Lịch Sử Mg - Thương Hiệu Xe Hơi Anh Quốc Lừng Danh Toàn Cầu

Liên hệ

Hãng xe ô tô MG là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc với bề dày lịch sử hơn 90 năm. Hãy cùng MG Việt Nam khám phá lịch sử MG bạn nhé!

Thương hiệu xe hơi MG được biết đến là niềm tự hào của nền công nghiệp xe hơi Anh Quốc. Trong suốt hơn 90 năm hình thành và phát triển, MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu tại các cuộc đua trên toàn cầu. Đằng sau những thành tựu rực rỡ, lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe ô tô MG là một quá trình đầy biến động cũng như thăng trầm.

Lịch sử MG: giai đoạn 1924 - 1935

Lịch sử MG (viết tắt của Morris Garages) bắt đầu khi thương hiệu được Cecile Kimber thành lập vào năm 1924 tại Vương quốc Anh. Vào những năm 1920, Cecile Kimber làm việc cho William Morris, chủ sở hữu Morris Garages, với các chức vụ lần lượt là trưởng phòng kinh doanh và tổng giám đốc. Trong khoảng thời gian này, ông đã mày mò thiết kế các mẫu xe mới nhằm tăng doanh thu cho thương hiệu. Sau nhiều nỗ lực, ông đã hoàn thành mẫu xe MG đầu tiên và gọi nó là Old Number One.

Old Number One là mẫu xe khởi đầu lịch sử MG

Đến năm 1924, một loạt các mẫu xe mới được gắn huy hiệu Morris và MG khi được đưa vào kinh doanh đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ thị trường. Quy mô sản xuất xe hơi MG liên tục được mở rộng. Đến năm 1930, tập đoàn MG Car Limited được thành lập và vẫn thuộc của Morris cho đến năm 1935, khi ông chuyển quyền quản lý nó cho công ty Morris Motors.

Lịch sử MG: giai đoạn 1935 - 1952

Một trong những mẫu xe đầu tiên được chế tạo sau khi hãng xe ô tô MG thuộc quyền kiểm soát của Morris Motors là chiếc TA Midget năm 1936, mẫu xe đầu tiên trong dòng xe thể thao T-Series của công ty. Vào thời điểm Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra vào cuối năm 1939, Morris Motors và các công ty con MG, Riley, Wolseley và SU Carburettor đều đã trở thành một phần của Tổ chức Nuffield.

Mua ngay: ZS 1.5 2WD COM

Năm 1941, Cecil Kimber bị sa thải vì bất đồng trong công việc sản xuất thời chiến và mất trong một vụ tai nạn tàu hỏa vào năm 1945 tại ga Kings Cross. Sau chiến tranh, mẫu xe MG đầu tiên được sản xuất là TC 2 chỗ đã khởi đầu cho cơn sốt xe thể thao ở Mỹ. Ước tính hơn 10.000 chiếc TC đã được sản xuất vào cuối những năm 1940. Năm 1952, Morris Motors hợp nhất với Công ty Ô tô Austin để thành lập Tập đoàn Ô tô Anh Quốc (BMC). Những mẫu xe MG được sản xuất trong thời gian này bao gồm chiếc YT bốn chỗ ngồi hàng đầu, chiếc saloon YB cùng với phiên bản Mk2 của chiếc TD Midget 1,2 lít XPAG.

Thiết kế xe tiêu biểu cho lịch sử MG giai đoạn 1935 - 1952

Lịch sử MG: giai đoạn 1952 - 1980

Năm 1956, mẫu xe MGA được sản xuất với hai định dạng là xe coupe và xe mui trần đã thành công rực rỡ, trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử MG. Năm 1966, BMC được đổi tên thành British Motor Holdings sau sự hợp nhất của BMC với Jaguar và hai năm sau đó, nó lại hợp nhất với tập đoàn Leyland Motor để thành lập tập đoàn British Leyland Motor Corporation.

MGA là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử MG

Năm 1975, tập đoàn British Leyland Motor được quốc hữu hóa và đổi tên thành British Leyland (BL). British Leyland không dành nhiều sự quan tâm cho thương hiệu xe hơi MG nên trong suốt những năm 1970, ngoài V8 MGB, không có mẫu xe MG mới nào được sản xuất.

Lịch sử MG: giai đoạn 1980 - 2005

Vào những năm 80, ảnh hưởng từ tình trạng bất ổn trong ngành ô tô do sự cạnh tranh từ nước ngoài đã khiến lịch sử MG bị biến động nặng nề. Năm 1986, British Leyland đổi tên thành tập đoàn Rover và không lâu sau đó, tập đoàn Rover được bán lại cho British Aerospace vào năm 1988. Hai năm sau, British Aerospace đã bán tập đoàn Rover cho BMW. Nhờ sự đầu tư từ BMW, mẫu xe thể thao MGF 1,8 lít K-Series của thương hiệu xe hơi MG được phát triển hoàn tất và giới thiệu vào năm 1995 đã thành công rực rỡ.

Mua ngay: MG5 LUX

Năm 2000, BMW bán tập đoàn Rover lại cho Phoenix Consortium và công ty được đổi tên thành MG Rover. Mẫu xe MGF tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt. Sau đó, các dòng sản phẩm của hãng xe ô tô MG liên tục được mở rộng cho đến năm 2005. Lúc này, nguồn kinh phí đầu tư của MG đã bị cạn kiệt dẫn đến hoạt động sản xuất xe hơi của MG và Rover tại Longbridge đã ngừng lại vào ngày 7 tháng 4 năm 2005.

Nhà máy Longbridge dừng hoạt động - Sự kiện buồn trong lịch sử MG

Lịch sử MG: giai đoạn 2005 - đến nay

Cũng trong năm 2005, lịch sử MG bước sang một chương hoàn toàn mới khi một phần tập đoàn MG Rover được công ty ô tô Nam Kinh của Trung Quốc mua lại và đổi tên thành NAC MG UK Ltd. Năm 2007, công ty ô tô Nam Kinh hợp nhất với Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Thượng Hải để thành lập SAIC Motor. Năm 2009, NAC MG UK Ltd được đổi tên thành MG Motors Limited và chiếc xe MG hoàn toàn mới đầu tiên trong 16 năm, MG6, đã chính thức được công bố tại Longbridge vào ngày 26 tháng 6 năm 2011.

Mẫu xe MG6 - Bước ngoặt mới trong lịch sử MG

Tính đến năm 2022, thương hiệu xe hơi MG đã liên tục cho ra mắt nhiều nhiều loại xe khác nhau như SUV, Vans và Sedan. Dù đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, thương hiệu xe hơi MG luôn không ngừng đem đến trải nghiệm hứng khởi cũng như đam mê cầm lái cho khách hàng thông qua những mẫu xe MG mang công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế.

Trên đây là những thông tin thú vị về lịch sử MG. Hãng xe ô tô MG nổi danh toàn cầu bởi những mẫu xe mang thiết kế sang trọng cùng công nghệ tân tiến nhưng lại có mức giá vô cùng hợp lý. Bạn có thể đến MG Việt Nam để được tư vấn và trải nghiệm các mẫu xe ưu việt từ thương hiệu MG. Hiện tại MG Việt Nam đang kinh doanh 3 dòng xe MG là MG HSMG ZS và MG5. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, các chuyên gia của MG Việt Nam sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được mẫu xe phù hợp nhất với sở thích và khả năng tài chính.

Xem chi tiết tại: https://giaxemg.net/lich-su-mg--thuong-hieu-xe-hoi-anh-quoc-lung-danh-toan-cau-4/

Bình luận

HẾT HẠN

0902 010 211
Mã số : 16799672
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn