Những Lưu Ý Sử Dụng Khi Mới Mua Tủ Lạnh Về

Liên hệ

Hóc Môn

Tủ lạnh quả thật là một thiết bị mang lại nhiều lợi ích cho mọi gia đình, đồng thời cũng là trợ thủ gắn bó thân thiết với hội chị em nội trợ. Nếu như muốn tủ lạnh bền đẹp theo thời gian, bạn không chỉ phải bảo quản mà còn phải biết cách sử dụng ngay từ khi tủ lạnh mới mua về. Sau đây, dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà tại Hóc Môn xin phép chia sẻ đến với quý người dùng những cách thức dùng tủ lạnh mới tậu về giúp tăng tuổi thọ và hiệu quả dùng cao nhất.
1. Chọn vị trí lắp đặt tủ lạnh phù hợp
Trước khi lắp đặt tủ lạnh thì bạn nên xác định vị trí đặt cho tủ lạnh nhằm đảm bảo những nhu cầu về thẩm mỹ, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật
+ Không đặt tủ lạnh ở nơi gần ánh sáng trực tiếp như gần lò sưởi, trang bị tản nhiệt, bếp lò, bếp nướng,…
+ Nên để tủ cách tường 10cm để ko khí dễ lưu thông làm mát dàn lạnh của tủ lạnh.
+ Chọn nơi có mặt sàn bằng phẳng, chắc chắn. Nếu mà vị trí không bằng phẳng có thể sử dụng chân đế kê tủ lạnh, đảm bảo cho tủ được cân bằng.
+ Không đặt ở nơi có độ ẩm thấp, cạnh vật dụng điện khác, nơi dễ cháy
+ Không sử dụng chung ổ điện có những thiết bị khác. Điều này dễ khiến cho tủ lạnh ko đủ tải, dẫn đến chập điện. Nên sử dụng cầu chì để gia tăng mức độ an toàn cho tủ lạnh. Chọn điện áp phù hợp cho tủ lạnh, sở hữu thể tiêu dùng thêm ổn áp để phục vụ nguồn điện đầu vào giúp tủ hoạt động phải chăng hơn.
+ Hạn chế để đồ vật trên nóc tủ lạnh vì lâu dần có thể làm cho bị lõm hoặc vật bị ẩm thấp sẽ ảnh hưởng tới độ bền của tủ lạnh.
+ Có thể nối đất cho tủ lạnh để đảm bảo an toàn ngăn sự rò rỉ điện.
2. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh khi mới mua về
Tủ lạnh mới mua về vừa trải qua thời kỳ vận chuyển sau 1 quãng con đường dài. bởi vậy, sao lúc lắp đặt vào vị trí đã chọn bạn ko nên cho tủ hoạt động ngay mà nên vận dụng những phương pháp sau giúp tủ được bền hơn.
+ Sau lúc có tủ về, lắp đặt trên 1 mặt phẳng ổn định, chắc chắn và không cắm nguồn điện trong khoảng 4 tiếng - 24 tiếng để tủ ổn định khí gas cho tủ.
+ Sau khi ổn định khí gas, bạn cần cho tủ lạnh chạy không tải. nghĩa là cho tủ chạy nhưng không cho bất kỳ thực phẩm nào trong công đoạn chạy “lần đầu” này. Việc này sẽ giúp tủ lạnh làm cho quen sở hữu chế độ làm cho lạnh nhẹ và cùng lúc giúp khử mùi nhựa tủ lạnh mới.
+ Trong công đoạn chạy ko vận tải để khử bớt mùi nhựa mới bạn nên để tủ lạnh hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong 8-24 tiếng. Tối thiểu là 8-10 tiếng nhưng nếu như bạn để càng lâu sẽ giúp khử mùi nhựa mới trong tủ lạnh tốt hơn. Cứ mỗi hai tiếng bạn hãy mở số đông những cửa tủ lạnh khoảng 5 phút để mùi nhựa thoát ra ngoài (vẫn giữ cắm điện nhé).
Nếu cần dùng tủ lạnh gấp, bạn với thể chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất để thực phẩm vào sẽ giảm thiểu được tình trạng hư hỏng thực phẩm.
3. Một số mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện
+ Lúc sử dụng tủ lạnh mới tìm, nếu như bạn thấy tủ lạnh đã chạy 5-6 tiếng mà vẫn chưa thấy lạnh thì bạn đừng quá lo âu. Bởi tủ lạnh mới cần 8-24 tiếng chạy ko chuyên chở để ổn định. giả dụ sau 24 tiếng tủ vẫn hoạt động ko bình thường hãy liên hệ cho công ty khoa học kiểm tra lại.
+ Về thời gian đông lạnh sở hữu tủ lạnh mới, thời kì đông đá cho 1 - 2 khay đá viên là từ 2 tới 4 tiếng. Đối mang đá lon tủ sẽ mất rộng rãi thời kì hơn. Cụ thể thời kì đông đá khoảng từ 4-6 tiếng cho khay đá. thời gian đông đá sẽ lâu hơn đối có khuôn nhôm. thời kì đông đá sẽ mau lẹ hơn giả dụ khiến đá bằng bịch ny-lon.
+ Nếu tủ lạnh mới đang chạy, rồi đột ngột tắt, rùi chút lại phát động lại là bình thường. Tủ lạnh khi đạt tới nhiệt độ được cài đặt thì ngưng chạy để tiết kiệm điện. khi nhiệt độ bên trong tủ lạnh nâng cao lên, tủ lạnh sẽ hoạt động lại.
+ Không đặt đồ uống mang ga hoặc sủi bọt bên trong ngăn đá giảm thiểu nổ vỡ vạc.
+ Không để chai lọ hoặc vật chứa bằng thủy tinh vào trong ngăn đá, thủy tinh có thể bị tan vỡ tác động đến an toàn của người dùng.
+ Không nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong tủ, vì khi này khá lạnh khó tìm được kẽ hở để tuần hoàn bên trong tủ, dẫn tới làm lạnh kém và khách hàng lầm tưởng tủ lạnh bị lỗi. khi xếp thực phẩm cần tránh đặt sát họng thổi gió vì sẽ làm cản khí lạnh tuần hoàn trong tủ.
+ Không lắp đặt tủ lạnh ở nơi ẩm ướt hoặc nơi mà đồ vật mang thể tiếp xúc sở hữu nước, lớp cách điện của các bộ phận điện tử bị hỏng với thể gây ra điện giật hoặc hỏa hoán vị. Trong trường hợp đặt ở nơi ẩm thấp, bạn mang thể lắp thêm chân đế cho tủ để đảm bảo an toàn.
+ Không nên cắm rộng rãi vật dụng vào cùng 1 ổ cắm điện. Tủ lạnh phải luôn luôn được cắm vào ổ điện riêng mang mức điện áp định mức thích hợp sở hữu mức điện áp được ghi trên bảng tham số của tủ lạnh.
Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-tu-lanh/nhung-luu-y-su-dung-khi-moi-mua-tu-lanh-ve

Bình luận

HẾT HẠN

0909 901 903
Mã số : 16470425
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn