Top 7 Cách Sử Dụng Tủ Lạnh Tiết Kiệm Điện

250.000

Quận Bình Thạnh

Sử dụng tủ lanh sao cho tiết kiệm điện nhất luôn là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng dịch vụ sửa tủ lạnh quận Phú Nhuận Limosa: https://limosa.vn/sua-tu-lanh-quan-phu-nhuan/ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Thường xuyên vệ sinh dàn ngưng tủ lạnh
Dàn ngưng là phần được thiết kế bằng sắt hoặc đồng, có cánh tản nhiệt, được lắp đặt phía sau tủ lạnh. Dàn ngưng này có chức năng tỏa nhiệt, giảm bớt độ
nóng phát ra từ máy nén tủ lạnh. Nếu như dàn ngưng sạch và hoạt động tốt, máy nén sẽ giúp cho tủ lạnh hoạt động ổn định hơn, đảm bảo cung cấp đủ độ lạnh mà không cần hoạt động quá tải. Từ đó, thực phẩm được làm mát hiệu quả và tiết kiệm lượng điện tiêu thụ.
Cả nhà nên vệ sinh dàn ngưng chí ít 6 tháng/ 1 lần (hoặc 1 năm/1 lần) để giảm thiểu được bụi bẩn bám vào, tránh tủ lạnh bị toả nhiệt quá mức. Đối với một số loại tủ lạnh mới ra mắt trên thị trường, bộ phận dàn ngưng có thể được đặt ở bên trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn có thể gỡ tấm lưới bảo vệ, phía sau sẽ là dàn ngưng tủ lạnh. Để vệ sinh, bạn rút nguồn điện, sử dụng máy hút bụi hoặc khăn lau khô để loại bỏ cặn bẩn.
2. Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh
Trước khi đặt thức ăn vào tủ lạnh, bạn nên bọc kín chúng bằng màng bọc thực phẩm hoặc cất trong hộp chứa thực phẩm. Điều này không những giúp giảm thiểu phát sinh vi khuẩn sinh mùi mà còn giúp bảo vệ được hàm lượng dinh dưỡng sở hữu trong thực phẩm.
Bên cạnh đó, có cách thức này, máy nén sẽ điều hòa lượng khí ẩm bên trong tủ hiệu quả hơn, hoạt động mang công suất thấp hơn giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.
3. Không nên mở cửa tủ lạnh quá lâu
Nếu như bạn mở và đóng cửa tủ lạnh thường xuyên, nhiệt độ bên trong tủ tăng lên khiến máy nén phải điều chỉnh nhiệt độ liên tiếp để duy trì độ lạnh và độ ẩm của môi trường bên trong tủ. Càng đóng/mở cửa tủ lạnh quá nhiều lần, máy nén càng hoạt động mang tần suất cao hơn gây tổn hao điện năng.
4. Đặt vừa đủ thực phẩm trong tủ lạnh
Mọi người hay nghĩ rằng, cất ít thức ăn giúp tủ lạnh hoạt động tiết kiệm điện hơn, nhưng thực tế chẳng hề như thế. Bạn nên để vừa đầy thức ăn trong tủ lạnh, khi thực phẩm lạnh chúng sẽ làm lạnh hỗ tương cho nhau, giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ và làm máy nén hoạt động ít hơn. do đó, giả dụ tủ ko đủ thực phẩm để lấp đầy, bạn với thể đặt thêm túi đá hay nước lã bên trong nhé.
5. Đảm bảo nhiệt độ hợp lý
Nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ cao để tiết kiệm điện khi tiêu dùng tủ lạnh, thực phẩm sở hữu thể bị hỏng do không được phân phối đủ độ lạnh. ngược lại, nhiệt độ quá rẻ sẽ gây phí phạm điện năng. bởi thế, Các bạn nên cài đặt nhiệt độ đúng chuẩn theo lời khuyên trong khoảng những chuyên gia, cụ thể như sau:
Nhiệt độ ngăn lạnh: khoảng hai độ C – 4 độ C.
Nhiệt độ ngăn đông: khoảng âm 15 độ C.
6. Lựa chọn tủ lạnh có dung tích sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình
Trước khi đưa ra quyết định phải mua tủ lạnh nào, bạn nên xác định số lượng thành viên trong gia đình để có thể lựa chọn tủ lạnh với dung tích thích hợp. Dung tích tủ lạnh nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu bảo quản thức ăn và ngược lại, chọn mua tủ lạnh quá to sẽ gây làm hao phí điện năng.
7. Thường xuyên kiểm tra ron tủ lạnh
Mặt phía trong cửa tủ lạnh thường được trang bị 1 lớp viền đệm. Lớp viền này tạo điều kiện cho nhiệt độ bên trong tủ lạnh không bị rò rỉ ra bên ngoài lúc đóng cửa.
Nếu như lớp đệm cửa bị cong hoặc rách, khí lạnh (bên trong tủ) sẽ thoát ra ngoài. Cùng lúc đó, không khí trong khoảng môi trường (bên ngoài tủ) cũng dễ dàng len lách vào bên trong. Cho nên, máy nén phải hoạt động có công suất cao hơn để ổn định nhiệt độ, gây hao phí điện năng. lúc phát hiện đệm cửa tủ mang vấn đề, bạn nên khắc phục để tiết kiệm điện năng tiêu dùng nhé.
Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-tu-lanh/top-7-cach-su-dung-tu-lanh-tiet-kiem-dien

Bình luận

HẾT HẠN

0909 901 903
Mã số : 16469202
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn