phần nấm rơm là nước, chúng sẽ chóng vánh đổ nhớt khi cho vào túi ni-lon. bên cạnh đó, nấm rơm cũng sở hữu khả năng hấp mùi khi bảo quản chung sở hữu những thực phẩm mang mùi mạnh. thành ra, tốt nhất là cho nấm rơm hay các thực phẩm phổ biến nước vào túi giấy.
Táo, đu đủ, chuối, bơ và cà chua được xem là các nhà “sản xuất” khí ethylene. các sản phẩm như rau diếp, bông cải xanh, chanh, cam và cà rốt lại thuộc hàng ngũ mẫn cảm mang khí ethylene. bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rau quả bầm dập hoặc 1 số chiếc rau, trái cây cũng sở hữu thể là cỗi nguồn làm những thứ để chung phân phối phổ biến khí ethylene hơn. thông thường trái cây sản sinh ra phổ quát khí hơn còn rau xanh lại tương đối mẫn cảm sở hữu những ảnh hưởng hiểm nguy của ethylene.
Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-tu-lanh/meo-bao-quan-rau-cu-qua-tuoi-lau-trong-tu-lanh

Bình luận

HẾT HẠN

0909 901 903
Mã số : 16474667
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn