Hướng Dẫn Làm Món Gà Nấu Chao Đơn Giản Tại Nhà

22.000

416/43/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp




Gà rửa sạch, để ráo rồi chặt miếng to bản, xếp vào thố. Lấy khoảng 4 viên chao trắng tán nhuyễn với 1 muỗng cà phê nước chao và 1 muỗng đường. Đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu, đợi dầu vừa nóng thì cho hành băm, tỏi băm, ớt băm vào, xào đều cho dậy mùi thơm sau đó đổ chén chao môn Mikiri tán nhuyễn cùng 1 muỗng dầu điều, khuấy đều rồi cho hết vào thố gà. Trộn gà thật đều, để 1 giờ cho gà thấm.

[​IMG] 

Khoai môn gọt vỏ, cắt miếng vuông vừa ăn rồi chiên sơ cho rám mặt, để riêng. Hành tây lột vỏ, cắt làm 4 hoặc 6 tùy lớn nhỏ. Dừa cho vào tô to, đổ thêm 100ml nước ấm, bóp dừa cho dừa ra hết chất rồi vắt lấy nước cốt. Thêm tiếp 150ml nước vào bã dừa vừa vắt, bóp kỹ và vắt tiếp lần nữa để lấy nước dão dừa.

Sau khi ướp gà đủ thấm, đặt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi vừa nóng thì vào gà vào đảo đều, đậy nắp om đến khi gà cạn nước. Cho hết gà đã om vào nồi cùng với khoai môn , 2 cây sả đập dập và nước dão dừa, nấu chừng 10 phút hoặc đến khi thấy gà sôi lên một lúc. Nêm nếm lại cho đậm đà một chút rồi cho tiếp hành tây và nước cốt dừa vào, nấu sôi trở lại thì tắt bếp
[​IMG]

Bày rau ra dĩa. Múc gà vào thố, rắc chút hành, tiêu, ớt cắt khoanh (nếu thích), ăn với bánh mì hoặc bún. Gà nấu chao môn Mikiri xong thì ngon ơi là ngon, mùi nước dừa và gia vị át hết mùi chao, chỉ còn để lại vị chao Môn rất đặc biệt. Gà mềm thơm. Khoai cao bở vừa phải. Nước dùng đậm đà. Khi ăn mình giữ nóng cả nồi trên bếp để nhúng rau muống vào nồi như nhúng lẩu, ăn thiệt là đã gì đâu.
[​IMG]

Mọi chi tiết liên hệ: 0908.71.68.71
Địa chỉ: 416/43/22 Dương quảng hàm, phường 5, gò vấp
 




 

Bình luận

HẾT HẠN

0908 716 871
Mã số : 15722975
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/08/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn